พีพี กฤษฏ์

เคยอ้วนจนไม่มั่นใจ “พีพี กฤษฏ์” แชร์วิธีลดน้ำหนัก 10 กิโล ภายใน 2 เดือน เพื่อถ่ายซีรี่ส์

Alternative Textaccount_circle
พีพี กฤษฏ์
พีพี กฤษฏ์

จากการสัมภาษณ์ “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ทำให้เข้าใจความน่ารักที่แฟนๆ นิยามให้เขา ซึ่งไม่ใช่แค่หน้าตา แต่ยังรวมไปถึงนิสัยที่เป็นกันเอง และขี้อ้อนมาก ไม่แปลกใจที่ยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมขึ้นมาได้รวดเร็วถึง 1.4 ล้าน หลังจากซีรี่ส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ พาร์ต 1 จบไปไม่นาน

พีพี กฤษฏ์

อีกทั้งยังทำให้รู้ว่าหนุ่มคนนี้ทุ่มเทเพื่อการแสดงแบบสุดตัว ด้วยการมุ่งมั่นลดน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน เพื่อให้คาแร็คเตอร์เหมาะกับบทบาท โอ้เอ๋ว สมัยเรียนมัธยมปลาย ในซีรี่ส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ พาร์ต 1 ซึ่งก็ออกมาสมบทบาทมากจริงๆ งานนี้ แพรว จึงไม่พลาดสืบวิธีลดน้ำหนักของหนุ่มคนนี้มาฝากทุกคนกันด้วยค่ะ

พีพี กฤษฏ์

เคยอ้วนจนไม่มั่นใจ “พีพี กฤษฏ์” แชร์วิธีลดน้ำหนัก 10 กิโล ภายใน 2 เดือน เพื่อถ่ายซีรี่ส์

พีพีดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

“หลักๆ คือพยายามหาเวลานอน แต่ด้วยตารางงานก็นอนพอเป็นบางคืน จะมีหนักๆ คือตอนถ่ายซีรี่ส์ ไม่ได้นอนเลยหนึ่งวันก็มีมาแล้ว ก็พึ่งกาแฟอย่างเดียวครับ ในเรื่องจิตใจก็บอกตัวเองว่าต้องทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะนี่คือโอกาสของเรา ถ้ามัวแต่ง่วง เอาแต่คิดอยากให้งานเสร็จ งานที่ทำจะออกมาไม่ดี และเราไม่สามารถกลับไปแก้ได้ บางโอกาสมาแค่ครั้งเดียว ไม่มีใหม่ให้แก้ตัว ก็ต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้

“ต่อมาคือต้องไม่เครียด เพราะถ้าเครียดจะกระทบไปหมดเลย เช่น นอนไม่พอ งานก็จะออกมาไม่ดี แล้วจะลามไปอย่างอื่น ยิ่งถ้าเจองานที่ต้องทำติดๆ กัน แล้วอารมณ์ไม่ดีตั้งแต่วันแรกของสัปดาห์ ก็จะลามไปจนถึงปลายสัปดาห์ สุดท้ายคือตัวเองจะนอยด์ครับ

“ขณะเดียวกันเรื่องอาหารการกินก็สำคัญมาก พีเน้นกินวิตามินจากผัก ซึ่งช่วยได้มากจริงๆ ตอนถ่ายซีรี่ส์พาร์ต 1 พีต้องลดน้ำหนักลงมา 10 กิโลภายใน 2 เดือน เพื่อให้เข้ากับบทนักเรียน ม.ปลาย ตอนนั้นคือลดแป้งกับน้ำตาล ใช้วิธีกินผักเยอะ ซึ่งเวิร์คกับระบบขับถ่ายมาก นอนง่ายขึ้น ผิวพรรณดีขึ้น แอบมีโหยๆ อยากกินขนมบ้าง ก็ใช้วิธีกินผลไม้หวานๆ อย่างส้มหรือองุ่นแทน เพราะน้ำตาลจากธรรมชาติดีกว่าอยู่แล้ว”

