บิวตี้รูทีนของเซเลบสาว "ดาต้า ดรัลชรัส"

บิวตี้รูทีนของ “ดาต้า ดรัลชรัส” เซเลบสาวแม่ลูกอ่อนที่รักษารูปร่างและผิวพรรณได้สวยเป๊ะ

Alternative Textaccount_circle
บิวตี้รูทีนของเซเลบสาว "ดาต้า ดรัลชรัส"
บิวตี้รูทีนของเซเลบสาว "ดาต้า ดรัลชรัส"

ดาต้า – ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ เจ้าของจิเวลรี่แบรนด์ Mars and Venus และ Vachel Jewelry คุณแม่ลูกอ่อนที่ยังคงรักษารูปร่างและดูแลผิวพรรณได้สวยเป๊ะ ซึ่งแพรวได้ล้วงลึกถึงบิวตี้รูทีนมาฝากสาวๆ ทุกคนค่ะ

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

“ผิวดาต้าเป็นแบบผสม ตรงแก้มแห้งตลอด ขณะที่จมูกมันบวกกับผิวบางแพ้ง่าย จึงต้องดูแลหลายขั้นตอน เริ่มจากการทำความสะอาด สำหรับวันที่แต่งหน้าน้อยใช้คลีนเซอร์กึ่งโทนเนอร์ของ Clarins Water Comfort One-Step Cleanser เทใส่สำลีให้ชุ่มเช็ดได้หลายรอบโดยไม่ระคายเคืองผิว ที่ติดใจคือสะอาดจนไม่ต้องล้างด้วยโฟม ปลื้มตรงนี้มาก เพราะดาต้าแพ้โฟม ใช้แล้วหน้าแห้งแดงเป็นขุย ยิ่งไปต่างจังหวัดแล้วไม่มั่นใจในความสะอาดของน้ำ ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ ส่วนวันที่แต่งหน้าเยอะ จะเพิ่มอีกขั้นตอนคือใช้คลีนเซอร์เจลกึ่งออยล์ของ Jungsaemmool ถูวนทั่วหน้า แป๊บเดียวเมคอัพออกเกลี้ยง พอล้างน้ำออกแล้วค่อยใช้คลีนเซอร์ของ Clarins เช็ดซ้ำอีกที สาวๆ คนไหนที่แพ้โฟม ลองใช้วิธีของดาต้าได้นะคะ

“พอจบจากขั้นตอนล้างหน้า ดาต้าใช้โทนเนอร์ของ Pixi Glow Tonic ซึ่งเหมาะกับผิวอุดตัน สังเกตว่าปัญหาอุดตันน้อยลง แต่ช่วงหลังใช้แค่ 2 – 3 วันครั้ง เพื่อไม่ให้ระคายเคืองผิวเกินไป พอถึงขั้นตอนการบำรุงจะใช้ครีมเหมือนกันทั้งเช้าและเย็น คือเริ่มจากน้ำตบของ Guerlain Orchid e Imperiale Exceptional Complete Care The Emulsion ตามด้วยเซรั่มของ Bella Aura Rapid Repair Clarifying Elixir จากแคนาดา เหมาะกับผิวเป็นสิวและอุดตันง่าย ช่วยเคลียร์ผิวให้ใสขึ้นด้วย

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

จากนั้นเติมน้ำให้ผิวด้วยโลชั่นของ La Roche-Posay Hydraphase ซึ่งคุณหมอแนะนำ จึงใช้มาตลอด ตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ของ Guerlain Orchidee Imperiale The Cream ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดริ้วรอย แนะนำเลยว่าตัวนี้เหมาะกับสาวๆ ที่อายุ 25 ปีขึ้นไป ใช้แต่เนิ่นๆ ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัย สำหรับใต้ตา ดาต้าใช้ Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex มาเป็นสิบปี ตั้งแต่อายุ 19 ใต้ตาไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ ช่วยลดริ้วรอยให้ตื้นขึ้น ช่วยให้ผิวกระชับและกระจ่างใส สุดท้ายสำหรับตอนเช้า ปิดท้ายด้วยครีมกันแดดของ Covermark Connecting Base SPF 38 PA+++ ใช้มานานเหมือนกัน ชอบที่เนื้อครีมเป็นเบสในตัว ช่วยปรับสีผิวและควบคุมความมันระหว่างวัน”

