"นัททิว ณัฐพันธ์" ช่างแต่งหน้า

งานผิวเจ้าสาวยุคนี้ต้องสวยฉ่ำ เปิดทริคของ “นัททิว ณัฐพันธ์” ช่างแต่งหน้า ฝีมือดี

Alternative Textaccount_circle
"นัททิว ณัฐพันธ์" ช่างแต่งหน้า
"นัททิว ณัฐพันธ์" ช่างแต่งหน้า

นัททิว-ณัฐพันธ์ เจียมอยู่ช่างแต่งหน้า เผยว่าถึงเทรนด์และเทคนิคแต่งหน้าเจ้าสาวช่วงนี้สไตล์ไหนฮิต และแต่งยังไงถึงสวยเริ่ด “เทรนด์งานผิวเจ้าสาวของยุคนี้ต้องสวยฉ่ำ ผิวที่แต่งออกมาต้องดูเป็นสกินไม่มีความเป็นแป้งเลย สังเกตว่ายิ่งนานวันงานผิวยิ่งมีความสำคัญ เพราะเทรนด์ของการโชว์ความงามที่มาจากธรรมชาติไม่บดบังความงามที่แท้จริงของเจ้าสาวนั้นมาแรงและจะอยู่ยั่งยืน

“ฉะนั้นต้องฝากเจ้าสาวพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลตัวเองมาให้ต่อเนื่อง แล้วที่เหลือเมคอัพอาร์ติสต์จะช่วยเนรมิตความสมบูรณ์แบบต่อได้ไม่ยาก”

ช่างแต่งหน้า 1

WHAT THE BRIDE SHOULD PREPARE?

ขอเน้นเรื่องการพักผ่อนให้พอ แม้จะรู้ว่าทำยากแต่อย่างน้อยอยากให้นอน 8 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่องช่วงก่อนวันงาน เพิ่มเติมด้วยมาสก์หน้าและอัดมอยส์เจอไรเซอร์ที่เน้นความชุ่มชื้นให้เต็มที่ หลีกเลี่ยงยาสิวของหมอ เพราะผิวลอกเป็นขุยนั้นแก้ไขยากมาก

NATTIWZ’S SKIN PREP SECRETS

การเตรียมผิวเจ้าสาวในแบบของนัทจะเน้นบำรุงให้ความชุ่มชื้น โดยหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมที่มีความเข้มข้นหนาหนัก เพราะพวกนี้จะเกาะอยู่บนผิวซึมเข้าไปไม่หมด ซึ่งเป็นต้นเหตุของหน้าสังขยา นัทจะรีเฟรชผิวด้วยน้ำแร่ช่วยให้ผิวตื่น จากนั้นใช้เซรั่มของ La Mer ซึ่งมีคุณสมบัติครบในหนึ่งเดียว ช่วยลดขั้นตอนไม่ต้องทาหลายตัวซ้ำซ้อน สำหรับเจ้าสาวที่มีผิวแห้งเป็นจุดๆ จะใช้ครีมบำรุงของ Jung Saem Mool ลงเฉพาะบริเวณที่มีปัญหาอย่างหน้าผากหรือปีกจมูก เพื่อไม่ให้ผลิตภัณฑ์กองอยู่บนผิวเยอะเกินไป ที่ลืมไม่ได้คือกันแดด เลือกที่เนื้อครีมบางเบาไม่มีน้ำมันอย่าง Lanc me ลงในปริมาณประมาณ 2 ข้อนิ้ว ปกป้องผิวจากแสงไฟอย่างเต็มที่

ช่างแต่งหน้า 2

NATTIWZ’S PERFECT FOUNDATION

สไตล์ของนัทคือ ผิวฉ่ำวาว ใสๆ ดูอ่อนเยาว์ ฉะนั้น จะไม่เลือกรองพื้นที่เนื้อแมตต์สนิทแน่นอน ตัวที่ชอบมากคือ Dolce & Gabbana Gloriouskin Perfect Luminous Creamy Foundation เพราะลงแบบบางเบาก็งาม จะเติมให้เป็น Full Coverage ก็สวยเนี้ยบ หากเป็นเจ้าสาวอายุน้อย ผิวดีมาก แนะนำให้ใช้คุชชั่นโซนยุโรปอย่างของ Tom Ford จะสวยแน่นและไม่เยิ้มต่างจากคุชชั่นเกาหลีที่จะเหมาะกับ Everyday Look มากกว่า

ช่างแต่งหน้า 2

THE SECRET TO APPLY FOUNDATION

นัทจะใช้แปรงค่อยๆ ลงทีละบริเวณแล้วใช้ฟองน้ำเปียก กดทับเพื่อให้แน่นและไม่เหลือเส้นจากขนแปรง จุดที่เป็นสิวที่มีความนูนปูดจะไม่ใช้คอนซีลเลอร์เพราะจะยิ่งสร้างความมันบนเม็ดสิว แต่จะใช้รองพื้น Est e Lauder Double Wear Maximum Cover Camouflage ซึ่งมีความหนาพิเศษ ปกปิดมิดชิดได้แม้แต่รอยปานโดยไม่สร้างความมัน


ข้อมูล : นิตยสารแพรวwedding ฉบับเดือนพฤษภาคม 2564
ภาพ : nattiwz

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

งานผิวต้องแต่งให้ดีที่สุด! เมคอัพทริคจาก “หลิน พิมพ์ลภัทร” ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว

4 ทิปส์ลับ งานผิวเจ้าสาว จากช่างแต่งหน้า HollyHua หรือ พี่ฮั้ว-กานต์นิพัทธ์ สนั่นวงศ์

รวมแบบ ทรงผมเจ้าสาว ดัดลอนก็สวย ปล่อยตรงก็งาม

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up