10 เทรนด์เมคอัพ 2021

โควิดเอฟเฟ็กต์! ส่อง 10 เทรนด์เมคอัพ 2021 ถึงใส่หน้ากากอนามัยแต่ยังคงสวยปัง

Alternative Textaccount_circle
10 เทรนด์เมคอัพ 2021
10 เทรนด์เมคอัพ 2021

เวลาผ่านไปไวเหลือเกิน ครบปี 2020 แล้วสินะที่พวกเราต่อสู้กับสถานการณ์โลกที่แสนวุ่นวาย เริ่มตั้งแต่ PM2.5 จนถึงโควิด-19 ที่เปลี่ยนโฉมหน้าของวงการบิวตี้ไปตลอดกาล ด้วยพฤติกรรมการบริโภคที่สาวๆ ทั้งหลายเริ่มเหนื่อยหน่ายกับการแต่งสวยจัดเต็ม ก็ในเมื่อยังต้องใส่มาสก์ (หน้ากากอนามัย) อยู่กันแบบมี Distancing เดินทางออกนอกประเทศก็แทบไม่ได้ ความสวยแบบ Full HD ดูไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไร

แถมปัญหาสิ่งแวดล้อมและโรคระบาดยังทำให้หลายคนตระหนักได้เองว่า “เบาได้เบา” ทำเอาสาวๆ อยากมี สกินแคร์รูทีน ที่ซับซ้อนน้อยลง ลดการสร้างขยะแพ็คเกจจิ้งที่เรียบง่ายไม่เว่อร์วัง จึงเป็นทางเลือกของโลกอนาคต แม้จะเบาลงไปบ้าง แต่ก็อย่าเพิ่งหมดสนุก เทรนด์เมคอัพ 2021 ในปีหน้า แม้ลูกเล่นบนเรียวปากจะไม่เด่น แต่สีสันในส่วนที่โผล่พ้นมาสก์ (หน้ากากอนามัย) รวมถึงลูกเล่นใหม่ๆ นั้นยังคงปังๆ ไม่ว่าปีหน้าสถานการณ์จะออกมาทรงไหน ขอให้สาวๆ สนุกกับการรับมือความเปลี่ยนแปลง ปรับตัว และสวยปังต่อไป ไม่มีอะไรที่ผู้หญิงอย่างเราจะแฮนเดิลไม่ได้ พูดเลย!

โควิดเอฟเฟ็กต์! ส่อง 10 เทรนด์เมคอัพ 2021 ถึงใส่หน้ากากอนามัยแต่ยังคงปัง

Barely There Glow เทรนด์เมคอัพ 2021
Barely There Glow

1. Barely There Glow

ส่องจากรันเวย์ปุ๊บในปีที่ผ่านมา (2020) รู้ปั๊บว่าโควิดเอฟเฟ็กต์ ทำเอาเมคอัพเทรนด์ในปีหน้า (2021) ยิ่งเปลือยเปล่า สะอาดคลีน แต่ยังคงความสวยฉ่ำ งามจับใจ เพราะในความเปลือยนั้นแฝง ดีเทลที่ไม่ธรรมดา David Koma และ Ralph & Russo เล่นกับงานผิวกลาสสกินฉ่ำวาวไร้รูขุมขน เมคอัพที่ดูเป็นผิวแท้ๆ ไม่มีความเป็นแป้งแม้แต่น้อย ชวนให้อยากมองส่องผิวใกล้ๆ ว่าอะไรจะงามขนาดนั้น ส่วนแบรนด์ Erdem เน้นงานผิวแบบซาตินฟินิช นวลเนียนกับพวงแก้มสีกุหลาบ งามอย่างเป็นธรรมชาติที่เปลือยผิวได้อย่างน่ารักชวนมองคือ Jason Wu ที่ลงเมคอัพอย่างบางเบาสุดๆ พร้อมแต้ม กระให้บรรดานางแบบดูน่ารักราวกับตุ๊กตา