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

Extra Bonus for Your Skin

“มีช่วงหนึ่งดาต้าชอบเข้าคลินิก ทำเลเซอร์บ่อย ทั้งรักษาสิว ลดรอยดำรอยแดง ช่วงแรกผลลัพธ์ออกมาดีมาก คือหน้ากระจ่างใส แต่ในระยะยาวปรากฏว่าผิวบางลงและกลายเป็นแพ้ง่าย จึงเลิกเลเซอร์ จะเข้าคลินิกเฉพาะเวลาอยากมาสก์หน้าฉีดสิว หรือทำมาเด้คอลลาเจน (MADE Collagen) กับเมโสหน้าใส (Mesotherapy) เพื่อช่วยกระชับผิวหน้าและทำให้ผิวใส

“ถ้าไม่เข้าคลินิก ดาต้าจะมาสก์หน้าเองค่ะ ชอบของ Laneige Multiberry Yogurt Repair ใช้ทุกๆ 2 – 3 วัน ช่วงไหนอากาศแห้งก็ใช้บ่อยหน่อย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กระจ่างใส หลังใช้ผิวจะนุ่มขึ้นทันที นอกจากนี้ดาต้าชอบนวดหน้าเองด้วย เคยลองใช้ครีมบำรุงของ Laneige Water Bank ทาหน้า ซึ่งความที่เนื้อครีมข้น ต้องใช้เวลานวดเพื่อให้ครีมซึมลงผิว ปรากฏว่าช่วงนั้นหน้ากระชับขึ้นเลย จึงหมั่นนวดหน้ามาตั้งแต่นั้น”

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

ทริคสวยเป๊ะปังของคุณแม่มือใหม่

“สารภาพว่าไม่ชอบทาครีมตามตัวเลยค่ะ เพราะรู้สึกเหนอะหนะ แต่ช่วงที่ท้องไม่อยากให้ผิวแตกลาย จึงต้องดูแลเยอะหน่อย ดาต้าใช้ครีมอาบน้ำของ Clarins Tonic Bath & Shower Concentrate ใช้แล้วผิวสะอาดดี และความที่อาบน้ำอุ่นทำให้ผิวแห้งง่าย จะสลับไปใช้ Clarins Tonic Bath & Shower Concentrate With Essential Oils เป็นชาวเวอร์ออยล์เนื้อเข้มข้นขึ้นอีกนิด กลิ่นหอมมาก ใช้สัปดาห์ละครั้ง แล้วค่อยทาโลชั่นของ Clarins Stretch Mark Expert ทั่วตัว เน้นที่ท้องเยอะๆ ผลลัพธ์คือผิวไม่แตกลายเลย ที่แนะนำอีกอย่างคือใช้สครับขัดผิวของ Clarins Tonic Body Polisher ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วนานๆ ครั้ง อย่างดาต้าเมื่อก่อนมีปัญหาสิวขึ้นที่หลัง จึงใช้วิธีบีบครีมอาบน้ำตรงไหล่ ให้ครีมไหลลงไปให้ทั่วถึง แล้วพยายามเอื้อมมือถูให้ทั่ว บวกกับล้างน้ำให้นานขึ้น เทคนิคนี้ทำให้สิวหายไปเลยค่ะ

“อีกสิ่งหนึ่งที่ดาต้าชอบทำคือสปาเท้า เพราะไม่ชอบทาครีมที่เท้า ผิวจึงแห้งง่าย เมื่อเสียดสีกับรองเท้า ทำให้โดนรองเท้ากัดบ่อย แต่พอทำสปาเท้า อาการรองเท้ากัดก็น้อยลงค่ะ”

