เปลือกกล้วยกับเปลือกส้มก็มา! 5 เคล็ดลับช่วยให้ 'ฟันขาว' ของสาวเกาหลี

เปลือกกล้วยกับเปลือกส้มก็มา! 5 เคล็ดลับช่วยให้ ‘ฟันขาว’ ของสาวเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
เปลือกกล้วยกับเปลือกส้มก็มา! 5 เคล็ดลับช่วยให้ 'ฟันขาว' ของสาวเกาหลี
เปลือกกล้วยกับเปลือกส้มก็มา! 5 เคล็ดลับช่วยให้ 'ฟันขาว' ของสาวเกาหลี

สาวเกาหลีไม่เพียงแต่มีผิวขาว แต่ยังมีฟันที่ขาวอีกด้วย! จริงๆ แล้วสาวเกาหลีให้ความสำคัญกับการดูแลช่องปากโดยเฉพาะฟันเหลืองที่ทำให้รู้สึกเขินอายมาก ดังนั้น “การฟอกสีฟัน” จึงกลายเป็นหัวข้อการดูแลรักษาอย่างหนึ่งของพวกเธอ นอกจากการไปพบทันตแพทย์เพื่อฟอกสีฟันทางการแพทย์แล้ว สาวเกาหลีก็มีเคล็ดลับในการฟอกสีฟันที่บ้านให้ ฟันขาว อย่างไรบ้าง? มาดูกัน

1. ใช้ยาสีฟันฟอกสีฟัน
การใช้ยาสีฟันฟอกสีฟันเป็นจุดเริ่มต้นขั้นพื้นฐานและดีที่สุด มียาสีฟันฟอกสีฟันขายในเกาหลีมากมายหลายยี่ห้อ นอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันแล้ว สาวเกาหลียังต้องรักษาปากให้สดชื่นด้วย ดังนั้น ควรเลือกสินค้าอย่างระมัดระวัง

2. แปรงฟันและบ้วนปากหลังกินอาหาร
ไม่ว่าจะในร้านอาหารหรือที่บ้าน คนเกาหลีจะคุ้นเคยกับการแปรงฟันและบ้วนปากหลังกินอาหาร แม้ว่าจะไม่มีแปรงสีฟันอยู่ในมือ แต่ก็จะใช้ไหมขัดฟันเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกระหว่างฟัน บางครั้งฟันเหลืองมักเกิดจากการทำความสะอาดที่ไม่เหมาะสม ดังนั้น วิธีนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ฟันขาวขึ้น แต่ยังช่วยให้ฟันแข็งแรงด้วย

3. เปลือกกล้วย
อย่าคิดว่ากล้วยใช้แค่ลดน้ำหนักได้เท่านั้น มันยังเป็นเครื่องมือที่ดีในการบำรุงและทำให้ฟันขาวอีกด้วย กล้วยอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน สามารถช่วยทำให้ฟันขาวขึ้นได้ เพียงหั่นเปลือกกล้วยเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใช้เส้นใยสีขาวด้านในเช็ดฟันเบาๆ

4. เปลือกส้ม
นอกจากเปลือกกล้วยแล้ว อย่าทิ้งเปลือกส้มนะ เพราะสามารถใช้เปลือกส้มเช็ดฟันได้เหมือนเปลือกกล้วย พร้อมทั้งยังนำมาเปลือกกล้วยมาบดให้เป็นผงแล้วผสมกับยาสีฟันเวลาแปรงฟัน ซึ่งจะช่วยให้ฟันขาวขึ้น

5. เบกกิ้งโซดา+สตรอว์เบอร์รี
ช่วงฤดูหนาวเกาหลีใต้อุดมไปด้วยสตรอว์เบอร์รีราคาถูกจะออกมาจำหน่ายมากมาย จริงๆ แล้วคนเกาหลีจำนวนมากก็ชอบใช้สตรอว์เบอร์รี่ในการดูแลผิวด้วย เพราะเป็นธรรมชาติและไม่เป็นอันตราย เวลาฟอกสีฟันให้ลองนำสตรอว์เบอร์รี่มาบดผสมเบกกิ้งโซดา (แบบที่ไว้ทำอาหาร) เท่านั้น แล้วทาบางๆ ทาบนฟันทิ้งไว้สักพักก่อนล้างออกให้สะอาด

ภาพ : Pexels


Praew Recommend

keyboard_arrow_up