เมคอัพเทรนด์ยุค 90

ทริคแต่งหน้าเทรนด์ยุค 90 ให้สวยโมเดิร์นไม่หลุดยุค จากเมคอัพอาร์ติสต์ระดับท็อป

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพเทรนด์ยุค 90
เมคอัพเทรนด์ยุค 90

แม้เมคอัพและแฮร์สไตล์หลายๆ เทรนด์ในยุค 90 จะถูกมองว่าเป็นความผิดพลาด มีหลายเทรนด์ที่คงกลับมายาก อย่างคิ้วโก่งสุดบาง ทาแป้งไฮไลต์ใต้ตาแบบลอยๆ หรือการเขียนขอบปากสีโดด อันนั้นคงต้องปล่อยให้เป็นอดีต

แต่วันวานแสนหวานอย่างงานกลิตเตอร์ เรียวปากสีน้ำตาล หรือแม้แต่อายแชโดว์สีน้ำเงินที่ว่ายาก เราก็ยังรัก อยากเอากลับมาใช้เป็นพักๆ ให้หายคิดถึง ลองมาดูเมคอัพอาร์ติสต์ระดับท็อปลิสต์กันดีกว่าว่า เขาปัดฝุ่นอย่างไร ให้เมคอัพเทรนด์ยุค 90 กลับมาดูสวยโมเดิร์นไม่หลุดยุค

ทริคแต่งหน้าเทรนด์ยุค 90 ให้สวยโมเดิร์นไม่หลุดยุค จากเมคอัพอาร์ติสต์ระดับท็อป

เมคอัพยุค 90

LISA ELDRIDGE

“ทำไมลิปสติกสีน้ำตาลในยุค 90 เมื่อกลับมาดูตอนนี้ถึงดูสูงวัย ปัญหาไม่ใช่ที่สีลิป แต่เป็นเมคอัพอื่นๆ ที่แวดล้อมค่ะ หลักการครีเอตลุคให้ปากสีน้ำตาลดูโมเดิร์น คือ ต้องทำให้ส่วนอื่นดูสะอาดเคลียร์ ทั้งผิวและดวงตา

ถ้าปากเข้มแล้ว ลองปล่อย ตาเปลือยๆ หรือทาอายแชโดว์แบบสีเดียวง่ายๆ จะช่วยทำให้ดูโมเดิร์นขึ้น ที่สำคัญคือผิว ถ้าไม่อยากดูแก่ก็อย่าจับคู่ลิปสติกสีน้ำตาลกับผิวที่แมตต์สนิท เลือกรองพื้นที่มีความดิวอี้นิดๆ ดูสุขภาพดี แบบนี้ถึงจะได้กลิ่นอายยุค 90 แบบไม่สูงวัย”

เมคอัพยุค 90

PATRICK TA

“ยากมากครับกับ การใช้ลิปเนื้อฟรอสต์แบบยุค 90 เพราะด้วยเนื้อสัมผัสที่เป็นชิมเมอร์ มีอณูค่อนข้างใหญ่ อาจทำให้ปากดูเป็นคราบขาว ดีไม่ดีจะยิ่งเป็นการเน้นให้ริมฝีปากดูแห้ง และมีริ้วรอย

ต่อให้ใช้ยากอย่างไร เมื่อเทรนด์มา เราก็ต้องเล่นกับมันเสียหน่อย อย่างไรเสียผมก็ยังชอบเอฟเฟ็กต์แบบฟรอสต์ ที่มีความละมุนละไมอยู่ในตัว ลงลิปสติกเนื้อแมตต์หรือซาตินให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นใช้ฟรอสต์ลิปสติกลงเฉพาะช่วงกึ่งกลางเพื่อสร้างมิติ ใช้นิ้วช่วยกดเบาๆ ให้เรียบเนียน สวยกว่าการทาลิปสติกเนื้อฟรอสต์เพียวๆ แน่นอน”

เมคอัพยุค 90

PAT McGRATH

“ยังจำภาพบริทนีย์ สเปียร์ส ที่ตาดูบวมตุ่ยเพราะทาอายแชโดว์ผสมชิมเมอร์จนหนักมือได้ไหมคะ แต่งตาแบบชิมเมอร์ยุคนี้ง่ายกว่าเดิมมาก แค่ลงสีพื้นเบาๆ จะเป็นโทนธรรมชาติ หรือสีป็อปสนุกๆ ก็ตามแต่ แล้วจับคู่ด้วยอายไลเนอร์ผสมกลิตเตอร์ กรีดให้เส้นคมและติดโคนขนตามากที่สุด รับรองว่าจะดูสวยโมเดิร์น”

เมคอัพยุค 90

HRUSH ACHEMYAN

“เวลามีอายแชโดว์สีฟ้าติดมาในพาเล็ตต์ ฉันเชื่อนะคะว่า สาวๆ อยากใช้ เพราะสีสวยดึงดูด แต่ติดที่ใช้ยากเหลือเกิน การใช้อายแชโดว์สีฟ้าให้ดูไม่ย้อนยุค เคล็ดลับคือ ต้องทำให้ดูเป็นกราฟิกค่ะ ลองเขียนเป็นไลเนอร์สีฟ้าเส้นคมๆ ที่เปลือกตาบนหรือตาล่าง หรือเล่นเฉพาะบริเวณหัวตาก็เก๋ ดูเป็นอาร์ตมากขึ้นค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 950

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ยั่วใจสายฝ. ทุกชิ้น! KENDALL X KYLIE เมคอัพคอลเล็คชั่นใหม่ของพี่น้องสุดฮ็อต

เปิดประวัติน้ำหอมดิออร์ ผ่านเรื่องเล่าราวกับบทกวีจากปากของ ฟรองซัวส์ เดอมาชี

ทำไมถึงฮิตกัน! เจาะดีเทล Drunk Elephant คลีนสกินแคร์มินิมอลจากอเมริกา

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up