เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

แง้มเคล็ดไม่ลับความสวยฉบับ “เจนี่” กับ 6 จุดบนใบหน้าที่ไม่ละเลย

Alternative Textaccount_circle
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

นางเอกสุดฮ็อต บวกตำแหน่งคุณแม่ลูกหนึ่งแล้ว แต่ความหน้าสวย หุ่นเป๊ะ ที่ใครเห็นเป็นต้องเหลียวต้องยกให้ จึงขอแง้มเคล็ดไม่ลับฉบับเจนี่ ให้สาวๆ ได้รู้กันแบบ 360 องศาไปเลย

แง้มเคล็ดไม่ลับความสวยฉบับ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” กับ 6 จุดบนใบหน้าที่ไม่ละเลย

6 จุดบนใบหน้าที่ไม่ละเลย

ชอบนวดหน้าค่ะ ว่างเมื่อไรจะไปนวด เพราะรู้สึกว่าแต่งหน้าเยอะ ผิวควรได้รับการผ่อนคลายบ้าง ส่วนครีมเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ใช้ครบทุกประเภท ทั้งเดย์ครีม ไนท์ครีม ที่สำคัญคือไม่ลืมทาครีมกันแดดเวลาแต่งหน้าเอง เจนี่จะแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ ไม่ชอบแต่งเยอะ เพราะรู้สึกว่าเป็นภาระกับผิว

ส่วนคอนแทคเลนส์ ชอบสีที่ไม่ดูแปลกมากและไม่ใช่บิ๊กอาย ส่วนตัวชอบสีเทา เพราะรู้สึกว่าเซ็กซี่ โดยไม่ดูน่ากลัว (หัวเราะ) ใส่ตลอดทั้งในชีวิตประจำวันและเวลาทำงาน แต่การใส่คอนแทคเลนส์ทำให้ต้องดึงรั้งเปลือกตาเวลาใส่ ดังนั้นจะต้องไม่ลืมบำรุงด้วย
อายครีมเป็นประจำ

สำหรับบริเวณ จมูก และ แก้ม เจนี่เน้นล้างหน้าให้สะอาด เพื่อไม่ให้รูขุมขนอุดตัน จะได้ไม่เกิดสิวเสี้ยนและผดผื่น เรียกว่าป้องกันก่อนที่ปัญหาจะเกิด ทาลิปบาล์มเป็นประจำอยู่แล้ว เลยไม่มีปัญหาเรื่องปากแห้ง ลอก แตก ส่วนผิวคอก็ไม่ลืมที่จะบำรุงเหมือนกัน โดยทาครีมย้อนขึ้น เดี๋ยวคนทักว่า “หน้าตึง – คอเหี่ยว” ละแย่เลย (หัวเราะ)

ควบคุม แต่ไม่อด หนทางหุ่นสวย

ชอบกินขนมหวานมาก แต่ก็มีช่วงที่ต้องลดน้ำหนัก ช่วงนั้นจึงจำเป็นต้องงดขนมหวานของโปรด เจนี่โชคดีตรงที่เมื่อลดอาหารแล้วน้ำหนักจะลดลงเอง ไม่มีปัญหาเฉพาะส่วนด้วย ถ้าอ้วนขึ้นก็จะอ้วนทั้งตัว เวลาผอมก็ลงทั้งตัวเหมือนกัน ถ้าอยากจะเฟิร์มมากขึ้นก็เข้าฟิตเนสเมื่อมีเวลา ไม่เห็นด้วยกับการอดอาหาร เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงแล้ว ยังทำให้โทรม แค่รู้จักควบคุมให้พอดี ไม่อ้วนไป ไม่ผอมไป แค่นี้ก็มั่นใจแล้ว

ถ้าขี้เกียจออกกำลังกายก็หากิจกรรมที่ได้ขยับตัวเยอะๆ จะได้เผาผลาญ เจนี่ว่าการเดินเยอะๆ ช่วยได้มาก นอกจากเผาผลาญดีแล้ว ยังได้ขาเรียวเป็นของแถม อ้อ! ถ้าไม่จำเป็น เลือกใส่รองเท้าส้นแบนดีกว่า เพราะดีกับสุขภาพเท้า

สีผิวที่โปรดปราน

เชื่อมั้ย เจนี่ไม่ค่อยทาครีมกันแดดที่ตัว (หัวเราะ) เพราะไม่ชอบให้ผิวขาวมากเกินไป พื้นผิวเป็นคนขาวอยู่แล้ว ไปทะเลกลับมายังไม่ดำเลย ลอกออกหมดก็เลยไม่กลัวแดด สำหรับการบำรุง เน้นทาครีมให้ผิวชุ่มชื้น ทาสม่ำเสมอเช้า – เย็น ถ้ามีเวลาว่างจะเข้าสปานวดตัวบ้าง แต่ไม่ขัดผิวนะคะ กลัวจะขาวมากเกินไป อีกอย่างการขัดผิวบ่อยๆ ทำให้ผิวบางด้วย เจนี่ว่าผิวสีน้ำผึ้งสวยออก

ที่มาของผมเงาวิ้งสวยว้าว

ให้ความสำคัญกับเส้นผมมากเท่าผิวหน้า เจนี่ว่าการดูแลผมให้ดีเริ่มตั้งแต่การสระผม เมื่อก่อนชอบลองของใหม่มากๆ จนไม่รู้ว่าอะไรเหมาะกับตัวเอง จนค้นพบว่าถ้าใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผม ช่วยให้ผมดีขึ้นได้จริงๆ นอกจากนั้นก็มีเข้าสปาผมบ้าง ทำทรีทเมนต์เองบ้าง


เรื่อง : นิตยสาร Lemonade ในเครืออมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง “คอลัมน์ Cover Interview
ภาพ IG : janienineeleven

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดเมคอัพทริคเจ้าแม่ปากแดง เทย์เลอร์ สวิฟต์ สวยจริงไม่อิงดราม่า!

อ่อนกว่าวัย! “คิมฮีแอ” แม้จะดูรู้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ แต่ก็เดาไม่ได้ว่าอยู่ในวัย 50+

40 ไม่มีผล! เปิดทริคดูแลผิวใสอ่อนกว่าวัยของนางฟ้า ‘คิมแตฮี’ สวยวิ้งค์ออร่าจับ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up