กลิ่นตายตัวที่ชอบของ 2 ซุปตาร์ ติ๊กและแอน แถมทริคฉีดน้ำหอมให้อยู่ทนเช้ายันเย็น

Alternative Textaccount_circle

Forget Me Not อย่าลืมฉัน ละครเรื่องนี้ดังมาก หากใครได้ดูแน่นอนว่าจะต้องรักตัวละครพระนางที่ได้นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ตัวพ่อที่มีความชอบเข้าป่า และตัวแม่ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นผู้จัดมือหนึ่งของวงการบันเทิง แอน ทองประสม และ ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี มาเล่นด้วยกันจนแฟนๆ ติดงอมแงม ล่าสุดมีโอกาสได้เจออดีตสองคู่ขวัญ พี่ติ๊กและพี่แอน ที่งานเปิดตัว Maison Christian Dior บูติกใหม่ใหญ่สุดในไทยที่ Iconsiam หรูเหมือนอยู่ถนนมงแตญจ์ในปารีสเลยทีเดียว เป็นบูติกที่รวมเอาความหอมที่สร้างสรรค์โดย ฟรองซัวส์ เดอมาชี มาจัดแสดงผลงานที่บ่งบอกถึงความรักที่มีต่อน้ำหอม และกว่าจะได้เจอทั้งสองคนพร้อมกันเป็นเรื่องยากพอสมควร งานนี้ไม่ปล่อยให้หลุดมือของไถ่ถามถึงทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยทำให้น้ำหอมติดทน และกลิ่นแบบไหนที่ทั้งสองชอบ

โดยเริ่มจากพี่แอน ทองประสมซุปตาร์คนสวยก่อน ที่ได้เล่าว่าการได้ฉีดน้ำหอมกลิ่นที่ตัวเองชอบเป็นความสุขอย่างหนึ่ง ยิ่งถ้ากลิ่นที่เราเลือกฉีดนั้นไม่จำเป็นต้องร้อนแรงนะ แต่ความหอมทำให้คนที่ได้กลิ่นจากเรารู้สึกดี นั่นแหละคือกลิ่นประจำตัว ซึ่งสาวๆ ทุกคนควรหากลิ่นหอมที่เป็นเนื้อคู่ของตัวเองไว้เติมเสน่ห์อยู่เสมอ

ส่วนตัวแอนเป็นคนที่ชอบกลิ่นบำบัด จะฉีดน้ำหอมตามอารมณ์ของตัวเองว่าวันนี้เรารู้สึกยังไง เช่น อยากออกแนวสปอร์ต แอนจะฉีดกลิ่นที่สร้างความรู้สึกกระฉับกระเฉง หรือถ้าตอนกลางวันมีนัดสำคัญต้องไปพบลูกค้าก็อาจจะเปลี่ยนไปฉีดกลิ่นอื่น ซึ่งแต่ละกลิ่นช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของเราในแต่ละสถานการณ์ เพราะฉะนั้นแอนจะไม่เลือกน้ำหอมเพียงกลิ่นเดียวตายตัว แต่มีกลิ่นน้ำหอมที่แอนชอบอยู่ 2 กลิ่นตายตัว ไม่ว่าจะใช้ยังไงก็ไม่เปลี่ยนคือกลิ่นมะลิกับกุหลาบ ถึงแม้บางวันเราก็รู้สึกว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็อาจจะกลับมาใช้กลิ่นโปรดเดิมๆ ที่คุ้นเคยอย่างกลิ่นมะลิกับกุหลาบเสมอ

ส่วนถ้าถามว่ามีทริคยังไงให้น้ำหอมติดทน แนะนำหลังอาบน้ำเสร็จให้ทาโลชั่นหรือบอดี้ครีมก่อนแล้วค่อยฉีดน้ำหอมตาม โดยฉีดตามแนวจุดชีพจรด้วยแต่ไม่ฟิกซ์นะคะ ใครถนัดแบบไหนก็ฉีดตามแบบตัวเองได้ แต่แอนจะไม่ฉีดน้ำหอมลงบนเสื้อผ้า จะฉีดลงบนผิวหนังมากกว่า ยิ่งถ้าได้ทาโลชั่นก่อนแล้วฉีดน้ำหอมตาม แอนรู้สึกว่ากลิ่นหอมอยู่ติดทนนานขึ้น

