ไอรีน คิม

ไอรีน คิม สาวเท่แห่งสตรีทยูนิคอร์น นางแบบและแฟชั่นไอคอนชื่อดัง เกาหลีใต้

account_circle
ไอรีน คิม
ไอรีน คิม

ไอรีน คิม นางแบบและแฟชั่นไอคอนวัย 33 ปีที่มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมกว่า 2 ล้านคน  ถือว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์เอเชียรุ่นแรกๆ จากเกาหลีที่สามารถเฉิดฉายจนเทียบรัศมีไอคอนจากฝั่งอเมริกาและยุโรปได้

แม้เธอจะเริ่มต้นเข้าวงการช้า (เธอแจ้งเกิดตอนอายุ25 ปี) แต่กาลเวลาก็พิสูจน์ว่าเธอยังเป็นแนวหน้าด้วยการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ Chanel และเป็นเฟซให้ Estèe Lauder นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จกับแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองในนาม IRENEISGOOD ที่โดดเด่นด้วยเสื้อผ้าแนวสตรีทสไตล์ในโทนสีรุ้งแบบยูนิคอร์น

ไอรีน คิม นางแบบเกาหลี

ย้อนกลับไป ไอรีน คิม เกิดที่อเมริกา ก่อนย้ายกลับมาเติบโตในเกาหลีเธอเข้าวงการนางแบบในปี 2012 แต่มาแจ้งเกิดในปี2015 หลังจากเป็นนางแบบในแฟชั่นโชว์ให้แบรนด์แถวหน้าของโลกอย่าง Mulberry,Ferragamo, Max Mara, Calvin Klein และ Chanel ด้วยลุคเก๋ สไตล์โก้ และสีผมแปลกใหม่ที่เธอขยันเปลี่ยนบ่อยไม่แพ้เสื้อผ้า ก่อนจะจบด้วยโทนสีเรนโบว์จนกลายเป็นสีซิกเนเจอร์ประจำตัว

ไอรีน คิม นางแบบเกาหลี

ปัจจุบันเธอเปลี่ยนลุคแปลกตาด้วยการหั่นผมเป็นบ๊อบสั้นและทำสีที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไอรีนมีสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลาย แต่เน้นแจกความสดใส “ฉันเปลี่ยนการแต่งตัวและสีสันไปตามอารมณ์ในแต่ละวันค่ะ” นั่นคือสาเหตุที่เธออยู่ในลุคมินิมัลสีดำหัวจรดเท้าในวันหนึ่ง แล้วอีกวันมาในลุคสีรุ้งฟรุ้งฟริ้งอัดเครื่องประดับแบบแน่นในแน่น แต่ที่แน่ๆคือเธอเก่งกาจในการมิกซ์แอนด์แมตช์ โดยเฉพาะการหยิบของไฮเอนด์มาแมตช์กับชิ้นวินเทจราคาเบาๆได้อย่างเก๋ไก๋  อย่างลุคที่เธอเคยปรากฏตัวในงานแฟชั่นโชว์ของ Chanel

“ฉันเลือกแมตช์แจ็กเก็ตของ Chanel กับ เข็มขัดและกระโปรงลายทางของ Episode ซึ่งเป็นของวินเทจ ราคาชิ้นละ 15 ยูโร บางทีฉันค้นตู้เสื้อผ้าของคุณยายแล้วได้โค้ตเฟอร์มาตัวหนึ่ง ซึ่งฉันชอบมากจนไม่ยอมคืนท่าน” (หัวเราะ) แต่ถ้าถามว่าแฟชั่นไอเท็มชิ้นประจำตัวของเธอคืออะไร

“ฉันชอบกางเกงยีนเดนิมค่ะ เมื่อก่อนฉันติดใส่เดนิมเอวสูงสีดำของ Acne ทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้ฉันมีทุกสีทุกทรงขาดไม่ได้เลย อ้อ ฉันมีแจ็กเก็ตเดนิมสีขาวประดับคริสตัลสีเรนโบว์ที่เป็นตัวโปรดด้วยค่ะ” อีกชิ้นที่เธอชอบมากคือเสื้อยืดและเสื้อฮู้ดดี้ (สเวตเตอร์แบบมีฮู้ด) จากแบรนด์วัยรุ่นอย่าง Brandy Melville

“เสื้อผ้าของเขาดูสนุกสนานดีในราคาที่ไม่แพงเลย” ด้วยความอินในฮู้ดดี้ ทำให้ไอรีนตัดสินใจทำฮู้ดดี้ในแบรนด์ของตัวเองชื่อ IRENEISGOOD ซึ่งก็ทำออกมาได้น่ารักมากจนกลายเป็นชิ้นขายดี ที่แม้แต่เจนนี่ วง Blackpink และจีมิน
วง BTS ก็ยังใส่

