'จอนโซมี' เผยทริคลับสร้าง Sexy Line ร่อง 11 แสนเพอร์เฟกต์

‘จอนโซมี’ เผยทริคลับสร้าง Sexy Line ร่อง 11 แสนเพอร์เฟกต์

Alternative Textaccount_circle
'จอนโซมี' เผยทริคลับสร้าง Sexy Line ร่อง 11 แสนเพอร์เฟกต์
'จอนโซมี' เผยทริคลับสร้าง Sexy Line ร่อง 11 แสนเพอร์เฟกต์

‘จอนโซมี’ เปิดเผยความลับของการสร้างกล้ามหน้าท้องสวยร่อง 11 สุดว้าวของเธอในรายการ Knowing Bros ทางช่อง JTBC ที่เธอไปเป็นแขกรับเชิญพิเศษร่วมกับ ควอนอึนบี และ STAYC ซึ่งพวกเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ รวมถึงการออกกำลังกายและการรักษารูปร่าง

โดย จอนโซมี ได้เผยในรายการว่า “ฉันค่อนข้างแข็งแรงค่ะ ออกกำลังกายประมาณ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ฉันสลับระหว่างพิลาทิสกับการฝึกส่วนตัว และฉันทำแบบนั้นมาประมาณ 6 ปีแล้ว” จากนั้น เธอก็เสริมว่าสามารถค้นคว้าวิธีพัฒนากล้ามท้องแบบ 11 ไลน์ด้วยความช่วยเหลือจากผู้สอนพิลาทิสของเธอ โดยพบว่ากล้ามท้องแบบ 11 ไลน์มีแนวโน้มที่จะพัฒนาเป็นส่วนใหญ่หากคนๆ นั้นร้องไห้มากตอนที่ยังเป็นทารก ดูคลิปเต็มๆ ได้ด้านล่างนี้

เทรนด์หุ่นสวยสุขภาพดียังไม่แรงดีไม่มีตก ไม่แปลกที่หนุ่มสาวสมัยนี้จะขยันดูแลรูปร่างเป็นพิเศษ และยิ่งในคนที่เป็นไอดอลยิ่งต้องมีหุ่นสวยที่ฟิตแอนด์เฟิร์มสุดๆ แต่การสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องร่อง 11 นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่หากมีวินัยก็ย่อมทำได้ จึงขอนำ 4 เคล็ดลับสร้างร่อง 11 มาฝาก ซึ่งต้องอาศัยการควบคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่กันไป

  • เลือกกินอาหารที่เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องใช้ เพื่อลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เลี่ยงของมัน ของทอด เน้นเป็นประเภทต้มหรือนิ่งแทน 
  • เน้นกินอาหารประเภทโปรตีนและลดคาร์โบไฮเดต เพราะโปรตีนจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อกล้ามเนื้อเพิ่ม ไขมันลด เป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดีในการปั้นหุ่น อาหารประเภทโปรตีน เช่น ไข่ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลา นม เต้าหู้ ถั่ว เป็นต้น
  • คาร์ดิโอควบคู่ไปกับการเวทเทรนนิ่ง ซึ่งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะเน้นการเคลื่อนไหวของร่างกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย เมื่อไขมันลดลง กล้ามเนื้อก็จะชัดเจนขึ้นตามมา และการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง (Weight Training) เป็นออกกำลังกายแบบแรงต้าน ซึ่งการออกกำลังกดายด้วยวิธีนี้จะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น หลังจากลดไขมันแล้ว ต้องทำการเวทเพื่อกล้ามเนื้อกระชับ มีให้เลือกหลากหลายท่า เวลาไขมันลด จะลดลงทั้งตัว แต่ถ้าต้องการให้สัดส่วนเฟิร์มกระชับ กล้ามเนื้อแน่น สามารถออกแบบเฉพาะส่วนได้ เช่น การซิทอัพจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง การสควอชจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อที่ขาและก้น เป็นต้น 
  • อย่าละเลยการพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อร่างกายเรานอนหลับ จะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายฟื้นฟู ซ่อมแซมส่วนต่างๆ และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รวมไปถึงช่วยให้การทำงานของระบบเผาผลาญดีขึ้น เมื่อกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ ออกกำลังกายแล้ว การนอนจะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของการเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดียิ่งขึ้น 

ภาพ : somsomi0309, staysomi

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up