 

มาต่อกันที่ ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี ซุปตาร์หน้าหล่อตลอดกาล ยอมออกจากป่าสักที บอกกับเราว่าเวลาติ๊กได้เจอผู้หญิงสักคนที่ฉีดน้ำหอมกลิ่นใดกลิ่นหนึ่งทุกวัน ติ๊กจะจำได้และรู้ว่ากลิ่นนั้นเป็นเอกลักษณ์ของคนๆ นั้น ซึ่งติ๊กชอบผู้หญิงฉีดน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ กลิ่นหอมอ่อนๆ ธรรมชาติ แต่จริงๆ แล้วกลิ่นไหนก็ได้ถ้าเป็นตัวตนคนๆ นั้น ตอนที่ติ๊กต้องเข้าป่าไปถ่ายทำรายการเนวิเกเตอร์ น้ำหอมอาจไม่จำเป็นต้องฉีด แต่กลับกันถ้าเข้าเมืองหรือออกงานสังคมต่างๆ ติ๊กคิดว่าน้ำหอมมีความจำเป็น น้ำหอมกลิ่นต่างๆ มีความหลากหลาย แนวกลิ่นที่ใช้จะบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของแต่ละคน และที่สำคัญการฉีดน้ำหอมก็ถือเป็นการสร้างความทรงจำที่ดี สมมติว่ามีใครคนหนึ่งฉีดน้ำหอมกลิ่นเดิมๆ ทุกวัน มันจะกลายเป็นกลิ่นเฉพาะตัวของเขา แต่ก็ไม่จำเป็นต้องฉีดกลิ่นเดิมๆ ตลอด เปลี่ยนไปตามอารมณ์ก็ได้ วันนี้อยากเปรี้ยว อีกวันอยากหวาน ก็เลือกใช้กลิ่นที่เราชอบและมั่นใจจะดีกว่า

ส่วนตัวติ๊กเป็นคนชอบแนวกลิ่นดอกไม้แบบหอมให้ความรู้สึกสดชื่น แต่จะออกแนวสปอร์ตหน่อย ประหนึ่งฉีดแล้วรู้สึกเหมือนเราเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ แม้ว่าความจริงเราจะยังไม่ได้อาบน้ำก็ตาม บอกเลยว่าน้ำหอมช่วยได้จริงๆ ส่วนอีกกลิ่นที่ชอบคือกลิ่นลูกฟิก เพราะสดชื่นมาก ทำมาจากลูกฟิกสด ซึ่งทั้งสองกลิ่นมีเอกลักษณ์ต่างกัน และถ้าถามว่ามีทริคยังไงให้น้ำหอมติดทน สำหรับตัวติ๊กเองอยากฉีดตรงไหนก็ฉีด เพราะไม่มีกฎตายตัว แต่ถ้าอยากให้ติดทนก็ฉีดตามตำราเขาว่าไว้ครับ (หัวเราะ) ตามบริเวณจุดชีพจรอย่างข้อมือ หลังใบหู ซอกคอ ข้อพับแขน เส้นผม ประมาณนี้

ท่ามกลางบรรยากาศงามสง่าแบบปารีสแท้ MAISON CHRISTIAN DIOR ยังอาศัยการตกแต่งผนังด้านหนึ่ง ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังมองออกไปผ่านหน้าต่างเมืองกราส์ แลเห็นทัศนียภาพตระการตาของคฤหาสน์ ลา ก็อลล์ นัวร์ ท่ามกลางสวนดอกไม้ที่ให้กำเนิดผลผลิตสำหรับใช้สกัดหัวน้ำหอม ซึ่งมาเจิดจรัสอยู่ในน้ำหอมกลิ่นต่างๆ


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Maison Christian Dior / IG : annethong

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up