ป๊อป พิลาทิส

โชว์หุ่นเซี๊ยะ!! เฟิร์มอย่างมั่นใจเหมือนเหล่าซุป’ตาร์ ด้วย 5 ท่ากระชับหุ่นจาก “ป๊อป พิลาทิส”

Alternative Textaccount_circle
ป๊อป พิลาทิส
ป๊อป พิลาทิส

หมดยุคนั่งมองสาวๆ หุ่นดี แล้วได้แต่ฝันว่าจะมีรูปร่างสมบูรณ์แบบอย่างนั้น แพรวดอทคอม และ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ ระดับเวิลด์คลาส ชวนสาวๆ จูงมือเพื่อนสาว แมตช์ชุดสวยท้าให้ลองทำ 5 ซิกเนเจอร์ โพส ที่มาพร้อมประโยชน์เกินคาด จาก ป๊อป พิลาทิส (POP Pilates)

ซึ่งเป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่กำลังฮ็อตและป๊อปสุดๆ ครีเอทขึ้นโดย แคสซีย์ โฮ (Cassey Ho) เจ้าของยูทูบชาแนล ‘Blogilates’ ที่มีจำนวนผู้ชมวิดีโอกว่า 300 ล้านวิว แม้กระทั่งไอดอลคนดังอย่าง เทเลอร์ สวิฟต์ ก็เป็นหนึ่งใน POPSTER ! เพราะ ป๊อป พิลาทิส แตกต่างจากพิลาทิสที่คุ้นเคย เนื่องจากผสมผสานกับท่วงท่าการเต้น เคล้าคลอไปกับเพลงป๊อปท็อป 40 ราวกับเต้นรำอยู่บนผืนแมต ฟิตแอนด์เฟิร์มกันแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

Mermaid with Us แปลงกายเป็นเงือกน้อยเริงระบำ ท่านี้เหมาะเป็นท่าวอร์ม อัพ เพราะช่วยยืดเหยียดตั้งแต่ส่วนสะโพก ด้านข้างลำตัว จนถึงหน้าอก และยาวไปจนถึงปลายนิ้วมือ ทำค้างข้างละ 20 วินาที สลับซ้ายและขวา
TIPS: จัดระเบียบร่างกายให้ลำตัวตรง หลังตรง และควบคุมการหายใจเข้าออกให้เป็นจังหวะสม่ำเสมอ

Infinitely Stronger, Together จับคู่กับเพื่อนรักมากันแบบดูโอ้ เพื่อการยืดกล้ามเนื้อสำหรับไหล่ลงไปถึงต้นขาด้านหลัง ค้างไว้ 20-30 วินาที น้ำหนักจากต้นขาผู้ฝึกที่อยู่ด้านบนจะช่วยกดให้กล้ามเนื้อขาและสะโพกของคนด้านล่างยืดเหยียดได้มากขึ้น เช่นเดียวกับแรงดึงแขนที่จะช่วยให้ไหล่เปิดง่ายขึ้นอีกด้วย
TIPS: ท่านี้ผู้ฝึกด้านล่างต้องแข็งแรงและร่างกายยืดหยุ่นดี ไม่เช่นนั้นอาจจะได้รับบาดเจ็บ และต้องอาศัยความไว้ใจและความมีสมาธิ เรียกว่าได้บริหารทั้ง mind&body ไปในคราวเดียว

Power Girls, Unite ทำคนเดียวมันเหงา จูงมือเกิร์ลแก็งค์มาโชว์พลังความแข็งแรงกันดีกว่า ท่านี้จะช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของอาการปวดหลัง และช่วยบริหารกล้ามเนื้อ แกนกลางในช่วงจังหวะที่ต้องทำสลับข้างประมาณ 20 ครั้ง
TIPS: การเกร็งหน้าท้องและการจัดระเบียบร่างกาย ให้ขาตรง หลังตรง จะช่วยป้องกันอาการเจ็บหลังได้

So On Point เป็นท่าจัดระเบียบกระดูกสันหลังที่ดีเยี่ยม เวลาที่รถติดหรือต้องนั่งทำงานนานๆ กลับบ้านแล้วขอแนะนำท่านี้ แถมยังให้ประโยชน์อีกต่อด้วยการบริหารส่วนต้นขาด้านหลัง สะโพก หลังส่วนล่าง และแกนกลางลำตัว ค้างไว้ 20-30 วินาที ขาโหดสามารถเพิ่มความยากของท่าด้วยการเคลื่อนไหว เช่น เขย่งปลายเท้าสลับขึ้นลง และนับเป็นจำนวนครั้งประมาณ 15-20 ครั้งจึงเปลี่ยนข้าง
TIPS: ขาข้างที่วางพื้นและก้น บังคับให้ตรง ไม่เอียงซ้ายหรือขวา เพราะอาจทำให้ขาข้างใดข้างหนึ่งรับน้ำหนักมากเกินไป

Let’s Be Friends จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน! ท่านี้เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ถ้าทำแบบหมู่คณะจะเพิ่มความสนุก และความยาก! ชนิดที่เรียกว่ารวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราแย่ อย่าลืมสลับขาไขว้ไปมาตลอดเวลา จะสร้างแรงต้านให้หน้าท้อง
TIPS: การพอยท์เท้าให้ขาเหยียดตรง จะช่วยเรื่องการพยุงน้ำหนัก เช่นเดียวกับการยืดมือให้สุดและจับมือกันไว้ ก็จะช่วยในเรื่องการควบคุมการทรงตัว อย่าลืมเกร็งหน้าท้อง และประคองหลังไม่ให้แอ่น เพื่อกันอาการบาดเจ็บ

 

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ POP Pilates : เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ
ภาพ Cover จาก Instagram : kimmy_kimberley / aum_patchrapa / maypitchy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up