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

Natural Make up Look

“สำหรับการแต่งหน้า ดาต้าชอบโทนธรรมชาติ โทนสีส้ม ไอเท็มที่ขาดไม่ได้คือ คอนซีลเลอร์ของ Make Up For Ever ใช้มาหลายแท่งแล้วค่ะ ดีมาก กลบรอยสิวได้มิด เทคนิคการเกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้เนียนคือ หลังจากแต้มคอนซีลเลอร์ในจุดที่ต้องการปกปิด ให้ใช้พัฟฟ์ของคุชชั่นกดเบาๆ แทนการใช้มือ วิธีนี้จะทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์เรียบเนียนไปกับผิว ขั้นตอนต่อมาดาต้าใช้คุชชั่นของ IOPE เป็นแบรนด์เกาหลีที่ตอนนี้เลิกผลิตไปแล้ว เสียใจมาก ดีที่ซื้อตุนไว้หลายตลับ จึงพอมีใช้จนถึงตอนนี้ ที่ปลื้มเพราะช่วยให้หน้าดูชุ่มชื้น โกลว์ แต่ไม่มัน ปกปิดดีมาก และสีสวย ยิ่งเวลาไปเที่ยวต่างประเทศที่อากาศหนาวๆ หน้าจะดูสวยมาก นี่ถ้าตลับสุดท้ายหมด ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะใช้อะไรต่อดี

“สำหรับแป้งชอบของ Mille เป็นแบรนด์ไทย สีสวย ปกปิดดี ใช้มา 2 ตลับแล้ว ส่วนระหว่างวันดาต้าแนะนำของ Guerlain Meteorites Compact ปัดเบาๆ ทั่วหน้า เป็นไอเท็มที่เห็นคุณแม่ใช้ตั้งแต่เรายังเด็ก พอใช้เองก็รักเลย ช่วยให้ผิวดูโกลว์

“ถ้าอยากแต่งหน้าให้ผิวดูสุขภาพดี แนะนำบลัชออนของ Charlotte Tilbury Cheek to Chic สี Ecstasy โทนส้มพีช ชอบมาก ใช้ตั้งแต่ยังไม่มีขายในเมืองไทย ในตลับมี 2 สี ถ้าอยากให้ดูชิมเมอร์ก็ใช้แปรงแตะสีน้ำตาลอ่อนปัดเป็นไฮไลต์ได้ หรือปัดผสมกับสีชมพูก็ได้ ดูเฮลตี้

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

“ที่ขาดไม่ได้จริงๆ ก็คือที่เขียนคิ้วค่ะ ของ Wella Insta Recharge ตัวนี้ไม่มีขายในเมืองไทย ได้จากตอนไปเที่ยวที่เยอรมนี ที่จริงใช้ช่วยปกปิดให้ผมดูดำขึ้น แต่ดาต้าประยุกต์เอามาเขียนคิ้ว ซึ่งใช้ดีมาก สีเป็นธรรมชาติและพู่กันก็ใหญ่วาดลงไปที่คิ้วครั้งเดียวคือเอาอยู่ หรือจะใช้เติมตรงหางตาก็ดูฟุ้งดี อีกตัวที่แนะนำคือคุชชั่นเขียนคิ้วของ Laneige Eyebrow Cushion เขียนง่าย สีสวย สามารถ
ไล่สีให้ดูเป็นธรรมชาติ ที่ชนะเลิศคือสีไม่หายระหว่างวันเลย ใช้มา 3 ตลับแล้วค่ะ

“ปกติดาต้าไม่ค่อยแต่งตา แต่มีไอเท็มดีมากที่อยากแนะนำคืออายไลเนอร์เนื้อครีมเจลของ Tarte Fake Awake ปกติตาจะดูง่วงตลอดเวลา แค่เขียนลงไปตรงขอบตาล่าง จะช่วยทำให้ดวงตาดูสดใส เบิกเนตรมาก ปิดท้ายด้วยลิปสติก Dior Lip Glow ชอบที่ให้ความชุ่มชื้นและมีสีนิดๆ อีกแบรนด์คือ Hourglass ด้วยความที่หัวเล็ก จึงเขียนง่าย ชอบสี At Dawn ชมพูระเรื่อๆ บางทีก็ใช้ทาเปลือกตา ดูเป็นธรรมชาติ ถ้าอยากได้เฉดแดงขึ้นมาอีกนิด แนะนำของ Guerlain รับรองความแดงติดทนค่ะ แต่ก่อนดาต้าไม่ชอบใช้
สีน้ำตาลเลย เพราะดูมีอายุ แต่ตอนนี้ชอบแล้ว ใช้ทาผสมกับสีส้มหรือชมพู สีจะลงตัวเลยค่ะ”

