3 เซเลบริตี้ เผยสูตรเด็ดสวยเสร็จก่อนวันวิวาห์

Alternative Textaccount_circle

ความฝันหนึ่งของผู้หญิง คือ การได้เป็นเจ้าสาวที่สวยเพอร์เฟ็คท์ในวันสำคัญที่สุด ปฏิบัติการดูแลปรนนิบัติผิวให้ใส เสกหุ่นให้สวย จึงเริ่มต้นขึ้นอย่างเข้มข้น ครั้งนี้แพรวได้มีโอกาสชวนเจ้าสาวหมาดๆ มาเผย เคล็ดลับเตรียมตัวก่อนเข้าประตูวิวาห์ เพื่อเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในแบบฉบับของตัวเอง บอกเลยว่างานนี้ใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่ผิวพรรณ รูปร่าง ผม ไปจนถึงเรียวเล็บ

 

ฟิน – สุภรดี ศิวพรพิทักษ์

1

BALANCE YOUR BODY
“เมื่อใกล้วันงานเจ้าสาวมักมีความกังวล เพราะอยากให้ตัวเองดูดีที่สุด โชคดีที่ฟินดูแลหุ่นตัวเองสม่ำเสมอ ด้วยการเล่นพิลาทีสอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อช่วยกระชับสัดส่วนและทำให้ร่างกายแข็งแรง พอใกล้ วันแต่งงานจึงไม่กังวลมาก แค่พยายามทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้ขาด แต่ไม่หักโหมลดน้ำหนักจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูโทรมและผิวก็จะไม่สดใสด้วย เคล็ดลับอีกอย่างสำหรับคนที่ออกกำลังกายมาอย่างต่อเนื่อง คือ ให้หยุดออกกำลังก่อนวันงานสัก 2 วัน หุ่นจะเริ่มเข้าที่พอดี เพราะหากใช้กล้ามเนื้อเยอะๆ อาจดูบวมแทนที่จะสวย เรื่องอาหารต้องควบคุม แต่ไม่ถึงกับเคร่งครัดมาก บาลานซ์ให้ดีว่ามื้อไหนที่กินขนมเยอะ มื้อถัดไปก็พยายามกินผักผลไม้แทน ฟินเน้นกินเป็นมื้อเล็กๆ กินบ่อยๆ ช่วยให้ไม่หิวตลอดวัน และทำให้ไม่อ้วนด้วยค่ะ”

356

GLOWING SKIN
“สำหรับฟินแล้ววันสำคัญนี้ ควรดึงความเป็นเราออกมาให้มากที่สุด เพราะฉะนั้นฟินจึงไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองมาก ไม่ถึงขั้นโมหน้าเข้าคอร์สจัดเต็มแบบฟูลออปชั่น เพียงแค่ดูแลในจุดบกพร่องให้ดีขึ้น อย่างการฉีดโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าและลดริ้วรอย ทำเลเซอร์หน้าใสช่วยกระชับรูขุมขน และกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวให้ ผิวดูเปล่งปลั่ง แนะนำให้ว่าที่เจ้าสาวทำเลเซอร์ล่วงหน้าก่อนวันงานสัก 1 – 2 เดือน ป้องกันความเสี่ยงเผื่อเกิดอาการแพ้ หน้าบวม หรือผิวเบิร์น ฟินชอบมาสก์หน้าที่บ้านอยู่แล้ว แนะนำ ‘Laneige’ Water Sleeping Mask เนื้อเจล ใสๆ ช่วยกระชับรูขุมขนและควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวขาวใสดูอิ่มน้ำ หลังทา มอยส์เจอไรเซอร์ให้มาสก์ทิ้งไว้ทั้งคืนได้เลยค่ะ อีกเทคนิค คือ ฟินใช้แผ่นชีทมาสก์ที่ราคาไม่แพงมาผสมกับโทนเนอร์หรือเอสเซ้นส์ ที่มีอาหารผิวเยอะๆ เลือกตามความต้องการของผิวตอนนั้น อาจเพิ่มวิตามินซี หรือออยล์ เพิ่มความชุ่มชื่นก็ได้ ฟินชอบโทนเนอร์ของ ‘Paula’s Choice’ ผสมลงไปแล้วแปะทิ้งไว้ 10 – 20 นาที ก่อนบำรุงด้วยสกินแคร์ ทำสลับกัน วันเว้นวันในช่วงใกล้วันงาน ช่วยให้ผิวดูสดใสไม่โทรมค่ะ”


