วิธี ลดน้ำหนัก

อร่อยแบบ 0 แคลอรี่! ด้วยวิธี ลดน้ำหนัก ง่ายๆ กับอาหารที่ชอบ

Alternative Textaccount_circle
วิธี ลดน้ำหนัก
วิธี ลดน้ำหนัก

หลายคนคงกำลังมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวกันเยอะ และคงกำลังหา วิธี ลดน้ำหนัก กันให้วุ่น เราจึงมีวิธีช่วยให้สาวๆ ได้มีความสุขกับอาหารที่ชอบได้ง่ายๆ แถมอร่อยแบบ 0 แคลอรี่ได้ด้วยมาฝากค่ะ

คิดว่ามีทางหรือไม่ว่า ที่เราสามารถจะมีความสุขกับอาหารที่เราชอบได้โดยไม่มีพลังงานรับเลยแม้สัก 1 แคลอรี่ ถ้าเป็นอย่างนั้นได้ ก็คงเจ๋งมาก นี่ไม่ได้พูดถึงเครื่องดื่มน้ำอัดลมไดเอทต่างๆ ที่โฆษณาว่ามี 0 แคลอรี่นะ แต่หมายถึงอาหารจริงๆ ที่เราชอบกินกัน เช่น เราชอบกินไก่ทอด ก็ค้นพบวิธีที่เราจะเอร็ดอร่อยกับไก่ทอดได้โดยที่ไม่ต้องอ้วนขึ้นแม้ซัก 1 แคลอรี่ ทำยังไงน่ะหรอ? หลายคนคงกำลังคิดว่า ก็กินเข้าไปแล้วก็คายออกไป วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ดีนะมันเป็นวิธีที่ ลดน้ำหนัก ได้ดีเลยแหละถ้าคุณทำได้ แต่สำหรับผู้เขียน ถ้ากินเข้าไป แล้วคายออกมา ฝันไปเหอะ ขอใช้วิธีอื่นแล้วกัน แต่ก่อนที่จะเฉลยว่า ใช้วิธีไหนที่จะช่วยให้สาวๆ เริ่มต้นลดน้ำหนัก ได้ด้วยวิธีง่ายๆ  แพรวดอทคอม อยากจะแบ่งปันความน่าประหลาดใจในตัวมนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการ ลดน้ำหนัก ให้ทุกคนได้ลองคิดกัน

สำหรับมนุษย์เรารับรู้โลกผ่านอายตนะ 6 คือ ตา หู จมูก ลิ้น กายใจ และสิ่งที่เราจะรับรู้ผ่านอายตนะเหล่านี้เรียกว่า อายตนะภายนอก  ก็คือ รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส อารมณ์ ลองคิดดูว่าเรามีถึง 6 อายตนะ แต่มีเพียงอายตนะเดียวที่ทำให้เราอ้วนนั่นคือ ลิ้น

ถ้าคุณไม่หาความสุขจากรส คือ ไม่ใช้ลิ้นในการหาความสุข คุณก็จะไม่อ้วน จริงหรือไม่ แต่ปัญหาของคนอ้วนทุกวันนี้ ดันเลือกวิธีการหาความสุขด้วย ลิ้น คือการกินอาหาร ก็เลยทำให้มีปัญหาน้ำหนักตัว แต่ถ้าหาความสุขด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ดูรูปภาพ ดูหนัง ฟังเพลง ดมกินหอมๆ ออกกำลังกายหรือสัมผัสอะไรบางอย่าง หรือแม้กระทั่งการทำใจให้เบิกบาน ถ้าหาความสุขด้วยวิธีเหล่านี้ถามว่าจะอ้วนหรือไม่ คำตอบก็คือไม่มีทางอ้วน แต่ที่คนอ้วนมีปัญหาเรื่องความอ้วนก็เพราะดันไปหาความสุขในการกินนี่แหละ