แนะเลือกลงรองพื้นชนิดบางเบาโชว์ผิวหรือทินต์มอยส์เจอไรเซอร์ด้วยมือ เพื่อความเป็นธรรมชาติสูงสุด โดยอาจหยดออยล์บำรุงลงในรองพื้นเล็กน้อยเพิ่มความโกลว์สะท้อนแสง สำหรับสาวผิวมันอาจใช้ออยล์เฉพาะบริเวณโหนกแก้ม แล้วใช้แป้งฝุ่นเซตในปริมาณที่น้อยที่สุด หรือเซตเฉพาะบริเวณทีโซนโดยการใช้แปรงปัด ตามด้วยการปัดมาสคาราบางๆ เพื่อไม่ให้หน้าดูโทรม แล้วทาลิปบาล์มหรือลิปออยล์ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากไปด้วยในตัว เพียงเท่านี้ก็สวยจบ

Crystal Eye เทรนด์เมคอัพ 2021
Crystal Eye

2. Crystal Eye

แม้จะเข้าสู่ปีแห่งความเป็นมินิมัลสุดโต่ง แต่งานคริสตัลวิบวับใช่ว่าจะไม่มี เพียงแต่การใช้คริสตัลแต่งหน้าในปี 2021 จะต้องทำบนผิวที่ดูสะอาดเคลียร์ แบรนด์เด่นๆ อย่าง GIAMBATTISTA VALLI ที่ใช้คริสตัลเม็ดเป้งติดรอบดวงตาบนผิวที่สะอาดเรียบเนียน จับคู่กับเรียวปากกลอสซี่ ทำให้ทั้งลุคดูแวววาวราวกับเจ้าหญิง ตรงข้ามกับ Valentino ที่แม้จะใช้ลูกเล่นคริสตัลบนผิวสะอาดเคลียร์เหมือนกัน แต่ต่างตรงการติดเม็ดคริสตัลล้อมรอบกราฟิก อายไลเนอร์เส้นเนี้ยบที่ลากหางยาวสไตล์กอทิก ดูเป็นสาวเฟียร์ซๆ เรียบ แต่ทรงพลัง

The Cat Eye Goes Pop เทรนด์เมคอัพ 2021
The Cat Eye Goes Pop

3. The Cat Eye Goes Pop

ที่สนุกสุดๆ เห็นจะเป็นงานแคตอายที่จะมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งลากหางยาว และโครงสร้างแบบกราฟิก ทั้งสีดำสนิทและสีสันสดใสมากันเต็มรันเวย์ แซ่บสุดๆ ก็อย่าง MIU MIU ที่เลิกแบ๊วชั่วคราว หันมาเขียนไลเนอร์ลากยาวถึงหางคิ้ว แยกหางเป็นสองแฉกสวยเฉี่ยว หรือลูกเล่นสไตล์โมเดิร์นกับการใช้อายไลเนอร์สีสดใสบนรันเวย์ของ Salvatore Ferragamo ที่ดูน่ารัก เพราะเป็นแคตอายที่ไม่จำเป็นต้องคมกริบ ความเลอะนิดๆ ทำให้ได้ลายเส้นที่แฝงความเป็นอาร์ตอยู่ในที มีความเก๋ไม่ธรรมดา ส่วนที่ทำให้แคตอายดูหรูหราสุดๆ คือรันเวย์ของ Altuzarra ที่เขียนเส้นกราฟิกแคตอายด้วยสีสันแบบจิเวลโทน ไล่สีสวยแพงสะกดสายตา

Red Lip Renaissance เทรนด์เมคอัพ 2021
Red Lip Renaissance

4. Red Lip Renaissance

แม้ยังต้องใส่มาสก์กันอยู่ตลอด แต่ถอดเมื่อไหร่ บอกเลยว่าต้องแซ่บ ปากสีแดงยังคงบุกรันเวย์เป็นเทรนด์ใหญ่ในปีหน้าแบบไม่แคร์มาสก์ ลิปสติกสีแดงสว่างอมส้มเนื้อแมตต์ การันตีว่าต้องมีไว้ เพราะพากันบุกรันเวย์ทั้ง Max Mara / Balmain / Versace / Dolce & Gabbana / Herm“s และ Oscar de la Renta มากันแบบจุกๆ

