หล่อแบบนี้สิ…โดนใจสาวแน่นอน

ผู้ชายยุคใหม่ต้องใส่ใจตัวเอง เทรนด์หล่อของหนุ่มวันนี้ คือเส้นแบ่งที่เห็นความต่างว่าใครอยู่ในอดีต หรือก้าวไปกับปัจจุบัน ปฏิวัติตัวเองเสียใหม่ เปลี่ยนบุคลิกของคุณให้ทันสมัย สอดคล้องไปกับโลกที่หมุนไปข้างหน้า ด้วยรูปลักษณ์บุคลิกที่ดูดีไปด้วยกัน

กำจัดขนด้วย Lazer
ขนดกหนาอันไม่พึงประสงค์ กำจัดด้วยการโกนและแวกซ์ให้บางลง แต่ข้อเสียคือต้องจัดการทุก 2-3 อาทิตย์ ทำให้สิ้นเปลืองเวลา ชายหนุ่มสมัยนี้เลือกใช้เลเซอร์เพื่อกำจัดขนไม่พึงประสงค์เป็นการถาวร ผิวพรรณจึงดูเกลี้ยงเกลาตลอด 24ชั่วโมง

คิ้วเรียบคมเข้ม
ผู้ชายให้ความสำคัญกับคิ้ว ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ คิ้วที่ได้รูปทรงจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี การสร้างรูปคิ้วของผู้ชายง่ายกว่าผู้หญิง เพราะขนคิ้วดกหนาอยู่แล้ว เพียงกำจัดส่วนเกินที่ขึ้นรกในตำแหน่งต่ำกว่าแนวคิ้ว จากนั้นใช้แปรงปัดให้เป็นระเบียบ จะได้คิ้วรูปทรงโค้งยาว รับกับใบหน้าหล่อเข้มแบบแมนๆ

น้ำหอมเฉพาะบุคคล
หนุ่มสมัยนี้ เป็นตัวของตัวเอง (มาก) ถ้าเลือกได้ ทำไมต้องเหมือนใคร ถ้าอยากให้เนื้อตัวหอมกรุ่น ก็ต้องใช้น้ำหอมกลิ่นเอกลักษณ์ที่เป็นเจ้าของเพียงคนเดียว น้ำหอมเฉพาะบุคคลจึงกลายเป็นที่นิยมของหนุ่มที่รู้ดีว่าต้องการอะไร เขาอาจจะเลือกสรรกลิ่นที่สร้างเสน่ห์ซับซ้อน หรือเรียบง่าย ขึ้นอยู่กับบุคลิกที่เจ้าตัวต้องการสื่อด้วยความหอมนั่นเอง

บำรุงผิวด้วยน้ำมัน

โครงสร้างผิวผู้ชายมีความหนาและยืดหยุ่นน้อยกว่า เมื่อผิวได้รับความเสียหายไม่ว่าจากมลภาวะ รังสียูวี ผิวจะส่อให้เห็นถึงความแห้งกร้าน และริ้วรอยอย่างชัดเจน การบำรุงด้วยน้ำมันสำหรับผิวหน้าและร่างกาย จะให้ความชุ่มชื่นที่ล้ำลึก แถมง่ายกว่าการทาครีม เพียงหยดลงบนฝ่ามือแล้วลูบไล้ใบหน้า ลำคอ ข้อศอก หัวเข่า ไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย

เล็บสะอาด
ปลายเล็บที่ตัดสั้นและโค้งมน เผยถึงความใส่ใจของเจ้าของ ยิ่งกว่านั้นทำให้ใครๆ สังเกตว่าคุณเป็นหนุ่มประณีตบรรจง เป็นรายละเอียดเล็กน้อยที่สื่อถึงความมีวินัย เพราะเล็บยาวทุก 2 อาทิตย์ คุณจึงต้องหมั่นตัดเล็มให้สะอาดอยู่เสมอ

