5 ทริคแต่งหน้าสวยเที่ยวทะเล…รับรองเกิด!

 


‘ผิว คิ้ว ตา ปาก’ จำไว้ว่าไปเล่นน้ำ ไม่ควรแต่งเยอะ เอาแค่ให้โครงหน้าชัดเจน ดูคมขึ้น ไม่หน้าโล้นเกินไป เน้นสีเฉพาะปากเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญเครื่องสำอางที่เราเลือกทุกชิ้นต้องเป็นแบบกันน้ำ(Waterproof) นะจ๊ะ

ลงน้ำ เจอทั้งแดดและลม ขาดไม่ได้เลยคือครีมกันแดด เพื่อความเนียนใสจะใช้เป็น BB Cream หรือ CC Cream ที่ผสมสารกันแดดด้วยก็เริ่ด
ลืม ดินสอเขียนคิ้วไปได้เลย คนที่มีขนคิ้วหนาอยู่แล้วให้ใช้เพียงมาสคาร่ากันน้ำปัดคิ้วให้เรียงตัวสวย ส่วนสาวคิ้วบางให้ใช้อายไลเนอร์เนื้อลิควิดที่มี

พู่กัน ปลายแหลมเขียนเส้นคิ้วช่วงกลางถึงหางคิ้ว (คล้ายการสักคิ้ว 3 มิติ) จากนั้นก็ตามด้วยมาสคาร่าคิ้วอีกที โดยเน้นที่หัวคิ้ว รับรองติดทนนาน

ทิ้งแพขนตาหนาๆ ไว้ที่บ้านด้วย แล้วเลือกใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำ-กันเหงื่อ ปัดที่โคนขนตาแล้วค่อยๆ ลากแปรงไปตามเส้นขนตาโดยขยับแปรงซิก
แซก ซ้ายขวาตั้งแต่โคนจนถึงปลายขนตา จะทำให้ขนตาดูหนาขึ้น สามารถปัดซ้ำอีกครั้งก่อนมาสคาร่าจะแห้ง แล้วคุณจะได้ขนตาที่ดูหนาไม่เป็นก้อน

อย่าง สุดท้ายคือ ปาก หลายคนเลือกทาลิปบาล์มกันแดดธรรมดา แต่เราสามารถเพิ่มสีสันได้ด้วยการทาลิปสติกเนื้อแมตท์ทับ เพราะจะให้เม็ดสีสวยเด่นชัด และติดทนทานมากขึ้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up