วัยเปลี่ยนผิวก็เปลี่ยน มาดูแลผิวให้เหมาะกับแต่ละวัยกันเถอะ!

การดูแลผิวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนกว่าที่คิด หลายคนเข้าใจผิดๆ คิดว่าการดูแลผิวคือการทาครีมบำรุงผิวเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วการดูแลผิวที่ถูกวิธี ควรดูแลตามช่วงอายุของแต่ละคน คิดดูสิว่าอายุเราที่มากขึ้น อายุผิวของเราก็ต้องเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน แล้วช่วงอายุไหนควรดูแลผิวยังไงล่ะ? วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

istock-499121792

สาววัย 20-29 ปี
เริ่มกันที่ผิวสาวๆ ในช่วงวัยรุ่นเลยละกันนะคะ ขอข้ามผิววัยเด็กเพราะผิววัยเด็กเป็นผิวที่คอลลาเจนใต้ผิวหนังยังอุดมสมบูรณ์ดีอยู่ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาผิวเท่าไหร่ แต่สำหรับสาวๆ ที่อายุเข้าเลขสองแล้วจะเริ่มมีปัญหาอย่างตามมาแต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ เพราะผิวของเรายังยืดหยุ่นและสดใสตามวัย สาวๆ ในวัยนี้ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงวัยรุ่นจนถึงวัยทำงานปัญหาที่มักจะเจอเหมือนกันก็คือปัญหาผิวแห้ง แตกลาย เพราะสาวๆ วัยนี้ต้องเผชิญกับการอยู่ในห้องแอร์นานๆ โดยเฉพาะสาวๆ ออฟฟิศจะเห็นได้ชัดว่าผิวของตัวเองไม่นุ่มชุ่มชื่น สูญเสียการขาดน้ำดังนั้นต้องหมั่นทาครีมบำรุงผิวที่ช่วยในเรื่องฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาเนียนนุ่มสุขภาพดีควบคู่ไปกับครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งค่ะ

istock-486432988

สาววัย 30-39 ปี
ผิวสาวๆ วัยนี้เรียกได้ว่าเป็นวัยทำงานเต็มตัวแล้วแหละ บอกเลยว่าให้ทำใจไว้เลยเพราะว่าริ้วรอยเริ่มถามหาแล้วไม่เพียงแค่นั้นผิวที่ชุ่มชื้น ยืดหยุ่นเด้งดึ๋งเหมือนสมัยสาวๆ นั้นก็เริ่มหดหายไปด้วยเป็นช่วงวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงของผิวมากมาย ผิวหน้าควรเพิ่มการบำรุงด้วยเซรั่มและอายครีมเข้ามาช่วย ส่วนผิวกายก็มีข้องดเว้นหลายอย่างเช่นกัน ถ้าหลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องแอร์นานๆ ไม่ได้ก็ต้องหมั่นทาครีมบำรุงผิวให้บ่อยๆ เลือกที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นเป็นหลักค่ะ หรือออกแดดก็ควรทาครีมกันแดดและถ้าเป็นไปได้กางร่มไปด้วยจะยิ่งดีมาก เพราะแดดเมืองไทยอันตรายต่อผิวของสาวๆ อาจจะทำให้ผิวของเราหมองคล้ำและมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ ถ้าไม่ดูแลดีๆ ระวังจะแก่กว่าวัยไม่รู้ด้วยนะ