คอนซีลเลอร์อำพราง
รอยสิว และรอยแผลเป็นบนใบหน้า ถูกอำพรางกลบเกลื่อนด้วยคอนซีลเลอร์สำหรับผู้ชาย สามารถใช้นิ้วเกลี่ยอย่างง่ายดาย ยิ่งกว่านั้นผลิตภัณฑ์แต้มสิวบางยี่ห้อ ออกแบบมาเพื่อลดการอักเสบ และอำพรางรอยแดงจากสิวในหลอดเดียวกัน จึงเป็นที่นิยมของหนุ่มๆ

ปกป้องผิวด้วยกันแดด
ครีมกันแดดขาดไม่ได้ แม้ผิวผู้ชายมีโครงสร้างที่แข็งแรง แต่ไม่ได้หมายความว่ารังสียูวีจะทะลุทะลวงไม่ถึง เพราะทั้งยูวีเอ และยูวีบี ล้วนเป็นสาเหตุของการทำร้ายผิว ก่อให้เกิดความหมองคล้ำ ร้อนไหม้ ไปจนถึงริ้วรอยก่อนวัย ครีมกันแดดจึงเป็นวิธีปกป้องผิวง่ายที่สุด หากทำกิจกรรมกลางแจ้งทั้งวัน เช่น ว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ ให้เลือกชนิดกันน้ำ หลังจากทาทั่วใบหน้า อาจใช้กระดาษทิชชูซับหน้าเบาๆ เพื่อขจัดความมัน ทำให้สบายผิว

แฮร์สปาบำรุงผม
บางครั้งปัญหาเส้นผมบาง หลุดร่วง และรังแค สร้างความกังวลใจไม่น้อย การบำรุงรักษาเส้นผมจึงจำเป็น เพื่อให้เส้นผมที่งอกใหม่มีความแข็งแรง การทำแฮร์สปาสำหรับผู้ชายมุ่งเน้นที่หนังศีรษะเพื่อให้รากผมแข็งแรง และหนังศีรษะอยู่ในภาวะสมดุลย์ ช่วยลดปัญหาผมร่วง รังแค ช่วยให้เส้นผมเป็นเงาอ่อนนุ่ม และจัดทรงง่ายอีกด้วย

อันเดอร์แวร์หอมกรุ่น
ชุดชั้นในเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากความสะอาดยังตามด้วยความหอมกรุ่น น้ำยาซักผ้ากลิ่นสดชื่น และฉีดสเปรย์หอมละมุนสำหรับชุดชั้นในโดยเฉพาะ ผู้ชายต้องระวังให้ดี ใครจะไปรู้ว่าคุณอาจเผยความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ไม่คาดคิดก็เป็นได้

ลิปบาล์มให้ปากชุ่มชื่น

ปากนุ่มชุ่มชื่น คือเสน่ห์ของชายหนุ่มที่น่ามอง การสครับผิวริมฝีปาก ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพด้วยการใช้ผ้าขนหนูถูเบาๆ 2-3ที จากนั้นนวดปากด้วยลิปบาล์มให้ทั่ว เพื่อให้ปากสดใสดูสุขภาพดี ถ้าหากต้องออกกลางแดดจ้า ควรพกลิปบาล์มที่มี SPF 15 เพื่อไม่ให้ปากหมองคล้ำ

ยิ้มสะอาดฟันสวย
ยิ้มที่สร้างความประทับใจคือ ยิ้มกว้างเห็นฟันขาวเรียบ สุขภาพฟันที่ดีย่อมมาจากการใส่ใจรักษาความสะอาด รวมถึงการดัดฟันเพื่อจัดเรียงแนวฟันให้เป็นระเบียบ ยิ่งกว่านั้นการฟอกฟันขาว เป็นเทร็นด์ที่กำลังนิยมของผู้ชาย เพื่อสร้างเสน่ห์ให้รอยยิ้ม และเป็นที่จดจำของสาวๆ อย่างแม่นยำ

เรื่อง : pattra
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 833 (10 พฤษภาคม 2557) คอลัมน์ Beauty Advice

Praew Recommend

keyboard_arrow_up