ลดน้ำหนัก

ทีนี้เราจะทำอย่างไรดีล่ะ จะขอพูดถึงสถานการณ์ตามปกตินะ เวลาที่เราได้กินไก่ทอด เราจะรู้สึกอยากกิน เหตุที่เรารู้สึกอยากกิน เพราะเราเคยกินมาก่อน และเรารู้ว่ากินไก่ทอดแบบนี้ รสชาติมันอร่อยแค่ไหน ในทางกลับกันถ้าเราไม่เคยกินไก่ทอดมาก่อน และเราไม่เคยกินอะไรที่กลิ่นคล้ายๆ ไก่ทอดมาก่อน เวลาได้กลิ่นทอด เราก็จะไม่ค่อยรู้สึกอยากกิน

ทีนี้พอกินไก่ทอดกระตุ้นความอยากของเรา เราก็จะตัดสินใจกินไก่และก็จะได้รับรสชาติที่คุ้นเคย อาจจะมีบ้างเหมือนกันที่เราได้กินไก่ทอดหอมฉุย แต่เวลากินจริง มันอาจจะไม่อร่อยเหมือนที่เราคิดไว้ก็ได้ ทีนี้สิ่งที่ค้นพบก็คือ ถ้าเวลาเราได้กลิ่นไก่ทอด แล้วเราลองดมมันด้วยจินตนาการ ให้กลิ่นมันเข้าไปในตัวเรา และจินตนาการถึงรสชาติที่เราได้รับจากไก่ทอด เราก็จะเริ่มมีความสุขจากกลิ่นไก่ทอด

และถ้าเรารู้สึกอยากกิน ก็ให้เรานึกถึงตอนที่เราเคยได้กลิ่นไก่ทอดเวลากินจริงๆ แล้วมันไม่อร่อย เราก็บอกตัวเองว่าอย่าเสี่ยงเลยแค่ได้กลิ่นก็มีความสุขละ ถ้ากินลงไปรสชาติจริงมันอาจจะแย่กว่าในจินตนาการก็ได้ แล้วก็นึกภาพประกอบถึงรูปไก่ทอดที่ไม่อร่อย ไก่ทอดที่ค้างคืน แช่อยู่ในตู้เย็น ผิวมันก็หายกรอบแล้ว เนื้อก็แห้งๆ เย็นๆ  เราก็จะไม่รู้สึกอยากกิน แต่เราก็ยังคงสูดกลิ่นมันเข้าไป แล้วก็หาความสุขจากกลิ่นไก่ทอด เพียงแค่นี้ก็ได้ความสุขจากไก่ทอดโดยไม่ต้องรับพลังงานแม้สัก 1 แคลอรี่ ที่สำคัญไม่ต้องเสียตังค์ซื้อไก่ทอดด้วย แค่ไปยืนใกล้ๆ ร้านขายไก่ทอด แล้วก็เสพไก่ทอดแถวๆ นั้น หลายคนอาจจะคิดว่าทำได้ยาก แต่ลองก่อนสิ แล้วคุณอาจสามารถมีความสุขกับอาหารได้โดยทำเพียงแค่สูดกลิ่นเท่านั้น

การ ลดน้ำหนัก ไม่ยากอีกต่อไปสำหรับสาวๆ เพียงแค่เราลองใช้จินตนาการเป็นวิธี ลดน้ำหนักง่ายๆ ที่สามารถมีความสุขกับอาหารที่เราชอบกินได้โดยไม่ต้องรับพลังงานแม้สัก 1 แคลอรี่ ลองทำกันดูนะคะ


อ้างอิง : หนังสือ Thing Slim คิดแบบคนผอม ผู้เขียน ชาตรี เตชะสมบูรณากิจ จัดจำหน่ายโดย บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด

ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

8 กฎฟิตหุ่น ลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ ให้ได้ผล และถูกวิธี

มักโดนทัก อ้วนขึ้นหรือเปล่า? ลองเปลี่ยนเมนูชีวิตก็เปลี่ยนได้ถ้าไม่มีเวลา ฟิตหุ่น

วิธีลดน้ำหนัก สัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม!! ด้วยสูตร 6 – 7 – 8 ตามนาฬิกาชีวิต

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up