ภาพถ่ายแนวคิด FACE TO FACE สื่อความหมายลึกซึ้งผ่านผู้หญิงแอฟริกัน

Alternative Textaccount_circle

ผลประกาศรางวัลผลงานภาพถ่าย และทัศนศิลป์ DIOR PHOTOGRAPHY AND VISUAL ARTS AWARD FOR YOUNG TALENTS ครั้งที่ 3

เป็นในการร่วมมือกับ Luma Arles และโรงเรียนศิลปะถ่ายภาพ École nationale supérieure de la photographie เมืองอารเลส์ (ENSP) โดย CHRISTIAN DIOR PARFUMS, LUMA ARLES และ ENSP ได้ประกาศชื่อผู้ชนะเลิศจากงานมอบรางวัลประกวดผลงานภาพถ่าย และทัศนศิลป์ DIOR PHOTOGRAPHY AND VISUAL ARTS AWARD FOR YOUNG TALENTS ครั้งที่ 3 คือ

มิสพาเมลา ทูลิโซ (PAMELA TULIZO) สถาบันการถ่ายภาพ Market Photo Workshop กรุงโยฮันเนสเบิร์ก, ประเทศอัฟริกาใต้

คณะกรรมการซึ่งมี วิเวียน ซาซเวน ช่างภาพชาวดัชท์ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการตัดสินร่วมกับศิลปินทัศนศิลป์สัญชาติอเมริกันราเชล โรส, มาญา ฮอฟฟ์แมนน์ (ผู้ก่อตั้ง และประธานของ LUMA ARLES), เอ็มมา ลาวิญน์ (ผู้อำนวยการ PALAIS DE TOKYO) และเฮเลนา คริสเตนเซน สุดยอดนางแบบสัญชาติเดนมาร์กผู้ผันตัวมาเป็นช่างภาพ

รวมถึงไซมอน เบเกอร์ (ผู้อำนวยการสถาบันการถ่ายภาพ THE MAISON EUROPÉENNE DE LA PHOTOGRAPHIE) และเจอโรม ปูลิส์ (ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร และประชาสัมพันธ์ของ CHRISTIAN DIOR PARFUMS) ได้ร่วมกันพิจารณาอย่างละเอียด และเคร่งครัดในพื้นที่กักตัวตามวิถีของการรักษาระยะห่างทางสังคมนับจากเดือนมีนาคมเป็นต้นมา

และในที่สุด คณะกรรมการต่างเห็นพ้องต้องกันว่า รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้สมควรเป็นของ พาเมลา ทูลิโซ (PAMELA TULIZO) เจ้าของผลงานสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อกำหนดแนวคิด “FACE TO FACE” ซึ่งสามารถสื่อสารกับพวกเขาได้อย่างลึกซึ้งเป็นการเฉพาะ ช่างภาพหญิงสาวเชื้อสาวคองโกโดยกำเนิด ซึ่งปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ในกรุงโยฮันเนสเบิร์ก เลือกที่จะหวนกลับไปศึกษา และทบทวนถึงความครบครัน พรั่งพร้อม และความขัดแย้งต่างขั้วเชิงบุคลิกของบรรดาผู้หญิงแอฟริกันเพื่อทำการถ่ายทอดเนื้อหาตามมุมมองของตนผ่านผลงานภาพถ่ายชุด “อัตลักษณ์คู่ขนาน” (DOUBLE IDENTITY) จากภาพสีสิบสามภาพ ซึ่งเป็นงานถ่ายภาพบุคคล โดยใช้ตัวเธอเองเป็นแบบ ทูลิโซแสดงถึงการนำเสนออย่างทรงพลังด้วยการใช้ไหวพริบเฉียบแหลม แยบคาย และน่าจับตา เป็นการส่งพลังจากตัวบุคคลในภาพถ่ายร่วมกับองค์ประกอบต่างๆ ในภาพบุคคลนั้น ให้ทำการสื่อสาร และสร้างความประทับใจต่อคณะกรรมการอย่างแท้จริง

พาเมลา ทูลิโซจะได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวนถึง 10,000 ยูโรจาก HOUSE OF DIOR ร่วมถึงได้รับการมอบหมายสร้างสรรค์ผลงานเฉพาะกิจ

นับจากวันที่ 15 กรกฎาคม ภาพถ่ายของ พาเมลา ทูลิโซ ผู้ชนะเลิศจากการประกวด และมอบรางวัลภาพถ่าย และทัศนศิลป์ DIOR PHOTOGRAPHY AND VISUAL ARTS AWARD FOR YOUNG TALENTS ครั้งที่ 3 ตลอดจนผลงานติดอันดับของผู้ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบทั้งหมด จะถูกนำเสนอในรูปแบบของนิทรรศการดิจิตอลบนเว็บไซต์ทางการของ LUMA ARLES รวมถึงบนอินสตาแกรมของทั้ง LUMA ARLES และ DIOR

 


 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทริคแต่งหน้าเทรนด์ยุค 90 ให้สวยโมเดิร์นไม่หลุดยุค จากเมคอัพอาร์ติสต์ระดับท็อป

พอกันทีหน้าเทา! รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว รับรองสวยรอดเริ่ด

บิวตี้ทิปส์ง่ายๆ ช่วยเลือกสีลิปสติกไอเท็มชิ้นเอกคู่ใจสาวๆ ให้เข้ากับโทนสีผิว

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up