Playful Black Liner เทรนด์เมคอัพ 2021
Playful Black Liner

5. Playful Black Liner

ปีหน้าอายไลเนอร์สีดำสนิทเข้มจัดดูท่าจะฮิตหนัก ที่จัดเต็มก็อย่าง Dior ซึ่งเล่นกับการเขียนอายไลเนอร์แบบแนบชิดขอบตาทั้งบนและ ล่างแบบครบทุกลุคในโชว์ Autumn / Winter 20 / 21 ส่วน Celine และ Stella McCartney เล่นกับเส้นไลเนอร์สีดำให้หวือหวาขึ้นไป อีกระดับด้วยเส้นกราฟิกคลีน ๆ ที่เขียนบนช่วงเหนือกระบอกตา ที่แปลกตาคือ Marco de Vincenzo กับลูกเล่นอายไลเนอร์สีดำสนิท ที่เขียนเป็นทรงหนาและหางทู่ ทำให้ดวงตาดูโตไปอีกแบบ

Freshly Kissed Lips เทรนด์เมคอัพ 2021
Freshly Kissed Lips

6. Freshly Kissed Lips

ทำง่าย ประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้ แถมเป็นมิตรกับอินสตาแกรม ต้องยกให้เทรนด์ทาปากเบิร์นๆ เลอะๆ เหมือนเพิ่งผ่านการคิสมาใหม่ๆ ทั้งน่ารักดูอินโนเซ้นส์และไม่ดูเป็นทางการจนเกินไป เหมาะกับถ่ายลงอินสตาแกรม แบรนด์ที่หยิบเทรนด์นี้มาเล่นแบบดาร์กๆ คือ FENDI กับขอบปากเบลอๆ สีเบอร์รี่เข้มจัดตัดกับงานผิว คลีนๆ ทำให้เรียวปากยิ่งดูโดดเด่น ฝั่งแบรนด์ Bora Aksu เล่นกับสไตล์ อาวองการ์ดด้วยลูกเล่นสีนีออนวาวสว่าง เรียวปากที่ระบายไว้เกินๆ เลอะๆ แต่กลับดูสวยชวนมอง ส่วนสไตล์ของ Marc Jacobs นั้นเน้นความสวยเป็นธรรมชาติ แค่ใช้ลิปสติกสีแดงช่วงกลางปากแล้ว เกลี่ยออกเบาๆ เบลอๆ ให้สีไม่เท่ากัน ได้เท็กซ์เจอร์สวยน่าสนใจ แถมใช้ได้จริง

แนะเทรนด์ปากเบลอแบบนี้จะทำได้สวยติดทนอยู่ได้นาน ต้องเตรียมเรียวปากให้้เนียนนุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งตึง เริ่มจากการสครับเรียวปากขจัด เซลล์ผิวเก่าที่ทำให้ปากดูเป็นขุยออกให้หมดจด ตามด้วยลิปบาล์มชนิดชุ่มฉ่ำ แล้วจึงทาลิปสีที่ต้องการแบบไม่ต้องใส่ใจเรื่องความคม จากนั้น ใช้แปรงเกลี่ยขอบปากให้เบลอออกนอกกรอบหรืออาจใช้นิ้วช่วยได้ตามสะดวก

Matchy-Matchy Mask เทรนด์เมคอัพ 2021
Matchy-Matchy Mask

7. Matchy-Matchy Mask

บางครั้งวิกฤติก็สร้างความครีเอทีฟ หลายแบรนด์ดังนำนางแบบบุกรันเวย์ด้วยลุคสวมมาสก์ที่มีลูกเล่นบิวตี้ ตาหรือเล็บที่แมตช์เข้ากันกับลวดลายของมาสก์เพื่อเพิ่มดีกรีความเปรี้ยวอย่าง Christian Siriano และ Chromat กับลูกเล่นอาร์ตๆ ปาดสีอายแชโดว์สดแซ่บเข้ากับลวดลายสีสันของมาสก์ อีกแบรนด์ที่มาแบบมั่นๆ คือ Rebecca Minkoff ใช้ลูกเล่นมาสก์กราฟิก ลายดาวเข้ากับเรียวเล็บลายเดียวกัน น่ารักชวนอัพเดตลงอินสตาแกรม

