'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส

สวยด้วยอินเนอร์ ‘มัจฉา โมซิมันน์’ นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส กับทริคหุ่นเป๊ะ ผิวปัง!!

Alternative Textaccount_circle
'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส
'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส

สวยจริงสวยเด่นมาแต่ไกลเลยค่ะ สำหรับ มัจฉา โมซิมันน์ นักร้องสาววัย 21 ปี ลูกครึ่งไทย – สวิส ศิลปินเบอร์แรกจากค่าย WHITE FOX GMM GRAMMY เจ้าของซิงเกิ้ล “SO WHAT” และ “SWIPE” นอกจากเสียงร้องมีเอกลักษณ์ เธอยังโดดเด่นทั้งเรื่องรูปร่างที่สูงถึง 175 เซนติเมตร ไปจนถึงหน้าตาและการแต่งตัว ที่อินสไปร์มาจากยุค 90…ลุคที่เธอเลิฟสุดๆ

ผิวเด้งด้วยน้ำมันมะพร้าว 

เป็นคนผิวแห้งมาก วันที่แต่งหน้า หลังจากใช้รีมูฟเวอร์สำหรับเช็ดตาและปากของ Biore จะตามด้วยน้ำมันมะพร้าว ถูวนไปสักพัก แล้วใช้สำลีชุบน้ำค่อยๆ เช็ดออก ผลลัพธ์คือผิวเนียนมาก หรือถ้าวันไหนไม่ได้แต่งหน้าจัด แค่ใช้น้ำมันมะพร้าวอย่างเดียวก็เช็ดเครื่องสำอางออกหมดจดเลย

“น้ำมันมะพร้าวยังเวิร์คสำหรับผิวตัวด้วย หลังจากอาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวให้หมาด แล้วชโลมน้ำมันมะพร้าว นวดไปเรื่อยๆ น้ำมันจะซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว แล้วค่อยทาโลชั่นของ Jergens ทับอีกที จะเป็นการจัดการเรื่องผิวแห้งอย่างได้ผล อีกวิธีคือผสมน้ำมันมะพร้าวนิดหน่อยกับ โลชั่นแล้วนวดให้ทั่วตัว ผิวจะนิ่มมาก แต่ถ้าไปต่างประเทศแล้วเจออากาศหนาวจัด ต้องเพิ่มความเข้มข้นเป็น Nivea Creme กระปุกสีน้ำเงิน ทาทั้งตัว ถึงจะเอาอยู่ค่ะ”

'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส

ทริคหน้าใสแบบ DIY

“ฉาเปลี่ยนสกินแคร์ไปเรื่อยๆ ตอนนี้ใช้ครีมบำรุงผิวทั้งเซ็ตของ Sulwhasoo เริ่มตั้งแต่โทนเนอร์ เซรั่ม มอยส์เจอไรเซอร์ ส่วนตอนกลางคืนเพิ่ม Overnight Mask เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

“ความที่ผิวรอบดวงตายังไม่มีปัญหา จึงยังไม่ต้องพึ่งอายครีม ส่วนครีมกันแดด สารภาพ ตามตรงว่าไม่ชอบเลย ทั้งๆ ที่คุณแม่เตือนหลายรอบแล้ว แต่เพราะฉาชอบออกแดด ชอบผิวแทน รักความกระ จึงเน้นการบำรุงมากๆ แทน ถึงแม้จะไม่ทาครีมกันแดด แต่ต้องห้ามขี้เกียจทาครีม เพราะไม่อย่างนั้นผิวจะแห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื้น

“ทริคล่าสุดที่เพิ่งได้จากคุณแม่คือนวดหน้าโดยใช้นมวัวหรือโยเกิร์ตผสมกับน้ำผึ้งพอกให้ทั่ว จากนั้นนำวาสลีนมาวอร์มที่มือแล้วนวดทับ นวดเสร็จคือหน้าเด้ง ผิวดูอมชมพูเลยค่ะ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะช่วยให้เลือดไหลเวียน นอกจากนี้ก็มีเข้าคลินิก ทำทรีตเมนต์บำรุงผิวหน้า ช่วยให้ผิวเนียนใส เฉลี่ยเดือนละ 2 ครั้ง”

