4 เทคนิคเนรมิตผมหยิกให้ตรงสวย โดยไม่ต้องพึ่งการยืด

1. ผมยาวมักดีกว่าผมสั้น
ในกรณีที่คุณอยากผมตรง ขอแนะนำให้รอผมยาวลงมาอีกสักหน่อย เนื่องจากผมสั้นมีแนวโน้มที่จะม้วนตัวมากกว่าผมยาว ยิ่งไปกว่านั้นผมสั้นจะอยู่ทรงยากกว่าด้วย หมั่นไปร้านทำผมอย่างน้อยทุกๆ สามเดือน เพื่อเล็มปลายผมที่แห้งเสียออก เนื่องจากเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมของคุณม้วนงอ และควรบำรุงผมให้สวยงามและแข็งแรงอยู่เสมอ

2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์
เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่บนฉลากเขียนคำว่า ‘ผมเรียบสวย’ สระผมด้วยแชมพูสูตรเหล่านี้และตามด้วยครีมนวด แล้วเช็ดผมด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ จนแห้งหมาด จากนั้นชะโลมด้วยมูส,เจล หรือผลิตภัณฑ์ที่บำรุงให้ผมตรง แนะนำว่าอย่าหวีผมขณะที่ผมเปียกถึงแม้ว่าการหวีผมจะช่วยให้ผมตรงก็ตาม เพราะเส้นผมของเราจะอ่อนแอที่สุดคือตอนผมเปียก ซึ่งการหวีผมจะเป็นการสร้างผลเสียมากกว่าผลดี นอกจากนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องความร้อนหากคุณจะใช้ความร้อนกับเส้นผม

3. เป่าผมให้แห้งและใช้เครื่องหนีบผม
คุณเลือกได้ว่าจะใช้ไดร์เป่าผมหรือใช้เครื่องหนีบ หากใช้ไดร์เป่าให้เลือกแปรงอันใหญ่และทำตามแบบที่ช่างผมทั่วไปทำกัน ระวังอย่าใช้ความร้อนขั้นสูงสุดและอย่าเป่าใกล้กับเส้นผมมากเกินไป แต่ถ้าหากคุณเลือกใช้เครื่องหนีบผม ควรแบ่งผมเป็นส่วนเล็กๆ และหนีบส่วนที่เหลือด้วยกิ๊บเพื่อจะได้ไม่เกะกะ เริ่มจากด้านหลังก่อนแล้วค่อยๆ ไล่มาด้านหน้า หนีบปอยผมที่อยู่ใกล้ใบหน้าเป็นส่วนสุดท้าย

4. ดูแลผมตรงให้อยู่ทรงสวย
หากต้องการให้ผมตรงสวยตลอดทั้งวัน คุณสามารถใช้ได้ทั้งสเปรย์ฉีดผมหรือเซรั่มบำรุงป้องกันการชี้ฟู ที่สำคัญเลยต้องพยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ร้อนอบอ้าวหรือเปียกชื้น เพราะสภาพอากาศเช่นนั้นอาจทำให้ผมของคุณหยิกงอขึ้นมาได้ และ 2 สิ่งสำคัญที่ต้องจำขึ้นใจคือ ควรซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผมคุณภาพดีทั้งหมด เนื่องจากการใช้เครื่องหนีบผมหรือการทำให้ผมตรงไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามจะทำ ให้ผมเสียอย่างรุนแรง และปล่อยผมของคุณตามธรรมชาติบ้าง ไม่ต้องไปสนใจว่าผมคุณจะต้องตรงสลวยอยู่ตลอด
เพราะสาวผมหยิกก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบเหมือนกันนะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up