ชาญ่า ณ นคร

ทริคเมคอัพเน้นโชว์ผิวของไฮโซสาว ชาญ่า ณ นคร พร้อมไอเท็มเริดๆ แบบไม่กั๊ก

Alternative Textaccount_circle
ชาญ่า ณ นคร
ชาญ่า ณ นคร

ชาญ่า ณ นคร สาวสวยหวานใจนักธุรกิจหนุ่มฮ็อต เจ้าของผิวเนียนเป๊ะจนใครๆ ก็ต้องขอคำปรึกษา เธอมาเผยขั้นตอนการดูแลผิวเต็มฉบับ พร้อมบอกไอเท็มเริด ๆ แบบไม่มีหวง สาวผิวแห้งหรือแพ้ง่ายก็ทำตามได้

“การเป็นตัวเองดีที่สุด เมคอัพน้อยๆ เน้นโชว์ผิวเปล่งประกายอย่างมั่นใจ เพราะฉะนั้นการบำรุงผิวเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ”

ผิวชุ่มฉ่ำแบบสาวเกาหลี
“ชาญ่าเชื่อว่าการดูแลให้ผิวมีความชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ผิวแข็งแรง ไม่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนและความขาวกระจ่างใสจากภายในก็จะตามมา ชาญ่าใช้เซรั่มเนื้อออยล์ตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ที่ขาดไม่ได้คือ อายครีม เพราะผิวรอบดวงตาสำคัญมาก ถ้าปล่อยให้คล้ำดำปุ๊บจบเลย เพราะหน้าจะดูหมองทันที”

                 

Recommended Items
– La Mer The Eye Balm Intense
– Clé de Peau Beauté Radiant Multi Repair Oil
– Clé de Peau Beauté Gentle Nourishing Emulsion

สวยด่วนทันใจ
“วิธีรักษาสิวให้หายเร็วที่สุดคือ การใช้แผ่นดูดสิวแปะทิ้งไว้ข้ามคืน ช่วงตื่นนอนใช้น้ำแข็งประคบอีกครั้งจะช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้นค่ะ ส่วนใครที่อยากให้ผิวเต่งตึง รูขุมขนกระชับ ก่อนเมคอัพให้นำมาสก์ที่แช่เย็นมาสก์ไว้ประมาณ 15 – 20 นาที จะรู้สึกว่าผิว สดใสขึ้นมาทันที อีกวิธีง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งโปรดักท์คือ นำแตงกวาแช่เย็นมาฝานบางๆ หรือโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาสก์ทิ้งไว้ จะช่วยให้ผิวกระชับอิ่มฟู และยังทำให้เครื่องสำอางติดหน้าได้ดียิ่งขึ้นด้วย ไม่ควรมาสก์นานเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้งลอกแทน”

Recommended Items
– Peter Thomas Roth Rose Stem Cell Bio-Repair Gel Mask

จุดนี้…ห้ามละเลย
“สิ่งสำคัญรองจากผิวหน้าคือลำคอ ซึ่งบ่งบอกอายุของผู้หญิงได้ดีที่สุด เราควรใส่ใจบำรุงผิวบริเวณนี้ไม่ต่างจากผิวหน้า ชาญ่าใช้มาสก์สำหรับคอทิ้งไว้ 20 นาที แล้วทาครีมบำรุงทับอีกชั้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่เหี่ยวย่น”

      

Recommended Items
– TALIKA Neck Rejuvenating Patch
– Sisley Neck Cream with Botanical Extracts

ผิวกายก็ต้องบำรุง
“สำหรับผิวกาย ชาญ่าลงทุนค่ะ เข้าสปา Elemis ที่โรงแรม โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ประจำเหมือนบ้านหลังที่สองเลย ส่วนตัวผิวค่อนข้างแห้งจึงไม่เน้นการขัดผิว แต่เลือกวิธีนวดน้ำมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเปล่งปลั่ง

“ก่อนนอนใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชโลมทั่วตัว ช่วยบำรุงมากๆ ให้ผิวคงความชุ่มชื้นตลอดคืน ส่วนตอนเช้าจะใช้โลชั่นไม่ให้รู้สึกเหนอะหนะผิว”

Recommended Items
– Clarins Moisture Rich Body Lotion

DON’T
“หลีกเลี่ยงการสครับขัดผิวก่อนวันสำคัญหรือวันที่มีเดท เพราะอาจเกิดการระคายเคืองหรือแพ้ได้ ยิ่งสาวผิวแห้งมากต้องระวังเป็นพิเศษนะคะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 899 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : @shaya_n

Praew Recommend

keyboard_arrow_up