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

อยากไฮไลต์ แต่กลัวผิวมัน ฟังทางนี้

“ดาต้าชอบไฮไลต์ของ Fenty Beauty สีชมพูน่ารักมาก อยากให้ตรงไหนของใบหน้าพุ่งขึ้นมาปัดได้เลยค่ะ ดาต้าชอบใช้ปัดที่ตา พอโดนแสงไฟ ช่วยให้ดูมีมิติ ระยิบระยับมาก

“วันไหนทาคุชชั่น ดาต้าจะไม่ปัดไฮไลต์ เนื่องจากเนื้อคุชชั่นที่ใช้เป็นประกายในตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าวันที่ต้องออกงานจะใช้รองพื้นแทน ปลื้ม Estee Lauder Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF 10 PA+ นางดีงามในสามโลกในแง่ของการปกปิดและอยู่ทน แล้วค่อยปัดไฮไลต์ คือสวยเลย แต่ถ้าไม่ได้ออกงานจะงดรองพื้น เพื่อให้ผิวได้พักหายใจบ้าง”

บิวตี้รูทีนของ "ดาต้า ดรัลชรัส"

โปรตีน คีย์หลักหุ่นเป๊ะ

“ก่อนท้องดาต้าน้ำหนัก 52 กิโลกรัม พอมีน้องน้ำหนักขึ้นไป 7 กิโลกรัม แต่ตอนนี้ลดลงมาเท่าเดิมแล้วค่ะ สิ่งสำคัญคือการกิน มีเทคนิคที่เพิ่งทราบและเวิร์คมากคือ เน้นการกินโปรตีน อย่างดาต้าน้ำหนักตัว 52 กิโลกรัม ควรกินโปรตีนให้ได้ปริมาณ 3 ฝ่ามือต่อวัน เช่น ตอนเช้าสเต๊ก 1 ชิ้น กลางวันอกไก่ 1 ชิ้น เป็นต้น แต่ไม่ใช่กินแค่โปรตีนนะคะ ต้องมีข้าวและผักให้ครบด้วย อย่าถึงขนาดงดแป้งไปเลย แค่ลดปริมาณลงให้เหลือ 1 ใน 3 ส่วน จากที่เคยกิน เพื่อให้มีหัวเชื้อไปเร่งกระบวนการเผาผลาญ

“สำคัญอีกอย่างคือต้องเชิดใส่ของหวานไปเลย ซึ่งช่วยให้น้ำหนักลงเร็วมาก นอกจากนี้การออกกำลังกายควบคู่ก็ช่วยได้ ช่วงท้องก็เล่นโยคะสำหรับคนท้อง ส่วนตอนนี้ไม่ต้องเล่นเวตเทรนนิ่งแล้ว เพราะลูกหนัก 10 กิโลกรัม อุ้มเขาก็เหมือนได้ยกเวตไปในตัวเลยค่ะ” (หัวเราะ)

อ่านเต็มๆ ได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับ 967 


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 967 
ภาพ IG : data_daran

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เคล็ดลับบำรุงผมสลวยแบบ ‘นุ่น วรนุช’ ให้ดำขลับ มีน้ำหนัก เงางามสุขภาพดี

สวยไม่สร่าง ‘แอนนา นาตาชา’ วัย 53 ปี หน้าใส หุ่นเป๊ะทุกสัดส่วนในชุดบิกิินี่สุดแซ่บ

“สรัย วัชรพล” แชร์วิธีลดน้ำหนัก ลดลง 18 โล ผอมเพรียว ชัดทั้งรูปร่างและโครงหน้า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up