อาทิมา หิมะทองคำ

จะเซลฟี่หรือไลฟ์สดก็มั่นหน้าทุกวินาที เพราะเมคอัพทริคของเซเลบสาว “ซินดี้ – อาทิมา หิมะทองคำ”

Alternative Textaccount_circle
อาทิมา หิมะทองคำ
อาทิมา หิมะทองคำ
ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคนี้โซเชียลครองทุกการเคลื่อนไหวของชีวิต การที่สาวๆ จะถ่ายรูปเซลฟี่ หรือไลฟ์สดโชว์แบบเรียลไทม์นั้นก็ดูจะเป็นเรื่องปกติ แต่ถึงกระนั้นการจะโชว์หน้าสดดูจะไม่ใช่ทางเลือกที่สาวๆ มั่นใจเท่าไหร่นัก ถึงแม้บางคนหน้าสดจะหนังหน้าดี ผิวพรรณไบร์ทก็ตาม
ดังนั้น แพรวดอทคอม จึงมีเคล็ดลับจากเซเลบริตี้สาวสวยสุดฮอตคอเซลฟี่อย่าง “ซินดี้ – อาทิมา หิมะทองคำ” มาแชร์ทริคเมคอัพและแนะบิวตี้ไอเท็มชิ้นเด็ดเสริมความมั่นหน้าก่อนอัพรูปลงโซเชี่ยลมาฝาก

ถ่ายรูปไม่ขึ้นเพราะผิวขาวเว่อร์

“ข้อเสียของผิวที่ขาวมากอย่างซินดี้คือ เวลาถ่ายรูปรวมกับเพื่อนๆ ผิวเรามักดูซีดโดดออกมา หน้าก็ดูไม่มีมิติ ต้องใช้เทคนิคเมคอัพเข้าช่วย

 

อันดับแรกให้เลือกสีคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับผิว ไม่งั้นจุดที่ปกปิดจะดูลอยเด่นฟ้องขึ้นมาอีก แนะนำสองแบรนด์ที่มีเฉดสีสว่างพอดีกับผิวที่ขาวมากๆ นั่นคือ ‘it Cosmetics’ Bye Bye Under Eye สำหรับปกปิดรอยคล้ำใต้ตา และ ‘Nars’ Radiant Creamy Concealer กลบรอยสิวหรือจุดด่างดำ เทคนิคคือ แต้มคอนซีลเลอร์แล้วใช้ฟองน้ำที่ฉีดสเปรย์น้ำแร่พอให้เปียกหมาดๆ ช่วยเบลนด์ให้ เข้ากับผิว แล้วจึงปัดแป้งผสมรองพื้น ผิวจะดูเรียบเนียนสุดๆ

 

“จากนั้นใช้บรอนเซอร์ช่วยสร้างกรอบหน้าให้ดูชัด ปัด ‘Kevyn Aucoin’ The Sculpting Powder เบาๆ ไล่ตั้งแต่หน้าผาก ข้างแก้ม คาง และใต้โหนกแก้ม ไม่ควรลงน้ำหนักหรือปัดเข้มจนเกินไป เพราะอาจทำให้หน้าดูคล้ำกว่าคอ ใช้คู่กับไฮไลท์ ‘Becca’ Shimmering Skin Perfector® Pressed Highlighter สี Champaign Pop ไล้ที่โหนกแก้ม ปลายจมูก ใต้คิ้ว และตรงรอยหยักของปาก เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้า”

 

ไม่จำเป็นต้องเติมลิปสติกหรือทินต์ก่อนถ่ายรูปทุกครั้ง เพราะซินดี้ดูแลริมฝีปากมาเป็นอย่างดีแล้วจึงไม่มีอาการแห้งแตก ใช้ ‘Cle de Peau Beaut’ Lip Treatment พอกเป็นชั้นหนาๆ ก่อนนอนทุกคืน ติดมากถึงขั้นถ้าไปค้างที่อื่นแล้วลืมหยิบไปก็ต้องหาซื้อทันที

 

ทุก 2 สัปดาห์จะมาสก์ปากด้วย ‘Patchology Lip Renewal Flash Patch® 5 Minute Hydrogels’ เป็นแผ่นมาสก์รูปปากช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น สำหรับวันที่อยากทาลิปสติกเนื้อแมตต์แบบเป๊ะๆ ให้มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที ซับด้วยทิชชู แล้วค่อยทาลิปสติก ปากจะดูอวบอิ่มชุ่มชื่น”

 

ผิวมันแทบจะสะท้อนแสง

“ถ่ายรูปแล้วหน้ามันจนสะท้อนแสงแฟลชคือหายนะของผู้หญิง ก่อนเมคอัพซินดี้ใช้สเปรย์ ‘Urban Decay’ B6 Vitamin- Infused Complexion Prep Spray ช่วยปรับสมดุลผิว ควบคุมความมัน และกระชับรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน จากนั้นใช้ไพรเมอร์ ‘Hourglass’ Veil Mineral Primer เน้นทาบริเวณทีโซน หน้าแก้ม ขอบจมูก และคาง เพราะเป็นส่วนที่ผิวผลิตน้ำมันมากที่สุด

 

หลีกเลี่ยงการทารองพื้น เพราะรู้สึกว่าทำให้หน้าดูมันเยิ้มเหนอะหนะ ลงแค่คอนซีลเลอร์เฉพาะจุดก็เพียงพอ แต่งหน้าเสร็จปุ๊บจะฉีดสเปรย์ ‘Urban Decay’ All Nighter Makeup Setting Spray เพื่อล็อกเครื่องสำอางให้อยู่ตลอดวัน เรื่องนี้ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

 

“ก่อนถ่ายรูปถ้ายังกังวลเรื่องความมันก็ใช้ ‘Beautyblender’ Blotterazzi พัฟฟ์สำหรับซับหน้ามัน ซึ่งดีกว่าการใช้กระดาษซับหน้า เนื่องจากไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุด ขณะเดียวกันก็ซับความมัน บนหน้าไปด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบพกเครื่องสำอาง และยังดีต่อผิวเพราะไม่ต้องกลัวการอุดตันเวลาที่ต้องเติมเมคอัพทับหลายชั้น”

 

เมคอัพพลาด..เมื่อเจอแสงแฟลช

“ทาอายแชโดว์สีส้มแซลมอนทั่วทั้งเปลือกตาโดยไม่ไล่เลเยอร์ บอกเลยว่าพลาดมาก รูปเซลฟี่ที่ได้ออกมา ตาดูบวมเหมือนถูกต่อยเลยค่ะ แนะนำให้ไล่เลเยอร์สีบนเปลือกตา เพื่อสร้างมิติเล็กน้อย ตาจะดูสวยกว่าค่ะ”

 

“ปล่อยผม ตาจิกกล้อง แล้วใช้ แอพ VSCO หรือ Snapseed ช่วยปรับโทนสีภาพก็โพสต์รูปได้แล้วค่ะ…ไลค์มาชัวร์”

 

เครดิต : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 904 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : cindyyh_

Praew Recommend

keyboard_arrow_up