สวยได้ไม่ยากด้วยวิธีการแต่งหน้าตามรูปหน้า

สวยได้ไม่ยากด้วยวิธีการแต่งหน้าตามรูปหน้า

คุณเคยสังเกตไหมคะ เวลาเราดูทีวี ทำไม ดาราถึงได้หน้าเป๊ะสวยเว่อร์กันแบบนี้ แน่นอนค่ะตัวดาราเองก็ต้องมีส่วนที่ขาดหรือยังไม่สมบูรณ์แบบบนใบหน้าของตัวเองเหมือนกัน แต่เขามีวิธีอย่างไรที่จะเติมเต็มส่วนที่ขาดเหล่านั้น ให้สามารถดึงจุดเด่นบนใบหน้าของตัวเองออกมาได้

วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆ ของการแต่งหน้าที่จะทำให้คุณสวยไม่แพ้ดาราเลยล่ะค่ะ
หนึ่งในเหตุผลหลักๆ เบื้องหลังความสวยงามเหล่านั้น คือ การเข้าใจรูปทรงของใบหน้าตัว ว่าคุณมีรูปหน้าแบบไหน เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคำนึงถึงก่อนการลงมือแต่งหน้า การแต่งหน้าให้เข้ากับรูปหน้าของตัวเอง จะยิ่งทำให้คุณสวยน่ามองขึ้นไปอีก และบนใบหน้าของคุณมีอะไรที่ยังดูขาดมิติอยู่บ้าง รูปหน้าของคนเราแบ่งออกเป็น 6 รูปทรงค่ะ และแต่ระรูปทรงของใบหน้าเหล่านั้นก็จะมีกฏและวิธีการแต่งหน้าที่แตกต่างกันออกไป เราคงรู้ดีกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะว่าเรามีลักษณะรูปหน้าทรงไหน ดังนั้น เรามาดูวิธีการแต่งหน้าที่ช่วยลดจุดด้อย และเสริมจุดเด่นให้กับใบหน้าของเรากันดีกว่าค่ะ


การแต่งหน้าสำหรับสาวหน้ารูปไข่
สาวๆ ที่มีใบหน้าแบบนี้ โชคดีมากๆ เพราะคนที่มีรูปหน้าแบบนี้เป็นรูปหน้าที่ค่อนข้างสมบูรณ์ที่สุด การแต่งหน้าจึงง่ายมาก แค่เพียงเพิ่มความโดดเด่นให้ใบหน้าด้วยการไฮไลท์บริเวณหน้าผาก ใต้ตา คาง และสันจมูกเพียงเล็กน้อย ก็เพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าได้ แต่สาวหน้ารูปไข่คนไหนที่มีปัญหาเรื่องช่วงคางยาวเกินไปหรือหน้าผากกว้างเกินไป เราสามารถใช้เทคนิคกาการคอนทัวร์เพื่อให้บริเวณนั้นๆดูแคบลงและดูสมส่วนกับส่วนอื่นๆ ของใบหน้า


การแต่งหน้าสำหรับสาวหน้ากลม
สาวหน้ารูปนี้จะมีความกว้างกับความยาวของใบหน้าเท่ากัน ดังนั้นวิธีแก้คือ คุณต้องทำให้หน้าดูยาวขึ้น โดยการคอนทัวร์โดยใช้บรอนเซอร์เฉดดิ้งตามแนวขมับไปจนถึงขากรรไกรล่าง จากนั้น ใช้ไฮไลท์หรือใช้คอนซีลเลอร์ที่อ่อนกว่าผิวลงบริเวณหน้าผาก ใต้ตา และคาง จากนั้นใช้บลัชออนปัดที่โหนกแก้มเป็นแนวเฉียงลงมา จนถึงขากรรไกรเพื่อเน้นให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น วิธีนี้จะช่วยลบจุดด้อยบนใบหน้าของสาวหน้ากลมให้หน้าดูยาวเรียวขึ้น เท่านี้ก็สามารถสร้างจุดเด่นให้กับใบหน้าสาวหน้ากลมได้แล้วค่ะ



การแต่งหน้าสำหรับสาวหน้าเหลี่ยม
สาวที่มีรูปหน้าแบบนี้จะมีจุดด้อยอยู่ที่กรามและขมับที่ค่อนข้างกว้าง วิธีแต่งหน้าสำหรับสาวรูปหน้าเหลี่ยม คือ ทำให้หน้าดูซอฟต์ลงโดยการแต่งหน้าพรางเหลี่ยมมุมของใบหน้า โดยเริ่มจากการใช้ครีมรองพื้นเฉดสีอ่อนกว่าผิว ทาลงไปในส่วนที่ต้องโดนแสง เช่น หน้าผาก แก้ม คาง เพื่อช่วยทำให้บริเวณนี้ดูเด่นขึ้นมาและทำให้ส่วนที่ไม่ได้ใช้รองพื้น เป็นแค่เงาของใบหน้าเพื่อให้ใบหน้าดูมีพื้นที่น้อยลงค่ะ จากนั้นใช้บรอนเซอร์สีเข้มเฉดดิ้งไปที่ช่วงขมับ กรามและด้านข้างของใบหน้า เพื่อเป็นการสร้างมิติแสงและเงาเพื่อปกปิดส่วนกรามค่ะ หลังจากทำตามนี้จะเห็นได้ว่าหน้าดูเล็กลงทันทีเลยค่ะ


การแต่งหน้าสาวหน้ารูปหัวใจ
หน้ารูปหัวใจ จะมีช่วงขมับกว้าง จะมีโหนกแก้มที่ค่อนข้างเด่น แต่มีคางเรียวยาว การแต่งหน้าของสาวๆ ที่มีรูปหน้าลักษณะนี้ทำได้ง่ายๆ ด้วยการไฮไลต์โดยใช้คอนซีลเลอร์สีอ่อนกว่าสีผิวบริเวณหน้าผาก และสันจมูก เพื่อทำให้ส่วนกลางของใบหน้าดูเด่นขึ้น และเฉดดิ้งด้วยคอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าสีผิวบริเวณแนวขมับและปลายคาง คล้ายๆ แบบที่ผ่านมาเพื่อให้หน้าดูได้รูปมากขึ้น สาวรูปหน้าแบบนี้ การทาปากสีแดงหรือชมพู และเสริมด้วยบลัชที่สีสว่างหน่อยจะช่วยเบนความสนใจไปจากโหนกแก้มได้



การแต่งหน้าสำหรับสาวหน้าเพชรหรือลูกแพร์
ลักษณะหน้าแบบนี้จะมีช่วงหน้าผากแคบ และคางยาว และมีโหนกแก้มสูง ควรเน้นการไฮไลต์บริเวณกลางหน้า รองพื้นสีสว่างหรือแป้งไฮไลท์ช่วยคุณได้ค่ะ ไฮไลท์หน้าผากส่วนที่ติดกับไรผม เพื่อให้หน้าผากดูกว้างขึ้น และใช้บรอนเซอร์สีไม่เข้มมากเฉดดิ้งใต้แนวโหนกแก้มและบริเวณปลายคางเพื่อทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวและลดความกว้างของใบหน้าให้ดูมีสัดส่วนมากขึ้น



ผู้หญิงแม้เกิดมารูปหน้าสวยไม่ครบสูตร แต่ก็สามารถสร้างความลงตัวได้ โดยไม่ต้องไปพึ่งพาการทำศัลยกรรม ลองปรับเปลี่ยนวิธีการแต่งหน้าของคุณดูนะคะ และคุณจะพบว่าคุณก็สวยแบบดาราได้เลยล่ะค่ะ

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up