‘เจ้าหญิงเคท’ ทาเล็บสีแดงสด ฉีกธรรมเนียมราชวงศ์ครั้งแรก

Alternative Textaccount_circle

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลล่าแห่งสหราชอาณาจักร พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จไปทรงประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในเทศกาลอีสเตอร์ ณ วิหารเซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่ง เคท มิดเดิลตัน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทำให้แฟนๆ ของราชวงศ์รู้สึกเซอร์ไพร์สกับการเลือกสีเล็บสำหรับไปร่วมงาน

‘เจ้าหญิงเคท’ ทาเล็บสีแดงสด ฉีกธรรมเนียมราชวงศ์ครั้งแรก

โดยเจ้าหญิงเคทสวยเปล่งประกายในชุดเดรสโค้ทสีน้ำเงินสำหรับพิธีอีสเตอร์ในวันอาทิตย์ ณ ปราสาทวินด์เซอร์ แต่ที่สร้างความประหลาดใจด้วยการเลือกทาเล็บสีแดงสดเป็นครั้งแรกต่อสาธารณชน นับตั้งแต่พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยมในปี 2554

“ไม่เคยมีกฎเข้มงวดใดๆ เกี่ยวกับการทาเล็บ แต่เป็นที่รู้กันว่าควีนเอลิซาเบธ (สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร) ชอบให้เล็บสั้น สีเล็บอ่อนๆ เบาๆ ดูสะอาดสะอ้าน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวันอีสเตอร์เป็นวันเฉลิมฉลอง จึงไม่น่าแปลกใจที่เห็นสีสันประดับเล็บของเจ้าหญิงเคท” แฮนสัน ผู้อำนวยการบริหารของสถาบันมารยาทและระเบียบปฏิบัติ The English Manner กล่าว

ว่ากันด้วยเรื่องของเรื่องแฟชั่นและบิวตี้ของ สตรีราชวงศ์อังกฤษนั้นมีมากมายที่ควรทำและไม่ควรทำ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยนำเสนอเรื่องธรรมเนียมบิวตี้เกี่ยวกับเรื่อง พระนขาหรือเล็บ ของสตรีราชวงศ์อังกฤษ ที่เห็นกันเป็นประจำ บางคนอาจสังเกต และบางคนอาจจะไม่ได้สังเกตว่า เล็บของสตรีราชวงศ์อังกฤษ อาทิ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2, ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์, ดัชเชสคามิลลาแห่งคอร์นวอล และเจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์ค ฯลฯ นั้น เราแทบไม่เห็นเล็บของทุกพระองค์ยาวเลย และแทบจะไม่เห็นสีสันฉูดฉาดหรือลวดลายบนเล็บอีกด้วย แต่ไม่ได้แปลว่าทำไม่ได้!!

แม้ว่าเจ้าหญิงเคทจะทาเล็บมาหลายต่อหลายครั้ง แต่เจ้าหญิงเคทก็ไม่เคยทาเล็บสีเข้มฉูดฉาดเลย แต่เลือกที่จะแต่งเล็บสีอ่อนๆ สีใสหรือสีนู้ด หรือในหลายกรณีจะไม่ทาเล็บเลย ซึ่งการเลือกทาเล็บสีแดงสดครั้งนี้ แฟนๆ ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะชื่นชอบการเปลี่ยนแปลงนี้


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up