5 เทคนิคทาเล็บให้เจิดเหมือนนางแบบเวทีแฟชั่นวีค 2015

เล็บสวยก็สร้างจุดเด่นให้เฉิดฉายได้ไม่แพ้กับกับการแต่งหน้า วันหยุดนี้แพรวเลยเอาเทคนิคการทาเล็บให้สวยเจิดไม่แพ้นางแบบมืออาชีพ มาฝากกัน

เล็บ การไว้เล็บ การทาสีเล็บ ดูจะเป็นเรื่องที่อยู่ชิดใกล้ตัวผู้หญิงซะจริงๆ แฟชั่นวีคสปริง-ซัมเมอร์ 2015 มีเทคนิคเจิดๆ ที่ praew.com คัดสรรแล้วว่า ทำตามได้ไม่ยากเลย จริงๆ

1.เปลี่ยนโทนสียาทาเล็บด้วยเบสโค้ท
รันเวย์ที่ใช้เทคนิคนี้ : Milly

จะมีสักกี่ครั้งที่คุณจะได้เจอยาทาเล็บสีนู้ดที่ถูกใจ แต่ตอนนี้คุณสามารถเปลี่ยนยาทาเล็บที่คุณมีให้กลายเป็นสีนู้ดได้ เพียงแค่ทาเบสโค้ทสีครีมน้ำตาลทับไปบนยาทาเล็บปกติ แต่อย่าลืมทาท็อปโค้ทเพิ่มความเงางามคงทนให้สีเล็บคุณด้วยนะ

2.ลบสีเหลืองๆของปลายเล็บ
รันเวย์ที่ใช้เทคนิคนี้ : Timo Weiland

การทาเล็บสไตล์ฝรั่งเศสอาจกลับมาอยู่ในเทรนด์อีกครั้ง แต่สีชมพู-ขาวก็ดูน่าเบื่อไปแล้ว ลองเปลี่ยนมาเป็นการทาสีขาวทึบลงที่ใต้ปลายเล็บ ซึ่งจะช่วยลบสีเหลืองจากปลายเล็บเมื่อคุณทาเล็บด้วยสีนู้ดหรือสีพาสเทลได้

3.ปาดเพียงครั้งก็ได้เล็บสองเฉดสี
รันเวย์ที่ใช้เทคนิคนี้ : Rebecca Minkoff

จะมีใครไม่อยากได้วิธีแต่งเล็บให้สวยแบบง่ายๆ บ้างล่ะ ถ้าคุณอยากมีเล็บสวยแหวกแนวจากการเล่นเฉดสีล่ะก็ เพียงแค่ทาเล็บด้วยสองสีที่ต่างกัน โดยทาสีหนึ่งไว้ด้านบนและทาอีกสีด้านล่าง จากนั้นรีบปาดท็อปโค้ดไปทางปลายเล็บในขณะที่น้ำยาทาเล็บยังไม่แห้ง เท่านี้คุณก็เหมือนมีศิลปะจากสีน้ำมาอยู่บนเล็บคุณแล้ว

4. เล็บสวยเงางามโดยไม่ต้องพึ่งน้ำยาทาเล็บ
รันเวย์ที่ใช้เทคนิคนี้ : Marissa Webb

หากคุณอยากจะเพ้นท์เล็บตามเทรนด์ Negative-space nail art แต่เล็บของคุณกลับขรุขระแถมยังมีสีหมองคล้ำ เคล็ดลับคือ ทำสครับขัดมือจากน้ำผึ้งผสมน้ำตาล เสริมด้วยน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ก่อนนำมาขัดผิวมือและเล็บให้เนียนสวย แล้วคุณก็จะได้เล็บที่เรียบเนียนและเงางามพร้อมโชว์

5.ใช้เข็มช่วยแต่งเล็บแบบ 3D ให้เป๊ะ


อยากลองแต่งเล็บแบบ 3D เองบ้างรึเปล่า สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ซื้อของตกแต่งที่มีรูมาใส่ลงไปบนเข็ม แตะกาวลงบนเล็บ จากนั้นก็นำเข็มไปแตะบนตำแหน่งที่ต้องการแล้วรูดของตกแต่งลงไปบนเล็บ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ
ถ้างั้นก็ลุกขึ้นลองทำดูเลย ได้ผลอย่างไร บอกกันมาได้ Box ได้

เรื่อง “จิบลิ” ภาพ : Getty Image

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up