โครงหน้า

แก้ โครงหน้า ให้สวยปัง ทำได้นะ…รู้ยัง

โครงหน้า
โครงหน้า

 

ใบหน้าที่สวยงามได้สัดส่วนล้วนเป็นที่ปรารถนาของคนทุกคน แต่ในโลกความเป็นจริง ไม่มีใครที่เกิดมาแล้วงดงามสมบูรณ์ไร้ที่ติ เราต่างมีส่วนบกพร่องเล็กใหญ่แตกต่างกันไป ข่าวดีคือปัจจุบันเราสามารถปรับเปลี่ยนหรือฟื้นฟูความงามให้ใบหน้าและ โครงหน้า ได้ โดยไม่ต้องเจ็บตัวมากมาย แต่จะเป็นวิธีไหนนั้น ผมจะขยายความให้ฟังครับ

โดยธรรมชาติแล้ว องค์ประกอบบนใบหน้าของคนเราจะแตกต่างกันไปตามกรรมพันธุ์และเชื้อชาติ เช่น การที่เรามีส่วนต่างๆ ของใบหน้าคล้ายกับพ่อแม่ หรือฝรั่งที่มักมีจมูกโด่งและผิวขาวอมชมพู ไม่ใช่ขาวเหลืองหรือคล้ำแบบคนเอเชีย เป็นต้น ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งสองปัจจัยจะเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้นะครับ เพราะเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าได้พัฒนาสารเติมเต็มฟิลเลอร์ (Filler) ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่า เป็นเครื่องมือชิ้นเอกในการปรับรูปหน้าของแพทย์ในปัจจุบัน โดยฟิลเลอร์ที่แพทย์ทั่วโลกนิยมใช้กันก็คือ Hyaluronic Acid หรือที่มักจะเรียกสั้นๆ ว่า HA ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากทั่วโลก เนื่องจากเป็นสารธรรมชาติ ที่เข้ากับผิวมนุษย์ได้โดยไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และยังสลายตัวหมดตามธรรมชาติ 100% โดยไม่ตกค้าง จึงมีความปลอดภัยสูง ซึ่งเจ้าฟิลเลอร์ HA นี่แหละครับ ที่จะเป็นเหมือนสปริง ทำหน้าที่กักเก็บน้ำและเติมเต็มช่องว่างทำให้ผิวหน้าเต่งตึงขึ้นมาอีกครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น การฉีดฟิลเลอร์ HA ยังสามารถปรับเปลี่ยนโครงหน้าให้สวยงามได้รูป โดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัดเหมือนในสมัยก่อนด้วย โดยแพทย์จะฉีดฟิลเลอร์ไปวางบนโครงกระดูกใบหน้า ด้วยการเจาะรูเล็กๆ บริเวณผิวหน้า แล้วใช้เข็มปลายทู่สอดลงไปเพื่อจัดเรียงฟิลเลอร์ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้ได้ผลลัพธ์ 3 แบบด้วยกัน คือ ยกหน้า แก้ร่องลึกและปรับโครงหน้าทำให้หน้าดูเล็กลง ทำให้รูปหน้าได้สัดส่วนและสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์แบบสัมผัสกระดูกนี้ต่างจากการฉีดฟิลเลอร์แบบ

เก่าตรงที่ แบบเดิมนั้นเป็นการใช้เข็มคมฉีดลงไปที่ชั้นผิวหนังหรือใต้ผิวหนังบริเวณที่ยุบตัว เพื่อเติมร่องให้เต็ม เช่น บริเวณร่องแก้ม ยิ่งอยากให้เต็มก็ยิ่งต้องฉีดมาก ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น เกิดเป็นก้อนใต้ผิวทำให้หน้าดูใหญ่และบานออก เป็นต้น แต่การฉีดฟิลเลอร์ชนิด HA ลงไปลึกถึงกระดูกและใต้เยื่อหุ้มกระดูกนั้น จะทำให้ฟิลเลอร์คงอยู่ได้นานกว่าการฉีดใต้ผิวแบบปกติ นอกจากนี้การใช้เข็มปลายทู่ยังทำให้มีความปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงต่อการถูกเส้นเลือดขนาดใหญ่รวมถึงเส้นประสาท และยังทำให้ฉีดฟิลเลอร์ได้ลึกและถูกตำแหน่งด้วย

สรุปได้ว่า เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ HA ลงบนกระดูกนี้จะช่วยปรับเปลี่ยนและยกกระชับรูปหน้าให้ดูดีขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัด ทั้งยังให้ผลที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนาน และยังสามารถฉีดเติมหรือปรับแต่งได้ทุกเวลา ข้อจำกัดมีเพียงอย่างเดียวคือ ต้องทำโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น

หากการพัฒนาทางเทคโนโลยียังไม่หยุดนิ่ง แล้วคุณละครับ ได้ทำอะไรเพื่อพัฒนาตนเองหรือยัง เพราะแม้คนเราจะเกิดมามีต้นทุนที่แตกต่างกัน แต่เราก็สามารถเลือกเส้นทางทำกำไรให้ชีวิตได้นะครับ

เพราะความงามคือ ศิลปะและรสนิยมครับ

• ติดตามชม คุณหมอบอย แขกรับเชิญพิเศษในรายการ The List อัศจรรย์ความรู้ และ The Poll เข้าใจความต่างอย่างมีสไตล์

ที่ช่อง 3 และ 33 HD • www.aic-clinic.com และ www.facebook.com/aicclinic

เรื่อง : น.พ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ Beauty Artist

ภาพ : กฤตธี สไตลิสต์ สลาลี สมบัติมี

สถานที่ : Motif @Central Embassy

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up