'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส

NATURAL LOOK MAKE UP

“ฉาชอบแต่งหน้าให้ดูฉ่ำ ส่วนตัวชอบโทนสีน้ำตาลที่สุด เพราะดูเป็นธรรมชาติ สำหรับวันที่ไม่ออกงานจะไม่ทารองพื้นเลย ใช้แค่คอนซีลเลอร์ของ Tarte Sea Hydrocealer Concealer แต้มตรงใต้ตากับทีโซน

“สำคัญที่สุดคือคิ้วค่ะ ต้องเขียน เพราะคิ้วบางมาก ชอบที่เขียนคิ้วแบบเจลของ Anastasia เพราะเขียนลื่น เริ่มจากวาดทรงก่อน จากนั้นใช้มาสคาราเจล สำหรับคิ้วของ Etude ปัดตาม แล้วค่อยใช้มาสคาราสำหรับปัดขนตา ปัดปิดท้าย นิดเดียวเพื่อให้คิ้วดูเต็มขึ้น

“สำหรับตา ฉาชอบอายพาเล็ตต์ของแบรนด์ Morphe มาก มีโทนน้ำตาล แบบที่ชอบอยู่หลายเฉด ถ้าออกไปดินเนอร์หรือไปเที่ยวจะแต่งแบบสโมกกี้อาย เริ่มจากสีน้ำตาลอ่อน แล้วค่อยปัดสีเข้มไล่ขึ้นไป สำหรับเมืองไทยอากาศร้อน อายแชโดว์หลุดง่าย วิธีแก้ก็แค่ใช้นิ้วค่อย ๆ เบลนด์ส่วนที่เลอะเทอะออก

“ส่วนบลัชออน ฉาปลื้ม Dolce & Gabbana โทนสีชมพู ออกสีพีช หน่อย เวลาปัดตรงแก้มอย่าลืมปัดตรงจมูกด้วย ให้อารมณ์เหมือนโดน Sun Kiss เหมือนผิวบ่มแดดกำลังสวย“หลังจากแต่งหน้าเสร็จ ฉาไม่ลงแป้ง เพราะผิวจะยิ่งแห้ง ยกเว้นเวลา ออกงานอาจมีตบเบาๆ เพิ่มนิดหน่อยค่ะ”

ทรานส์ฟอร์มอายแชโดว์สติ๊กให้เป็นลิปไลเนอร์

“ฉาชอบลิปไลเนอร์ (ดินสอเขียนขอบปาก) มาก เป็นเมคอัพชิ้นสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนใบหน้าของเราไปเลยค่ะ เพราะปากจะดูอิ่มเต็มขึ้น สีโปรดคือสีน้ำตาล ดูเป็นธรรมชาติ ช่างแต่งหน้าจะชอบใช้ลิปไลเนอร์ของแบรนด์ Becca วาดขอบปากให้

“แต่ถ้าแต่งหน้าเอง มีทริคหนึ่งที่อยากแชร์คือ ฉาไม่ใช้ลิปไลเนอร์ เพราะบางทีดูไม่ธรรมชาติและหนาเกินไป ฉาใช้ Eyeshadow Stick สีน้ำตาลของ Chanel มาวาดที่ขอบปากแทน จะดูธรรมชาติมากถึงมากที่สุด อีกวิธีที่ประยุกต์ขั้นกว่าคือ แตะแปรงเขียนคิ้วกับเจลเขียนคิ้วของ Anastasia แล้ววาดเบาๆ ตรงขอบปาก ปากจะดูอิ่มแบบธรรมชาติมากจริงๆ

“ที่ขาดไม่ได้คือต้องทาลิปบาล์มเสมอ เพราะปากแห้งและลอกง่ายมาก แนะนำลิปมาสก์ของ Laneige เอาอยู่ ส่วนลิปมันชอบของ Glossier Balm Dotcom ที่มีสีนิด ๆ ปกติฉาใช้ลิปกลอสของ Fenty Beauty หรือไม่ก็ Dior Lip Maximizer ลิปที่จะไม่ใช้เลยก็คือลิปแมตต์ค่ะ เพราะยิ่งทำให้ปากแห้งหนัก”