ไอรีน คิม นางแบบเกาหลี

อีกหนึ่งเรื่องที่เธอโดดเด่นไม่แพ้กันคือผิวพรรณที่สวยใส โกลว์ฉ่ำน้ำ ที่แม้จะก้าวเข้าสู่เลข 3 แล้วก็ยังดูดีจนสาวๆบางคนยอมแพ้ นั่นเป็นเพราะเธอให้ความสำคัญกับการบำรุงดูแลผิวพรรณอย่างจริงจัง ทั้งมีแพทย์ผิวหนังส่วนตัวที่คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือเวลาผิวมีปัญหา การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ผิวหนังของเกาหลีอย่าง
แบรนด์ Zeroid และการนวดผิวด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง

ส่วนบิวตี้รูทีนของเธอเริ่มต้นจากการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ต่อด้วยโทนเนอร์และเซรั่มตัวแรก จากนั้นแปะชีตมาสก์บำรุงผิวเพื่อความชุ่มชื้น 10 นาที แล้วค่อยทาเซรั่มอีกตัว ก่อนจะนำช้อนแช่เย็นหรือ Jade Roller แช่เย็นมากลิ้งหรือถูไปบนผิว โดยนวดจากจมูกไปถึงใบหูแบบยกขึ้น ตั้งแต่ใต้ตา โหนกแก้มจนถึงสันกราม เพื่อช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดและกระชับผิว

จากนั้นต่อด้วยมอยส์เจอไรเซอร์อีก 2 ตัว โดยเริ่มจากเนื้อบางเบา แล้วค่อยปิดท้ายด้วยเนื้อหนักหน่อยที่ขาดไม่ได้คือครีมกันแดด ที่เธอต้องทาถึง 2 ชั้นก่อนออกนอกบ้าน ไม่ว่าจะกลางวัน หรือกลางคืน “ต่อให้ไปงานกลางคืนก็มีแสงยูวีอยู่ดี เพราะฉะนั้นต้องทากันไว้ค่ะ”

ไอรีนอธิบายถึงความสำคัญในการดูแลผิวว่า “เพราะผิวของฉันแห้งมาก แต่งหน้าเยอะและเดินทางบ่อย จึงต้องบำรุงมาก ฉันคิดว่าสกินแคร์ก็เหมือนการกินอาหารที่มีผลต่อพลังในการดำเนินชีวิต” ส่วนเรื่องเมคอัพเธอมีทิปส์เด็ดที่ต่างจากคนอื่นคือ เธอไม่กันคิ้ว “ฉันชอบที่ตัวเองมีคิ้วฟูๆ แค่ใช้มาสคาราปัดให้เข้าทรงก็พอ”

แต่ที่เธอให้ความสำคัญมากหน่อยคือขนตา “เพราะผู้หญิงเอเชียมีขนตาที่ทิ่มตรงเวลาดัดขนตา ฉันใช้วิธีดันที่ดัดขึ้นไปด้วย จะทำให้ขนตางอนขึ้น แล้วเวลาปัดมาสคาราก็ให้วางแปรงในแนวตั้ง แล้วใช้ปลายมาสคาราปัดแทรกเข้าไปตามขนตาทีละช่อ ก็จะทำให้งอนขึ้นอีก”

ส่วนเรื่องผม ความที่เปลี่ยนสีผมบ่อย เธอจึงมีช่างผมประจำตัวไว้เติมสีและทำทรีตเมนต์ทุกสองสัปดาห์ แต่การดูแลเส้นผมในชีวิตประจำวันของเธอกลับแปลกไม่เหมือนใคร

“ฉันไม่เคยใช้ครีมนวดผมหรือออยล์ใส่ผมเลยค่ะ เพราะหลายครั้งมันทำให้สิวขึ้น แต่จะใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่เหลือจากการทาหน้ามาบำรุงผมแทน ฉันคิดว่าอะไรที่ดีกับหน้าก็น่าจะดีกับผมด้วยเหมือนกัน ตราบใดที่ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ”

สุดท้ายไอรีนบอกว่าสำหรับคนที่ต้องตามเทรนด์ตลอดเวลา ก็แค่คิดว่าเราต้องสนุกไปกับมัน กฎเหล็กในการแต่งตัวของเธอจึงเรียบง่าย “ต้องดูดีและรู้สึกสบายตัวไปพร้อมๆ กัน ฉันเคยใส่เดรสที่สวยมาก แต่เดินหรือนั่งแทบไม่ได้เลย  แม่จึงให้คำแนะนำว่า ‘รองเท้าที่เราสวมและผู้คนที่เราพบ ต้องทำให้เราสบายใจ’ ฉันรู้สึกว่าเป็นคำพูดที่ถูกต้องมากๆ
“นี่แหละคัมภีร์ประจำตัวฉันเลย” 


ที่มา : นิตยสารแพรว, IG (@ireneisgood)

เคล็ดลับรูปร่างเป๊ะเหมือนนางแบบของ ‘ซอจีฮเย’ พร้อมสูตรผิวเนียนใสสไตล์ลูกคุณ

‘ซูบิน’ ตั้งเป้าหุ่นลีน ฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นในปีนี้ หลังลดจนน้ำหนักหายไปถึง 80 กว่าโล

Praew Recommend

keyboard_arrow_up