ชาติ เมคอัพ

“ชาติ เมคอัพ” เผยเทคนิคแต่งหน้างานผิวเจ้าสาว ไม่ให้กลายเป็นสังขยาระหว่างวัน

Alternative Textaccount_circle
ชาติ เมคอัพ
ชาติ เมคอัพ

ช่างแต่งหน้าที่เนรมิตหน้าเจ้าสาวให้ได้หวานหยดย้อยคงหนีไม่พ้น พี่ชาติ หรือที่หลายคนคงรู้จักในชื่อ ชาติ เมคอัพ” (ชาติ นพกร เพชรล้ำ) ซึ่งพี่ชาติพูดถึงเทคนิคแต่งหน้าเจ้าสาวว่า “งานผิวเจ้าสาว สิ่งที่ต้องคำนึงต่างจากการแต่งหน้าในงานอื่นๆ มาก เพราะต้องให้เจ้าสาวสวยยาวนานที่สุด เลือกผลิตภัณฑ์อย่างไร ใช้เทคนิคอย่างไรให้ติดทนไม่ดร็อประหว่างวัน แถมฟินิชชิ่งต้องสวยด้วย

“การตามหารองพื้นที่ใช่เป็นเรื่องสำคัญ รองพื้นที่เหมาะกับเจ้าสาวต้องไม่หลุดหรือกลายเป็นสังขยาระหว่างวัน รองพื้นที่ดีส่วนหนึ่งกับเทคนิคอีกส่วนหนึ่ง งานผิวเจ้าสาวจึงจะออกมาสมบูรณ์แบบ”

ชาติ เมคอัพ 1

“ชาติ เมคอัพ” เผยเทคนิคแต่งหน้างานผิวเจ้าสาว ไม่ให้กลายเป็นสังขยาระหว่างวัน

WHAT THE BRIDE SHOULD PREPARE

บางคนพอใกล้เป็นเจ้าสาวแล้วตื่นเต้น ไปทำอะไรหลายอย่าง จากที่ไม่เคยแพ้เลยได้มาแพ้ตอนเป็นเจ้าสาว หากรู้ตัวว่าผิวเซ้นสิทีฟพี่ไม่แนะนำให้ทำอะไรเยอะแยะ ขอแค่นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เน้นการบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นอัดแน่นไว้ก่อน มาสก์หน้าเยอะๆ แล้วเครื่องสำอางจะติดผิวได้ดี

CHART MAKEUP’S SKIN PREP SECRETS

วิธีการเตรียมผิวของพี่คือ ต้องสังเกตสภาพผิวของเจ้าสาวก่อน จึงอาจมีการตัดบางตัวออกสลับเป็นบางตัวเข้ามาไม่เหมือนกันในแต่ละคน โดยเริ่มเตรียมผิวด้วยโลชั่น Lanc me เช็ดให้ผิวสะอาดชุ่มชื้น ตามด้วยเซรั่มของ Clè de Peau Beautè และ Charlotte Tilbury Magic Cream ที่ชอบมอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้เพราะให้ความชุ่มชื้นยาวนานและเนื้อไม่หนาเกินไป ที่สำคัญยังไม่เจอใครแพ้เลย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

ชาติ เมคอัพ 2

CHART MAKEUP’S PERFECT FOUNDATION

พี่เตรียมไว้ทั้งรองพื้นแบบแมตต์และดิวอี้ เพราะสภาพผิวและสถานการณ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าอยากได้ผิวสวยโกลว์เจ้าสาวผิวไม่มันมากก็จะใช้ Giorgio Armani Luminous Silk Foundation ส่วนถ้าอยากให้ล็อกอยู่ยาวทั้งวันก็จะเป็น Yves Saint Laurent All Hours Foundation

THE SECRET TO APPLY FOUNDATION

เทคนิคคือ ต้องวอร์มเนื้อรองพื้นกับหลังมือก่อน เพื่อให้เนื้อรองพื้นเข้าได้ดีกับผิว แล้วค่อยใช้แปรงแบบแบนลงบางๆ เวลาเซตติ้งด้วยแป้งก็ลงให้บางเบาที่สุด ปิดจบด้วยเซตติ้งสเปรย์ อาจจะนึกว่าเอาไม่อยู่ แต่เราต้องอาศัยการค่อยๆ ซับ และทัชอัพระหว่างวัน จะได้ผิวที่ดูเป็นผิวจริง ซึ่งสวยกว่าการประโคมครั้งเดียวเยอะๆ แน่นอน


ข้อมูล : นิตยสารแพรวwedding ฉบับเดือนพฤษภาคม 2564
ภาพ : chartmakeup

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

งานผิวเจ้าสาวยุคนี้ต้องสวยฉ่ำ เปิดทริคของ “นัททิว ณัฐพันธ์” ช่างแต่งหน้า ฝีมือดี

4 ทิปส์ลับ งานผิวเจ้าสาว จากช่างแต่งหน้า HollyHua หรือ พี่ฮั้ว-กานต์นิพัทธ์ สนั่นวงศ์

งานผิวต้องแต่งให้ดีที่สุด! เมคอัพทริคจาก “หลิน พิมพ์ลภัทร” ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up