'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส

เป๊ะแบบซูเปอร์โมเดล

“สัดส่วนตอนนี้คือ สูง 175 เซนติเมตร น้ำหนัก 55 กิโลกรัมค่ะ ฉารักการออกกำลังกาย ขณะเดียวกันก็รักการกินด้วย เป็นที่มาของการทำเพจชื่อ ‘Diet Society Thailand’ เป็นเทรนเนอร์ออนไลน์ แนะนำเคล็ดลับการออกกำลังกาย ท่าทาง เช่น 4 ท่ายกกระชับแขนด้วยการใช้เครื่องเคเบิล การวอร์มร่างกายที่ถูกต้อง รวมถึงแนะนำเมนูอาหารคลีน แนะนำวิธีการกินอาหาร ไปจนถึงให้ความรู้ด้านโภชนาการด้วยค่ะ

“ที่บ้านฉาชอบออกกำลังกายทุกคน จึงมีเครื่องออกกำลังกายหลายอย่าง คุณแม่เป็นเทรนเนอร์ด้วย ท่านก็ช่วยฝึกพิลาทีสให้ นอกจากนี้ฉาชอบเล่นเวต เน้นท่าที่ช่วยยกกระชับช่วงบั้นท้ายและขา เพราะชอบให้ดูมีก้น

“มิชชั่นของตัวเองตอนนี้คือ ในหนึ่งสัปดาห์ตั้งเป้าว่าต้องออกกำลังกายให้ได้ 4 วัน เน้นการคาร์ดิโอ เพราะสำคัญต่ออาชีพมาก เนื่องจากต้องร้องเพลง และเต้นไปพร้อมกัน ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงจะเหนื่อยง่าย

“ส่วนเรื่องกิน ฉากินเยอะและกินได้ทุกอย่าง ของหวานนี่ยิ่งชอบ ห้ามใจไม่เคยสำเร็จ ใช้วิธีพยายามไม่กินทุกวัน อยากแนะนำสาวๆ ว่าควรกินโปรตีน ให้ได้ 200 กรัมทุกมื้อ เพราะเราต้องสร้างกล้ามเนื้อ ระหว่างวันถ้าอยากกินของว่าง ให้เลือกโปรตีนเชคแทนขนมค่ะ จะช่วยให้อิ่มเร็วขึ้นด้วย

“สุดท้ายคือ ฉาไม่ใช้วิธีไดเอตแบบเร่งด่วน เพราะการจะมีรูปร่างดีต้องใช้เวลาทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ทั้งการออกกำลังกายและการกินที่ดี ถ้ารู้ว่าอีก 2 สัปดาห์มีงานที่ต้องโชว์หุ่น จะพยายามเน้นที่การออกกำลังกายเพิ่มค่ะ”

'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส

90s STYLE GIRL

“ฉาชอบแฟชั่นมาก เรียนจบด้านแฟชั่นที่ Raffles International College รวมถึงทำแบรนด์เสื้อของตัวเองขาย ทางออนไลน์ในชื่อ @chacollective เป็นเสื้อสไตล์ยุค 90 ที่ตัวเองชอบมาก เพราะดูชิค เท่ เซ็กซี่ ไม่ล้าสมัย และแต่งง่าย มิกซ์แอนด์แมตช์กับอะไรก็ได้ ซึ่งเสื้อผ้าที่ใส่ร้องเพลง ก็จะเป็นแนวนี้ จึงมีส่วนร่วมในการออกแบบด้วย เพราะรู้ว่าตัวเองเหมาะกับอะไรมากที่สุด

“ฉามีแฟชั่นไอคอนที่ชอบหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Bella Hadid, Alexa Demie, Rosala, Rihanna ส่วนแบรนด์โปรด คือ Versace ถ้ามีโอกาสได้ไปเดินพรมแดง ขอใส่แบรนด์นี้เลย เพราะเขาทำเสื้อผ้าเดินพรมแดงได้สวยที่สุดแล้ว”

HOW TO GET 90s STYLE

“ฉาแต่งตัวง่ายมาก ยิ่งอยู่เมืองไทยยิ่งง่าย เพราะอากาศร้อน ใส่เสื้อผ้าแค่ 2 ชิ้นคือจบแล้ว สำหรับชีวิตประจำวัน ฉาชอบใส่กางเกงยีนกับเสื้อคร็อป ซึ่งการโชว์ช่วงเอวเป็นเทคนิคที่ทำให้ดูหุ่นดี มีทรวดทรง