Twiggy Lashes เทรนด์เมคอัพ 2021
Twiggy Lashes

8. Twiggy Lashes

ในช่วงเวลาของการสวมมาสก์ ลูกเล่นต่างๆ ก็ยังต้องโฟกัสที่ดวงตา ลองมาเล่นกับงานขนตาให้งามสุดๆ ไปเลยเป็นไง แบรนด์ Fashion East ปลุกวิญญาณของยุค 60 ตามสไตล์คุณแม่ทวิกกี้ด้วยขนตา ปัดเรียงเส้นคมชัดทั้งบนและล่าง ส่วน Rodarte นั้นหวานสุดๆ กับการต่อขนตาล่างยาวแบบตุ๊กตา ช่วยพรางให้ดวงตากลมโตแบ๊วขึ้นอีกเยอะ แบรนด์ที่เล่นกับขนตายาวได้หรูอลังการที่สุดต้องยกให้ Lanvin ที่จับคู่ขนตางอนงามกับทรงผมจับลอนย้อนยุคและเรียวปากสีแดงสไตล์ฮอลลีวู้ดแกลมสวยแพงสุดๆ

Artsy & Colorful  เทรนด์เมคอัพ 2021
Artsy & Colorful

9. Artsy & Colorful

อีกเทรนด์ที่มาแน่คือสไตล์การระบายสีอายแชโดว์แบบ Watercolor เกลี่ยฟุ้งเบลอเหมือนสีน้ำที่สร้างให้ลุคของนางแบบสวยชวนฝันเหมือนอยู่ในภาพเขียน เมคอัพอาร์ติสต์เลือกใช้สีพาสเทลสวยหวานเหมือนขนมเพียง 1 – 2 สีระบายบนจุดที่ต้องการโฟกัส โดยเน้นการเกลี่ยให้มีความฟุ้งเบลอกระจายตัวออกไป ทำให้ใบหน้าของนางแบบกลายเป็นเหมือนเฟรมวาดภาพที่พร้อมให้เมคอัพอาร์ติสต์สร้างสรรค์งานศิลปะสุดเลอค่า

Flower Power เทรนด์เมคอัพ 2021
Flower Power

10. Flower Power

เป็นปีที่มีดอกไม้สะพรั่งอยู่ในหลายรันเวย์ ทั้งเครื่องหัว หมวก ที่คาดผมดอกไม้ดอกโต มาแรงจนต้องแนะนำสาวๆ ให้มีแอ๊กเซสซอรี่ส์ดอกไม้เอาไว้บ้าง สีสันของเมคอัพในโทนชมพูกุหลาบเปล่งปลั่ง และโทนสีเบอร์รี่เข้ากับเครื่องประดับดอกไม้เลยมาแรงไปด้วย ลูกเล่นเก๋ๆ ที่นำไปใช้ในงานปาร์ตี้หรือเทศกาลดนตรีได้ เหมาะเหม็งคือเทรนด์เพ้นต์ดอกไม้ลายน่ารัก ลงบนผิวที่ดูเปล่าเปลือยของ Anna Sui รับประกันความหวานปนติสต์ โรแมนติกสุดๆ


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 964

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ถึงเวลาโละ! เช็คลิสต์โต๊ะเครื่องแป้งว่า เครื่องสำอางหมดอายุ และอยู่ได้นานแค่ไหน

เทคนิคลับ! นวดหน้า ชะลอวัย ให้ดูเด็ก ยกกระชับ ลดริ้วรอย ตามสไตล์สาวญี่ปุ่น

เติมน้ำให้ผิว! 4 เซรั่ม สกินแคร์สุดเลอค่าในสเต็ปแรกของการบำรุงผิวและปรับสมดุล

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up