ชาวจีน

10 อันดับคำค้นยอดนิยมของชาวจีนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บิวตี้และสินค้าอื่นๆ ในไทยที่น่าซื้อ

Alternative Textaccount_circle
ชาวจีน
ชาวจีน

นับวันนักท่องเที่ยวชาวจีนยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกหนทุกแห่ง ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและห้างสรรพสินค้าทั่วไทย ไม่มีมุมไหนที่จะไม่เจอนักท่องเที่ยวชาวจีนเลย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เป็นแหล่งที่ชาวจีนนิยมมาใช้เงินช็อปปิ้งมากที่สุด

ที่เคยได้ยินมาว่าส่วนใหญ่ชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยเป็นกลุ่มคนมีกำลังทรัพย์สูง เห็นทีจะเป็นเรื่องจริง บางคนไม่พึ่งทัวร์ซึ่งค่าใช้จ่ายจะเน้นในส่วนที่พักกับการช็อปปิ้ง ค่าใช้จ่ายต่อทริปก็ไม่สามารถคอนโทรลได้ จ่ายรัวๆ และเวลาคนเราจะไปเที่ยวที่ไหนมักจะต้องหาข้อมูลก่อนใช่ไหมคะ ชาวจีนที่นิยมเข้ามาท่องเที่ยวในไทยก็เช่นกัน ถึงแม้จะเน้นช็อปปิ้ง แต่ 10 อันดับคำค้นของชาวจีนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บิวตี้และของใช้อื่นๆ ในบ้านเรา จะมีอะไรกันบ้างที่ชาวจีนสนใจ ไปดูกัน…

  1. Latex Pillow (หมอนยางพารา)

    เหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ หมอนยางพาราถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระของศีรษะ มีความยืดหยุ่นคือไม่แข็งและไม่อ่อนจนเกินไป สามารถรองรับสรีระการนอนที่ปรับเปลี่ยนไปได้ทุกท่วงท่า ทำให้ป้องกันอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อคอในระหว่างการนอนหลับได้ ง่ายๆ คือการนอนหนุนหมอนยางพาราจะเปรียบเสมือนเป็นการช่วยนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อคอในระหว่างการนอนหลับไปในตัว และป้องกันไรฝุ่น จึงนับว่าเป็นทางออกที่ดีในการช่วยป้องกันอาการของโรคภูมิแพ้ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจได้อีกทางหนึ่ง

    ขอบคุณภาพจาก sleeponlatex.com

  2. Green Herb (ยาเสลดพังพอน)

    ไม่น่าเชื่อว่ายาหม่องก็ฮิตในหมู่คนจีน ยาหม่องกลิ่นเสลดพังพอน ใช้สูดดมหรือทาบริเวณที่ถูกแมลงสัตว์กัดต่อย ยุงกัด หรือใช้นวดก็ดีมากเช่นกัน น่าจะอารมณ์เดียวกับเวลาที่เราไปจีนแล้วต้องซื้อบัวหิมะประมาณนั้น

    ขอบคุณภาพจาก FB : ยาหม่องเสลดพังพอน ไพลสด กรีนเฮิร์บ – Green Herb

  3. L’Oréal (ลอรีอัล)

    สินค้าแบรนด์ลอรีอัลทั้งเวชสำอางและผลิตภัณฑ์อุปโภคของแบรนด์นี้ คนจีนนิยมใช้เป็นอย่างมาก คล้ายๆ เวลาเราไปญี่ปุ่นแล้วจะมีลิสต์ว่าถ้าไปญี่ปุ่นต้องซื้อเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงยี่ห้ออะไรถึงจะดี


4. Naraya (ร้านนารายา)

หากสาวๆ ชอบไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลเวิลด์จะเห็นคนจีนจำนวนมากต่อคิวเพื่อเข้าไปซื้อกระเป๋าและสินค้าภายในร้านนารายา ต่อคิวยาวมาก และส่วนใหญ่จะมีแต่ชาวจีนทั้งนั้น

ขอบคุณภาพจาก naraya.com

5. Snake Medicine (ยาเชอยิวหวัน)

น้ำมันตับปลาเป็นอาหารเสริมที่ชาวจีนนิยมทานมากๆ

ขอบคุณภาพจาก royalthaiherbs.com

6. Kia Tu Tan (ยาเกี่ยทุตัน)

สมุนไพรอาหารเสริมในรูปแบบแคปซูล สกัดจากพิษงูเห่าที่ผ่านการดีท็อกซ์มาแล้ว ช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจ และยังกำจัดสาเหตุที่ก่อให้เกิดมะเร็งอีกด้วย คนจีนเนี่ยก็รักสุขภาพเอามากๆ เหมือนกันนะ

ขอบคุณภาพจาก royalthaiherbs.com

7. Local Goods (ของท้องถิ่น)

สินค้าของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะสินค้าประจำแต่ละท้องถิ่น งานฝีมือแต่ละชิ้นล้วนมีความประณีตจนต้องซื้อกลับไปเป็นของฝากมากมาย ผลไม้อย่างทุเรียนก็เป็นเอกลักษณ์ของไทย ครั้นจะเอาสดๆ ขึ้นเครื่องกลิ่นจะแรงไป ก็ลองชิมทุเรียนทอดอร่อยสุดจนฉุดไม่อยู่ ต้องควักเงินซื้อ หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สกัดจากสมุนไพรไทยก็หอมชวนหลงใหล

ขอบคุณภาพจาก gpsmycity.com

8. Snail Cream (ครีมหอยทาก)

ครีมบำรุงผิวในไทยที่มีสารสกัดเมือกหอยทากเข้มข้นมีมากมายหลายยี่ห้อ และขึ้นชื่อเรื่องการทำให้ผิวขาว นุ่มเด้ง จนชาวจีนต้องมากว้านซื้อกลับไปใช้กันเยอะแยะ


9. Bird’s Nest (รังนก)

อย่างที่เห็น สินค้ายอดนิยมที่ชาวจีนต้องซื้อกลับส่วนใหญ่มักจะเป็นอาหารเสริมหรืออะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพ รังนกก็เช่นเดียวกัน ช่วยบำรุงร่างกาย มีสรรพคุณช่วยบำรุงกำลัง บำรุงปอด และรักษาโรคระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยของนักวิจัยชาวญี่ปุ่นออกมาว่า รังนกนั้นมีประโยชน์จริง คือสามารถป้องกันและยับยั้งการติดเชื้อไวรัสได้ ชาวจีนจึงสนใจมาก บวกกับที่ไทยราคาถูกกว่าที่จีนมาก จึงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ชาวจีนเลิฟเว่อร์

ขอบคุณภาพจาก euyansang.com.sg


10. Herb Basics (ร้าน Herb Basics)

นอกจากกรุงเทพฯ แล้ว อีกจังหวัดที่เจอชาวจีนเยอะมากๆ คงหนีไม่พ้นเชียงใหม่ และเมื่อไปถึงที่นั่นก็ต้องกว้านซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อลือชาในหมู่คนจีน มาถึงที่ก็ต้องซื้อกลับไปด้วยนะ ซึ่งผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้เป็นสินค้าที่ผลิตและจำหน่ายในเชียงใหม่ ทำจากสมุนไพร อาทิ ครีมบำรุงมือ สบู่ทำความสะอาดร่างกาย โลชั่นบำรุงผิว ราคาก็ไม่สูงมากด้วย

ขอบคุณภาพจาก .herbbasicschiangmai.com

 


 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ข้อมูลอ้างอิงอันดับจาก : Baidu Access (ไป่ตู้ แอคเซส) / FB : Baidu Access

Praew Recommend

keyboard_arrow_up