มือใหม่หัดแต่งลองเลย!! สอนแต่งหน้า 6 สเต็ปสำหรับสาวแรกรุ่น สวยเนเชอรัล งดสีสันจัดจ้านเกินวัย

Alternative Textaccount_circle
เรื่องความสวยความงามสำหรับผู้หญิงเรานั้นถือเป็นของคู่กันมานาน ไม่ว่าจะสาวน้อย หรือสาวใหญ่ ต่างก็อยากมีใบหน้าที่สวยงามกันทั้งนั้น แอบเห็นสาววัยแรกรุ่นหลายคน เริ่มดูแลตัวเองและหัดแต่งหน้า แต่จะแต่งหน้าอย่างไรให้เหมาะสมกับวัย ไม่ให้ดูเกินวัย แพรวดอทคอม และเครื่องสำอาง Make Up Factory มีเทคนิคดีๆ มาฝาก 6 สเต็ป โดยจะเป็นการแต่งแบบเบาๆ อ่อนๆ ไม่ใช้สีสันที่จัด และไม่ใช้รองพื้นในการแต่งหน้า ที่สำคัญสามารถแต่งตามได้ง่ายๆ แม้จะเป็นมือใหม่อย่างน้องๆ วัยใสก็ตาม

 6 ขั้นตอนการแต่งหน้าสาววัยแรกรุ่น

ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนนี้เป็นพื้นฐานสำคัญของการแต่งหน้า คือขั้นตอนการใช้เมคอัพเบส ซึ่งในการแต่งหน้าครั้งนี้ เลือกใช้ Illuminating Skin Perfector และตามด้วยหรือใช้ผสมกับ Strobing Fluid เพื่อให้ใบหน้าแลดูเปล่งปลั่งเป็นประกาย โดยใช้คู่กับแปรงทรงแบน Foundation Brush หรือแปรง Multitalent Powder and Foundation Brush แปรงชนิดทรงกลมเกลี่ยง่าย สาววัยแรกรุ่นที่ยังไม่มีความชำนาญในการแต่งหน้า ขอแนะนำให้ใช้แปรงทรงกลมเพราะจะเกลี่ยได้ง่ายกว่าแปรงทรงแบน


ขั้นตอนที่ 2 : ลงแป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสง ในครั้งนี้เลือกใช้แป้งฝุ่นชนิด Light Reflecting Loose Powder ที่ไม่มีสีเพื่อให้ใบหน้าใกล้เคียงกับผิวสีจริงๆ โดยใช้คู่กับแปรงทรงกลมโดยวิธีปัดให้ใช้วนเบาๆ ทั่วใบหน้า ยกเว้นบริเวณตา


ขั้นตอนที่ 3 : เขียนคิ้วโดยจะเน้นการตั้งโครงคิ้วเพราะคิ้วเป็นส่วนที่สำคัญในการแต่งหน้า ช่วยให้โครงหน้าแลดูได้รูป โดยเริ่มต้นด้วยการทำให้คิ้วได้รูปด้วยการถอนหรือกันคิ้ว ไม่แนะนำให้สาวแรกรุ่นกันคิ้วหรือถอนขนคิ้วเองนะคะ แต่แนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญและชำนาญในอาชีพเป็นผู้ทำให้ดีกว่าค่ะ

เมื่อขนคิ้วแลดูได้รูปแล้ว จากนั้นระบายขนคิ้วด้วย Eye Brow Powder with Stencils#2 วิธีเขียนคิ้วให้แลดูสวยงามนั้น เริ่มจากการเขียนโครงคิ้วโดยเริ่มวางโครงของการเขียนคิ้วบริเวณใต้ท้องคิ้วเพื่อให้คิ้วมีโครงขึ้น และระบายคิ้วเบาๆ ไปตามขนคิ้วโดยไม่ให้เกินมานอกแนวขนคิ้ว (สำหรับคนที่ขนคิ้วบางก็ให้ระบายตามเส้นคิ้วและตามด้วยมาสคาร่าเจล Tinted Eyebrow Gel #3สีน้ำตาลมอคค่า) เพื่อให้แลดูสมวัย

ในการแต่งหน้าของสาวแรกรุ่นเน้นคิ้วเป็นส่วนสำคัญและใช้ Mascara brush เพื่อจัดระเบียบขนคิ้วเพื่อให้คิ้วแลดูเรียงกันเป็นเส้น  ข้อแนะนำ ไม่ควรระบายคิ้วให้เป็นสีเข้มหรือเขียนออกมานอกแนวขนคิ้วนะคะเพราะจะแลดูเกินวัย


ขั้นตอนที่ 4 : ขั้นตอนของการแต่งตาโดยใช้ Sensitive Eye Shadow Base เหมือนกับเป็นการรองพื้นตาเพื่อให้ Eye Shadow ดูชัดขึ้นและติดทน เมื่อลงเบสที่ตาแล้ว ใช้ Luxury Glitter Cream ครีมชนิดที่ช่วยให้ตาแลดูมี Glitter พอควร ทาลงที่เปลือกตา

ต่อด้วยทา Eye Shadow โดยเลือกสีให้ดูสมวัย Eye Color#7 สี Earth Tone โดยการทาอายแชโดว์ 2 สี เริ่มด้วยการทาสีกลาง โดยทาตามแนวกระบอกตาจากหัวตาถึงหางตา จากนั้นใช้สีไฮไลท์ลงบริเวณหัวตาเพื่อให้ตาแลดูสว่างขึ้น หลังจากนั้นใช้ไลน์เนอร์ Kajai Definer 01 กรีดขอบตาให้ตาแลดูคมขึ้น โดยเขียนติดเส้นแนวขอบตา


ขั้นตอนที่ 5 : ปัดแก้มเป็นทรงกลมบริเวณแนวหน้าแก้มเท่านั้น เลือกใช้สีออกแนวพีชอมชมพูด้วย Rosy Shine Blusher 07 เพื่อให้แก้มแลดูสดใสสมวัย


ขั้นตอนที่ 6 : ขั้นตอนของการทาปาก แนะนำให้ใช้ High Shine Lip Gloss #45 สีชมพูอ่อนใสแตะเบาๆ บริเวณกลางปากหรือแตะ 3 จุดก็ได้ แตะและเม้มปาก สำหรับเด็กวัยแรกรุ่นนั้นแนะนำให้ใช้ลิปกลอสก็เพียงพอแล้ว ไม่แนะนำให้ใช้ลิปสติกหรือลิปกลอสที่สีเข้ม


เพียงเท่านี้ก็แลดูสวยน่ารักสมวัยแล้ว

 

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : เครื่องสำอาง Make Up Factory

Praew Recommend

keyboard_arrow_up