“วันสบายๆ จะใส่ยีนกับเสื้อโอเวอร์ไซส์ หรือถ้าให้ดูสนุก ขึ้นมาอีกนิด จะมิกซ์กับเสื้อที่มีลูกเล่นดีไซน์น่ารัก ฉาชอบซื้อ แบรนด์ I.AM.GIA เสื้อผ้าเขาน่ารัก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสไตล์ ยุค 90 หมดเลย (ยิ้ม)

“บางวันที่อยากดูเรียบร้อยจะใส่กระโปรงสีดำคู่กับเสื้อสีดำ ได้ฟีลคลาสสิกวินเทจ หากอยากเติมความเซ็กซี่ อาจเลือกกระโปรงสั้นเอวต่ำหรือเดรสสายเดี่ยวรัดรูปเน้นสัดส่วนไปเลยค่ะ

“สำหรับรองเท้า ด้วยความที่ตัวสูงแล้ว จึงไม่ใส่ส้นสูงเลย ฉาชอบสนีกเกอร์ แบรนด์โปรดคือ Nike ชอบรุ่น Jordan กับ Sacai เพราะดีไซน์สวยและเข้ากับตัวเอง ปิดลุคด้วย กระเป๋าใบโปรดที่ยอมลงทุนซื้ออย่าง Dior Bag รุ่น Saddle หรือไม่ก็กระเป๋าวินเทจของ Louis Vuitton จะได้ลุคเท่ปนหรู

“ส่วนไอเท็มต้องห้ามสำหรับฉา ที่คงไม่ใส่เด็ดขาดคือ กางเกงขาบาน เพราะใส่แล้วดูไม่เป็นตัวเอง กับสกินนี่ยีนที่ ทำให้ดูผอมไปอีก”

'มัจฉา โมซิมันน์' นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-สวิส

จัดเต็มเพื่อ แพรว

“วันนี้ที่แต่งมาถ่ายกับนิตยสารแพรว คือลุคที่ฉาชอบมากค่ะ อย่างเสื้อ Milin เป็นคอลเล็คชั่นโปรดเลย เพราะมีความยุค 90 มาก เป็นชุดเดรสสีชมพูทั้งตัวไปจนถึงรองเท้า เหมือนหลุดมาจากหนัง เรื่อง Legally Blonde หวานมาก แต่ความที่เป็นสูทผ้าทวีด บวกกับบู๊ตยาวถึงเข่า ใส่ในชีวิตประจำวันคงยาก ไม่ค่อยเหมาะ กับอากาศบ้านเรา ยกเว้นใส่ออกงานหรือวาระพิเศษ ส่วนเดรส สีขาวสั้น ตรงหน้าอกดีไซน์ให้โค้งมนเหมือนเปลือกหอย น่ารักมาก ใส่ออกงานได้เลยค่ะ”

เริ่มสวยด้วยอินเนอร์

“ถ้าเรามีพลังที่ดี มีความมั่นใจ มีเสน่ห์ เราจะน่ารักและเข้าถึงง่าย เพราะฉะนั้นความงาม ต้องเกิดจากข้างใน เมื่อบวกกับสไตล์ คาแร็คเตอร์ ตัวตนที่ชัดเจน เสริมด้วยการแต่งหน้าและ แต่งตัว เราจะยิ่งโดดเด่น “เพราะฉะนั้นแฟชั่นหรือการแต่งตัวจึงสำคัญมาก มันบอกเล่าความเป็นเราได้เลย”


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 968

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทะเลเดือด! เปิดเคล็ดลับหุ่นดีแบบ ‘เก้า สุภัสสรา’ ล่าสุดแสนแซ่บ เซ็กซี่ในชุดว่ายน้ำ

‘จีจี้ ฮาดิด’ ลุคใหม่ผมสีส้มอมแดง แรงบันดาลใจจากนางเอก The Queen’s Gambit 

ฝีมือดี! Anya Taylor-Joy แต่งหน้าเอง สวยหรูดูแพง ร่วมงานประกาศรางวัล

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up