ตู่ ปิยวดี

แชร์ทริคของผู้จัดคนสวย “ตู่ ปิยวดี” ทั้งเรื่องดูแลผิวเนียนสวย และหุ่นสุดเฟิร์ม

Alternative Textaccount_circle
ตู่ ปิยวดี
ตู่ ปิยวดี

เรื่องความสวยไม่เคยตกหล่น แถมผิวพรรณเนียนขาวใส เปล่งประกายดูอ่อนเยาว์เสมอ แม้อายุจะ 42 แล้ว กลับดูเด็กลงและสวยวันสวยคืน

ก่อนอื่น แพรวดอทคอม ต้องขอแสดงว่ายินดีกับ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดง ด้วยนะคะ หลังจากเซอร์ไพร้ส์ที่เหล่าแฟนคลับรอคอยมานาน เมื่อนักแสดง-นายแบบหนุ่ม มาวิน ทวีผล คุกเข่าขอผู้จัดละครสาวคนเก่ง ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ แต่งงานกลางร้านอาหารของตนเอง โดยมีเพื่อนๆ มาร่วมยินดีและเป็นสักขีพยานรักหลายคน

นอกจากความยินดีแล้ว วันนี้ แพรวดอทคอม ยังมีเคล็ดลับดูแลตัวเองของไฮโซและผู้จัดสาวสวยสุดบีซี่ ตู่ ปิยวดี มาบอกด้วยค่ะ เพราะไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน แต่เรื่องความสวยไม่เคยตกหล่น แถมผิวพรรณเนียนขาวใส เปล่งประกายดูอ่อนเยาวเสมอ แม้อายุจะ 42 แล้ว กลับดูเด็กลงและสวยวันสวยคืน

เริ่มจากงานผิว หลังทำความสะอาดผิว คุณตู่จะลงเอสเซ้นส์ และอิมัลชั่นเป็นขั้นตอนแรกในการบำรุง เพื่อช่วยปรับบาลานซ์ ความเป็นกรดด่างให้ผิว และด้วยอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ เริ่มมา ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนออกจากบ้านเลยคือ ครีมกันแดด ชอบที่เนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ตู่ ปิยวดี

บางคนใส่ใจดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษจนลืมดูแลคอ ซึ่งเป็นตัวที่บ่งบอกอายุที่เห็นชัดที่สุด ผิวบริเวณคอกับผิวหน้า มีความเซ้นสิทีฟแตกต่างกัน จึงต้องใช้ครีมแยกกัน บริเวณลำคอ ต้องใช้ครีมที่ช่วยในเรื่องยกกระชับ ลดเลือนริ้วรอย หรือรอยพับให้ดูจางลง

และที่สำคัญ คุณตู่ไม่เคยออกจากบ้านโดยไม่เขียนคิ้วเลยค่ะ เทคนิคการเขียนคิ้วคือ เขียนคิ้วทรงตรงค่อนข้างหนา หัวคิ้วไม่ต้องเข้มมาก แต่หางคิ้วคมชัด จึงจะดูสวยและอ่อนเยาว์ค่ะ

เวลาออกกองละครเจอแดดแรง ผิวอาจคล้ำเสียง่าย จึงต้องพกสเปรย์กันแดดสำหรับผิวหน้าติดตัว ชอบที่ใช้ง่าย ไม่รู้สึกเหนอะหนะ ยิ่งเวลาที่เราแต่งหน้าเรียบร้อยแล้วไม่อยากใช้ครีมทาทับอีกชั้น เพราะกลัวสิวอุดตัน สเปรย์กันแดดช่วยได้เยอะเลยค่ะ

ชอบกินช็อกโกแลตทุกเช้า เพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าให้มีแรงไปทำอะไรมากมาย และการกินของหวานในช่วงเช้ายังเผาผลาญได้ดีกว่ากินในมื้ออื่นๆ ด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องการดูแลรูปร่าง ต้องไม่ลังเลที่จะออกกำลังกาย ถ้าว่างเมื่อไหร่จะไปออกกำลังกายทันทีค่ะ เดิมเป็นคนบ้าออกกำลังกายมาก แต่พอมีปัญหาต้องเข้ารับการผ่าตัดเข่า จึงต้องปรับวิธีการออกกำลังกายแบบใหม่ จากที่เคยชอบกีฬาเน้นการเคลื่อนไหวเยอะๆ มาเป็นการเดินบนลู่แทน ซึ่งค่อนข้างน่าเบื่อ จึงตั้งกฎให้ตัวเองว่า ถ้าจะดูซีรีส์ต้องเดินบนลู่ไปด้วย ทำให้บางทีที่เราอยากดูมากๆ ก็ต้องยอมเดิน สลับกับการเล่นเวท ซึ่งช่วยกระชับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยมีเทรนเนอร์คอยช่วยดูแลให้ทำท่าทางได้ถูกต้อง คืออย่างน้อยต้องออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งค่ะ


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 897
ภาพ IG : tu_piyawadee

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ฮ็อตใช่เล่น! ฮันโซฮี ผิวสวยลุคดี เป็นนางแบบเกาหลีคนแรกให้สกินแคร์จากสวิสฯ

สวยมากจนต้องโฟกัส! เปิดเคล็ดลับดูแลผิว “ซอเยจี” นางเอกคนใหม่ของคิมซูฮยอน

หนูเมยน่ารัก หนูมิว นิษฐา ก็สวยเกินต้านในเมคอัพลุคหน้ากระ ผิวบ่มแดดแบบสาย ฝ.

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up