คุณแสงตะวัน ณ เชียงใหม่

เจาะความพิเศษ Aura Booster คอลลาเจนชนิดเคี้ยว หนึ่งเดียวในโลก จาก ‘พันดารา’

คุณแสงตะวัน ณ เชียงใหม่
คุณแสงตะวัน ณ เชียงใหม่

เมื่อโลกเปลี่ยน การทำธุรกิจ วิธีคิด และการใช้ชีวิตก็เปลี่ยน ทำให้ ‘คุณแสงตะวัน ณ เชียงใหม่’ นักธุรกิจหญิงเก่งด้านเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมานานกว่า 15 ปี ต้องเปลี่ยนธุรกิจที่ทำอยู่ มาสู่การคิดค้นนวัตกรรมดูแลสุขภาพและความงามที่มีเอกลักษณ์ นั่นคือผลิตภัณฑ์ ‘Aura Booster’ ซึ่งเป็นคอลลาเจนชนิดเคี้ยวหนึ่งเดียวในโลก

เจาะความพิเศษ Aura Booster คอลลาเจนชนิดเคี้ยว หนึ่งเดียวในโลก จาก ‘พันดารา’

2 ปีกับการบุกเบิกงานวิจัย

“แต่เดิมดิฉันทำธุรกิจขายอะไหล่เครื่องบิน จนเมื่อสี่ปีที่แล้ว เริ่มทำธุรกิจความสวยความงาม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบ ด้วยความไม่อยากแก่ จึงศึกษาหาความรู้ หาวิตามินนั่นนี่มาทานเยอะมาก จนเบื่อ เพราะทานแล้วไม่ค่อยเห็นผล และโดยส่วนตัวเวลากินคอลลาเจนแล้วได้กลิ่นคาว จึงเริ่มหาคำตอบว่าน่าจะมีสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ ซึ่งไม่อยากยุ่งยากในการดูแลผิวพรรณ ไม่อยากกินวิตามินเป็นกำมือ ต้องไม่คาว อร่อย ทานง่าย สะดวก และเป็น Sugar free ด้วยก็จะยิ่งดี ที่สำคัญกินแล้วต้องเห็นผลเร็วถึงจะตอบโจทย์

“จึงเป็นที่มาของแบรนด์ ‘พันดารา’ ที่ได้ร่วมวิจัยกับทีมนักวิจัยคณะเภสัชศาสตร์ และคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อค้นคว้าและวิจัยนาน 2 ปี โดยมีแนวคิดมาจากยาอมใต้ลิ้นสำหรับผู้มีอาการหัวใจขาดเลือด ที่มักมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ถ้าอมยาเม็ดขยายหลอดเลือดไว้ใต้ลิ้น จะช่วยให้หายใจได้ทัน เพราะตัวยาจะดูดซึมผ่านเนื้อเยื่อบริเวณใต้ลิ้น ผ่านสู่เส้นเลือดแดงและหัวใจอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง

คุณแสงตะวัน ณ เชียงใหม่

“เราจึงใช้แนวคิดเดียวกัน โดยเลือกช่องทางการดูดซึมสารสำคัญ ทั้งคอลลาเจนไดเปปไทด์ วิตามินซี และแอลกลูตาไธโอน  ผ่านกระพุ้งแก้ม ด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์ ‘Aura Booster’ ในรูปแบบชูการ์ฟรีกัมมีเจลลีคอลลาเจนไดเปปไทด์เสริมวิตามินซีและแอลกลูตาไธโอน ผสมรสชาติเสาวรสออร์แกนิก ที่เป็นผลผลิตจากเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับทดสอบในอาสาสมัคร 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มอายุ 35-44 ปี 45-54 ปี และ 55 ปีขึ้นไป แต่ละกลุ่มมีผู้ชายประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ โดยให้เคี้ยว Aura Booster วันละ 3 ชิ้น จะเคี้ยวเวลาใดก็ได้ ต่อเนื่องกัน 6 เดือน เพื่อดูประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมถึงวัดความเปลี่ยนแปลงของผิวด้วยเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ พบว่าโครงสร้างผิวของอาสาสมัครแน่นและฟูขึ้น มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น กระจ่างใส บางคนมีปัญหาผมร่วง ช่วยให้ผมร่วงน้อยลง ไม่มีอาการปวดขาปวดเข่า เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบแทบทุกส่วนในร่างกาย ช่วยซ่อมแซมส่วนต่างๆ ตามที่ร่างกายต้องการ มีอาสาสมัครคนหนึ่งมีแผลเป็นคีลอยด์ที่หลัง ทำให้คัน ต้องคอยเกาตลอดเวลา พอได้มาร่วมทดลอง ปรากฏว่าอาการคันหายไป แผลคีลอยด์ยุบลง

