สครับปากให้เนียนสวย ง่ายนิดเดียว

สำหรับสาวที่เจอปัญหาเวลาทาลิปสติกแล้วไม่เคยออกมาสีเรียบสวยถูกใจสักครั้ง บางทีก็ลอกหลุดออกมาเป็นขุยๆ อยู่เรื่อย แถมผิวปากยังเป็นร่อง ไม่เนียนอีกต่างหาก สาวๆ คนไหนอยากหลุดพ้นกับปัญหาเหล่านี้ มีริมฝีปากเรียบเนียน ลองหันทำสครับขัดริมฝีปากดูสักครั้ง รับรองว่าปากคุณจะสวยเก๋ แซ่บเวอร์จริงๆ


เริ่มจากผสมน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์แบบเนื้อหยาบกับน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ใช้ช้อนบดกวนเป็นเนื้อเดียวกันจนมีลักษณะคล้ายมันบด ตามด้วยน้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนชา แล้วบดกวนต่อให้เข้าเนื้อกัน ซึ่งน้ำตาลทรายแดงรสชาติหวานอร่อยจะเป็นตัวหลักในการช่วยขจัดเซลล์ผิวริมฝีปากที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกอย่างนุ่มนวลไม่ทำให้ริมฝีปากระคายเคือง หลังจากนั้นตามด้วยใส่น้ำมันมะพร้าวชนิดเหลวลงไปผสม 1 ช้อนชา จะช่วยให้เนื้อสครับมีความนุ่มขึ้น และเพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยให้ริมฝีปากคงความชุ่มชื่น เมื่อทำเสร็จแล้วควรเก็บใส่ขวดแก้วที่เตรียมไว้ แล้วนำมาสครับริมฝีปาก โดยใช้ในปริมาณไม่ต้องมาก ประมาณ 1 ช้อนชา ค่อยๆ ถูบนริมฝีปากเบาๆ 1-2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับด้วยผ้าอย่างเบามือเป็นอันเสร็จ

Tip

โฮมเมดสครับสำหรับริมฝีปากสามารถเก็บไว้ใช้ได้นานประมาณ 2 สัปดาห์ และต้องเก็บในตู้เย็น เวลาจะใช้ให้เอาออกมาตั้งทิ้งไว้ข้างนอกที่อุณหภูมิห้องประมาณ 10 นาที เพื่อให้เนื้อสครับคลายตัวและมีเนื้อที่อ่อนนุ่มลง จึงค่อยเอามาสครับริมฝีปาก
ภาพ :

Praew Recommend

keyboard_arrow_up