เผย 5 สิ่งดีๆ หลังลด ละ เลิก ‘น้ำตาล’ ความหวานที่เคลือบด้วยยาพิษ!


1. ฟื้นฟูพลังงาน

คนเราส่วนใหญ่มักนิยมดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนในยามที่เหนื่อยล้า ทั้งที่โดยธรรมชาติแล้วการไม่บริโภคน้ำตาลจะทำให้เรามีพลังงานมากกว่า (เนื่องจากน้ำตาลจะไปขัดขวางการเก็บกักพลังงานในระดับสูงสุดไว้) และที่สำคัญการงดบริโภคน้ำตาลจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของเราคงที่อีกด้วย

2. น้ำหนักตัวคงที่
น้ำตาลมักมาพร้อมกับอาหารที่มีไขมันหรือแป้งสูง (ยกเว้นผลไม้) หากดีท็อกซ์น้ำตาลออกไป ร่างกายของคุณก็ไม่ต้องไปรับมือกับแคลอรี่ส่วนเกินเหล่านั้น คุณจะไม่รู้สึกหิว และสุดท้ายน้ำหนักก็ลดลง ไม่ต้องทนเห็นเข็มตาชั่งขยับขึ้นๆ ลงๆ อีกต่อไป

3. ลำไส้ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
หากอวัยวะภายในสามารถบอกได้ว่าต้องการกินอะไรในแต่ละวันบ้าง มันคงบอกว่าต้องการเส้นใยอาหาร และอาหารที่ย่อยง่ายๆ ดังนั้นหากกำจัดน้ำตาลออกไป อวัยวะในการย่อยของคุณจะมีประสิทธิภาพในการย่อยอาหารมากขึ้น คุณอาจต้องเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและบ่งบอกว่าทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

4. คุณจะเลิกกระหายน้ำตาล
เมื่อคุณเลิกบริโภคน้ำตาล ความปรารถนาในการกินอาหารที่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสมก็จะค่อยๆ ลดน้อยลงตามไปด้วย ผลไม้ทั่วไปมีรสชาติหวานอยู่แล้ว และถ้าคุณลองชิมเค้กหรือพายคุณจะรู้สึกอึ้งกับความหวานเกินพอดีของมันแน่นอน

6527_sugar1122
5. ผิวพรรณดูมีสุขภาพดี
เคยสังเกตไหมว่าเวลามีสิวมักจะหาสาเหตุไม่ได้ และไม่ว่าจะใช้ครีม ยา หรือขี้ผึ้ง สิวก็ยังไม่หายไป ตัวการอาจเป็นน้ำตาลที่ทำร้ายผิวจากภายในสู่ภายนอก สาวๆ ส่วนใหญ่มักบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผิวพรรณดูมีสุขภาพดีขึ้นหลังจากที่พวกเขาเลิกกินน้ำตาล
คราวนี้ก็ถามตัวเองได้แล้วว่า พร้อมที่จะดีทอกซ์น้ำตาล และเลิกบริโภคน้ำตาลตลอดชีวิตแล้วหรือยัง โดยเริ่มต้นจากการคำนวณสิ่งที่กิน หรือดื่มเข้าไป หากคุณติดเครื่องดื่มคาเฟอีนที่จะต้องซื้อจากร้านกาแฟทุกวัน ก็ให้ลดจำนวนครั้งในการดื่ม แล้วค่อยๆ ลดไปอีกเรื่อยๆ ในไม่ช้าคุณจะงดเครื่องดื่มบางประเภทได้โดยเด็ดขาด รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนนิสัยจนกลายเป็นคนใหม่ได้ในที่สุด แล้วจำไว้ว่าเราต้องใช้เวลาปรับตัวประมาณ 3 สัปดาห์จึงจะคุ้นเคย รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะคุ้มค่ากับความพยายามอย่างแน่นอน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up