“ปี 2562 บริษัทตะวันพันดาราของเรา จึงเป็นรายแรกและรายเดียวในโลกที่ผลิตคอลลาเจนดูดซึมผ่านกระพุ้งแก้ม พร้อมกับนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจดอนุสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญาหนึ่งเดียวในโลก ที่มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รองรับ อีกทั้งเข้าร่วมการประกวดงานนวัตกรรมนานาชาติ ที่ประเทศอังกฤษด้วย ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ของเราได้รับเหรียญทองและเหรียญรางวัลพิเศษจากประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวด ทีมนักวิจัยได้รับรางวัลจาก World Invention Intellectual Property Associations (WIIPA)

“ทุกๆ การสั่งซื้อมีส่วนช่วยสนับสนุนนักวิจัยไทย โดยเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 แบรนด์ ‘พันดารา’ ได้มอบเงินสนับสนุนแก่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท เพื่อให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และค้นพบนักวิจัยหน้าใหม่ต่อไป”

คุณแสงตะวัน ณ เชียงใหม่

อยากนอนดีต้อง Holistic Booster

“หลังจากมีการเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าเดิมพบว่า การจะมีผิวดีหน้าใสนั้น แค่ทานตัวช่วยบำรุงผิวอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นคุณภาพการนอนที่ดีและการได้รับวิตามินในส่วนอื่นๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ

“จึงเป็นที่มาของการคิดค้นผลิตภัณฑ์ Holistic Booster วิตามินรวมและแร่ธาตุต่างๆ อาทิ วิตามินบีรวม วิตามินซี วิตามินดี แร่ธาตุจำเป็นหลายชนิด รวมทั้งคอลลาเจนไดเปปไทด์ โดยมีส่วนผสมของ Apple Cider Vinegar ที่คนตะวันตกนิยมดื่มเพื่อให้ได้ประสิทธิผลในการดูแลสุขภาพ เพียงแต่เขานิยมกินกันในรูปแบบน้ำ แต่เรานำมาเป็นส่วนผสมของกัมมี ทานง่ายเคี้ยวอร่อย กินวันละสามชิ้น เวลาไหนก็ได้ เพื่อให้ได้วิตามินและแร่ธาตุครบถ้วน ที่สำคัญยังคงประสิทธิภาพในการดูดซึมผ่านกระพุ้งแก้มเช่นกัน

“ผู้ที่สนใจ Aura Booster และ Holistic Booster สามารถซื้อได้ทั้งช่องทางออนไลน์ และ Beauty 24 Hr. ในกูรเม่ต์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ และเดอะมอลล์”

คุณแสงตะวัน ณ เชียงใหม่

ช่องทางติดต่อสั่งซื้อ

Line : @bhandara

Facebook : พันดารา-คอลลาเจนไดเปปไทด์

Instagram : Bhandara_official

Website : www.bhandaraofficial.com

โทร. 081-151-5511


เรื่อง : รศนา สุวรรณะชฎ

ภาพ : อิทธิศักดิ์ บุญปราศภัย

ผู้ช่วยช่างภาพ :สุธนา อายุศนิล

สถานที่ : Hyde Sukhumvit 11

Hyde Sukhumvit 11

Praew Recommend

keyboard_arrow_up