istock-119785134

สาววัย40-49 ปี
ว่าช่วงอายุ 30 – 39 ปี เป็นช่วงที่ต้องดูแลผิวเยอะแล้ว มาเจอช่วงอายุนี้สาวๆ จะต้องทำใจยิ่งกว่าอีกค่ะ ใครที่อายุเข้าเลขสี่แล้ว หลายคนคงจะเลยจุดที่อยากจะดูแลผิวกันใช่ไหม เพราะรู้สึกว่าผิวมันกู่ไม่กลับแล้วจริงๆ คอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังลดน้อยลงสูญเสียความยืดหยุ่นทำให้ผิวไม่อิ่มเอิบ ริ้วรอยต่างๆ แค่ทาครีมก็คงเอาไม่อยู่แล้ว ใจเย็นๆ นะคะ วัยนี้เราแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยเน้นให้ความชุ่มชื้นเพื่อทำให้ผิวอุ้มน้ำค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้ช่วยให้กลับเต่งตึงเหมือนผิวสาวๆ แต่อย่างน้อยก็ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอยใหม่ๆ และทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้นได้ ที่สำคัญต้องดูแลผิวมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากทาครีมบำรุงผิวแล้วควรดื่มให้เยอะๆ และงดการอาบน้ำอุ่น เพราะจะทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพเร็วยิ่งขึ้นค่ะ อาจจะดูยุ่งยากไปซักหน่อยแต่ก็อย่ายอมแพ้นะ

istock-488144970

สาววัย50 ปีขึ้นไป
วัยนี้คงเรียกว่าวัยทองหรือเข้าสู่วัยสูงอายุกันแล้วแหละ ปัญหาผิวต่างๆ หลายคนเมื่ออายุถึงช่วงวัยนี้ก็มักไม่ได้ดูแลผิวเท่าที่ควร แต่เป็นช่วงวัยที่สะท้อนให้เราเห็นผลของการดูแลผิวทั้งหมดที่ผ่านมาของเราค่ะ หากสาวๆ เป็นคนไม่ใส่ใจในการบำรุงและดูแลสุขภาพผิวพรรณมาตั้งแต่ช่วงวัยแรกๆ สภาพผิวก็จะหย่อนคล้อยและมีริ้วรอยปรากฎให้เห็นกว่าคนอื่นๆ ที่ดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ต้น สังเกตไหมคะว่าผู้สูงอายุบางคนก็มีผิวพรรณที่ยังเต่งตึงอยู่ นั่นก็เพราะว่าเขาดูแลตัวเองตั้งแต่เริ่มต้นยังไงล่ะ

vas1

นอกจากการดูแลผิวแล้วสิ่งหนึ่งที่สาวๆ ทุกวัยควรทำเหมือนกันก็คือให้เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน หรือการออกกำลังกายก็มีส่วนช่วยให้ผิวเรามีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ถึงแม้การดูแลผิวแต่ละช่วงวัยจะแตกต่างกัน แต่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของวาสลีนสามารถดูแลผิวของสาวๆ ได้ทุกช่วงวัย ไม่ว่าสาวๆ จะมีผิววัยไหนก็สามารถใช้ได้ทุกวัยค่ะเพราะผลิตภัณฑ์ของวาสลีนมีคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องและบำรุงผิวในเวลาเดียวกันไม่ว่าจะเป็น วาสลีนอินเทนซีฟ แคร์ ดีพ รีสโตร์ตัวช่วยสำหรับสาวๆ ที่ต้องเจอกับสภาวะแวดล้อมที่หลากหลาย รวมทั้งสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ล้วนเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้สุขภาพผิวของสาวๆ สูญเสียความชุ่มชื่นและแห้งเสีย เพียงแค่ทาโลชั่นตัวนี้ก็จะช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกให้ผิวกลับมานุ่มชุ่มชื่นตลอดวัน หรือใครที่มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดดหรือรังสี UV ล่ะก็แนะนำ วาสลีนเฮลธี้ ไวท์ ยูวี ไลท์เทนนิ่งที่มีวิตามินบี 3 ซึ่งช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใส และยังมีทริปเปิ้ล ซันสกรีนช่วยปกป้องผิวจากจุดด่างดำที่เกิอจากรังสี UVA และ UVB อีกด้วย สุดท้ายที่ไม่แนะนำไม่ได้เลยก็คือ วาสลีนเจลลี่ เจลสาระพัดประโยชน์ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นช่วยซ่อมแซมและบรรเทาความแห้งกร้านของผิวหนังให้กลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง ไม่ว่าผิววัยไหนวาสลีนก็พร้อมดูแลผิวของสาวๆ อยู่เสมอถ้าอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมดีๆ แบบนี้ คลิ๊กเข้าไปตามลิ้งนี้เลยค่ะ www.vaselinethailand.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up