พีพี กฤษฏ์

ย้อนไปช่วงเวลาก่อนที่พีพีจะเข้าวงการ ถ้าให้วิจารณ์ตัวเอง ตอนนั้นเป็นแบบไหน

“ไม่มั่นใจเลย ทั้งรูปร่างและบุคลิก เพราะเมื่อก่อนอ้วนด้วย รู้สึกว่าตัวเองหน้าตาไม่ดี ขี้อาย ขี้เขิน เวลามองกระจกจะรู้สึกว่าใส่อะไรก็ไม่ดี ทั้งที่จริงหุ่นไม่ได้อ้วนมากนะ ประมาณ 75 กิโล เอว 32 แต่ตัวยังไม่สูงเท่านี้”

ตอนไหนที่คิดว่าต้องลดน้ำหนักแล้ว

“ตอนไปเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกาช่วง ม.ปลายครับ เพราะอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วย และพอไปอยู่ที่นั่น อาหารการกินทุกอย่างชวนให้อ้วนทั้งนั้น ก็เริ่มเบื่อ กินทุกวันไม่ไหว เริ่มเสิร์ชหาข้อมูลว่าถ้าอยากลดน้ำหนักต้องทำยังไง เขาให้กินได้ไม่เกิน 1,500 แคลต่อวัน จึงพยายามกินของมีประโยชน์ ตอนเช้าเป็นกรีกโยเกิร์ต กล้วย แล้วก็มิกซ์เบอร์รี่ ส่วนกลางวันกินอาหารที่โรงเรียน ถ้าเป็นเบอร์เกอร์จะหยิบขนมปังออก กินแค่เนื้อกับผัก และพยายามไม่กินน้ำตาลเลย ถ้าอยากกินขนมก็จะกินเยลลี่ที่ไม่เกิน 30 แคลแทน

“ช่วงแรกมีเพลียบ้าง แต่สักพักร่างกายจะปรับตัวจนชินไปเอง ส่วนเรื่องออกกำลังกายไม่ได้ทำเลยครับ เพราะขี้เกียจ (หัวเราะ) ชอบนอนมากกว่า สุดท้ายน้ำหนักลดลง 15 กิโลกรัม บวกกับพอมารับบทโอ้เอ๋ว พีต้องลดน้ำหนักลงอีก 10 กิโล จากเอว 32 นิ้ว ตอนนี้เหลือ 25 นิ้วครับ น้ำหนักไม่เคยขึ้นอีกเลย”

พอน้ำหนักลดลงเรียกความมั่นใจกลับมาได้ไหม

“ช่วงแรกก็ยังไม่มั่นใจครับ เพราะไม่รู้ว่าการที่เรามีรูปร่างแบบนี้คือดีหรือเปล่า จนกระทั่งถึงจุดที่พีรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องรูปร่างที่ต้องสนใจ แต่ต้องเพิ่มความมั่นใจด้วย คือต้องเชื่อก่อนว่าเราไม่ได้เพอร์เฟ็กต์หรอก แต่สิ่งที่เราเป็นก็ไม่ได้แย่ ต้องรู้จักรักตัวเอง มันคือการกลับไปทำความรู้จักตัวเองว่า เรามีความสามารถด้านไหน แล้วดึงตรงนั้นขึ้นมาเพื่อเสริมความมั่นใจ ถ้าเราทำสิ่งนี้ได้ดีก็จะไม่แคร์เรื่องรูปลักษณ์มากนัก เอาเวลาไปพัฒนาทักษะดีกว่า

“พีว่าเสน่ห์ของคนเราเกิดจากข้างใน จากความสามารถที่เรามี มันทำให้คนๆ นั้นมีเสน่ห์ได้มากกว่าที่จะมานั่งโฟกัสแค่ว่าผอมหรืออ้วน เพราะฉะนั้นต้องบาลานซ์ทั้งข้างนอกและข้างใน จึงจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น”


ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับ 970

ภาพเพิ่มเติม : bkpp.fan

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รู้จักตัวตน “บิวกิ้น พุฒิพงศ์” เพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ เก่งครบเครื่อง สมฉายา “เทพบุตรบิวกิ้น”

คำสารภาพของคนอยากผอม กิ๊ก-สุวัจนี เผยคัมภีร์ทวงบัลลังก์คุณแม่เอวเอส

หุ่นเป๊ะทุกเอเคอร์ “ตั๊ก บงกช” เผยวิธี ไดเอท ไม่ต้องอดก็ลดได้มากถึง 31 กก.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up