เปเป้ – วาริธร กันท์ไพบูลย์

7

PERFECTING TREATMENT
“เรื่องผิวพรรณเป็นข้อที่เป้กังวลสุดเมื่อต้องเป็นเจ้าสาว เพราะก่อนหน้านั้นไปเที่ยว ทะเล แถมยังมีถ่ายพรีเวดดิ้งกลางแจ้ง เจอแดดแรง 5 วันเต็มๆ ทำให้ผิวหมองคล้ำไปเยอะ ต้องดูแลหนักเป็นพิเศษ เป้พยายามกินวิตามินบำรุงผิวก่อนนอนทุกคืน โดยเฉพาะช่วงเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว ทำเป็นกิจวัตรเลยค่ะ แนะนำ ‘Blackmores’ วิตามินซีกินคู่กับ Marine Q10 ช่วยให้ผิวใสดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น ส่วนการบำรุงภายนอก เป้เข้าสปาดูแลผิวกายที่ ‘Nuengnoelle’ เลือกทรีตเมนต์ สูตรแอนนาโกลด์ ซึ่งเป็นแพ็คเกจที่ดูแลแบบจัดเต็ม ตั้งแต่ฟอกสีผิว นวดทรีตเมนต์ อบตัว ขัดตัว พอกตัว แช่น้ำแร่ จบด้วยการอบแสง ทำครั้งละสามชั่วโมงครึ่ง จุดขายของที่นี่ คือ ใช้คนนวดและขัดพร้อมกันสองคน ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนได้ดีมาก รู้สึกผ่อนคลาย และให้ผลลัพธ์เป็นผิวขาวกระจ่างใสเนียนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ เป้ทำก่อนวันงาน 1 เดือน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง สำหรับผิวหน้า เป้แนะนำทรีตเมนต์์ ‘Golden Miracle Mask’ ของ ‘Awika Clinic’ ที่นี่ใช้ทองคำมาสก์หน้า ช่วยผลักวิตามินเข้าสู่ผิว ให้ผิวดูสวยใส ชุ่มชื่น ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งเห็นผลค่ะ ส่วนเวลาอยู่บ้าน มาสก์หน้าด้วย ‘Shiseido’ White Lucent Power Brightening Mask หลังจากลองใช้มาหลายแบรนด์ แต่ติดใจตัวนี้ที่สุด ใช้ต่อเนื่องมานาน ช่วยเรื่องจุดด่างดำ รอยสิวให้หายเร็วขึ้น มาสก์ทิ้งไว้ 10 – 20 นาที แล้วทาทับด้วยครีมบำรุงแบบ Sleeping Mask อีกชั้น เมื่อผิวแข็งแรงชุ่มชื่น จะช่วยให้เมคอัพได้ง่าย ติดทนมากขึ้นด้วยค่ะ”

8910       11

 

BRIDAL HAIR
“ผมเป็นอีกเรื่องสำคัญสำหรับเจ้าสาว เป้แนะนำให้เจ้าสาวทำผมสีเข้มขึ้นหน่อย เพราะเวลาถ่ายรูปจะมีแสงแฟลชทำให้สีผมอ่อนลงดูกลืนไปกับสีผิว ซึ่งทำให้หน้าเราดูโทรม ไม่เด่น ผมสีเข้มช่วยให้หน้าดูไบรท์และสว่างขึ้นค่ะ เป้ตัดปลายผมที่เสียทิ้งให้ผมดูสุขภาพดี และทรีตเมนต์ผมให้นุ่มสลวย ชอบผลิตภัณฑ์ของ ‘Aveda’ Damage RemedyTM ช่วยให้ปลายผมไม่แห้งเสีย หนังศีรษะไม่มันและเส้นผมแข็งแรงไม่ขาดหลุดร่วง ใช้ทั้งเซตเลย ตั้งแต่แชมพู ครีมนวด ทรีตเมนท์ และครีมบำรุงค่ะ ทรงผมในวันแต่งงานเป็นเรื่องที่คิดหนัก เพราะที่จริงชอบปล่อยผม แต่พอปรึกษาช่างทำผมก็ได้รับคำแนะนำให้รวบ เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องผมเวลาถ่ายภาพ และไม่ยุ่งง่าย เหมือนผมที่ปล่อยอยู่ได้ทั้งวันด้วย ที่สุดจึงตัดสินใจรวบผมแทนค่ะ”

เหลือสูตรเด็ดของเจ้าสาวคนดังอีก 1 คน คลิกหน้าถัดไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up