คนดังรุ่นใหญ่

เรื่องวัยไม่ใช่ปัญหา! เปิดสูตรสวยโกงอายุของ 5 คนดังรุ่นใหญ่

Alternative Textaccount_circle
คนดังรุ่นใหญ่
คนดังรุ่นใหญ่

วันนี้ แพรวดอทคอม มีสูตรสวยแบบเหมารวมทริคดูแลผิวพรรณดี มีหุ่นไม่เผละพัง ฉบับ 5 คนดังรุ่นใหญ่เข้าวัยทองมาฝาก บอกเลยว่าทุกท่านถือเป็นนักแสดงที่มีฝีมือขั้นเทพ ในยุคนั้นถือว่าเป็นตัวแม่ความสวยกันเลยทีเดียว และสมัยนั้นยังไม่รู้จักหรอกคำว่าศัลยกรรม บอกเลยสวยธรรมชาติ แต่เวลาผ่านไปอายุมากขึ้นก็ต้องอาศัยวินัยการดูแลตัวเอง เพราะปัจจุบันนี้บางท่านอายุ 50+ และบางท่านก็ปาเข้าไป 60+ แล้ว แต่อายุผิวหน้ากลับยังดูไม่ถึงอายุจริงเลย งั้นลองมาดูกันดีกว่าว่า 5 คนดังรุ่นใหญ่มีสูตรโกงอายุให้ผิวสวยราวกับสตั๊ฟฟ์ไว้ และไม่อ้วนฉุตามกาลเวลายังไงกันบ้าง

 

จินตหรา สุขพัฒน์

ปีนี้ก็อายุ 53 ปีแล้ว แต่ยังดูไม่แก่ขนาดนั้น ส่วนหนึ่งเพราะเพราะดูแลผิวดี “ตอนเช้าจะทามอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นหลังอาบน้ำเป็นประจำเพื่อให้ผิวดูมีน้ำมีนวล และทาผิวตัวด้วยน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็นก่อนนอนทุกคืน ที่สำคัญไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

“นอกจากนี้ยังออกกำลังกายตอนเช้าสัปดาห์ละ 3 – 4 วัน และเข้มงวดเรื่องอาหาร เพราะเป็นไทรอยด์ อ้วนง่าย ต้องเลี่ยงแป้ง ของทอด ของหวาน และเข้านอนไม่เกินเที่ยงคืน”


จารุณี สุขสวัสดิ์

56 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรง กระฉับกระเฉง ยิ้มเก่ง แล้วยังมีเคล็ดลับความสวยโกงอายุ “ล้างหน้าให้สะอาดที่สุดเท่าที่ทำได้ บำรุงผิวด้วยสมุนไพรธรรมชาติ เพราะเห็นคุณแม่ขัดผิวด้วยมะขามเปียกแล้วผิวยังเนียนสวยอยู่แม้อายุจะมากแล้ว ที่สำคัญต้องพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ละมื้อกินผัก 3 ส่วน เนื้อสัตว์ 1 ส่วนใครอยากลดความอ้วนแนะนำให้งดกาแฟ เพราะขัดขวางระบบการเผาผลาญ”


มยุรา เศวตศิลา 

ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าเด็กกว่าอายุราวกับสตั๊ฟฟ์ไว้ อีกคนหนึ่งที่ต้องนึกถึงเลย คือ มยุรา เศวตศิลา แม้ปีนี้อายุจะ 60 ปี แล้ว แต่ใบหน้าอันสวยสดดูยังไงก็ไม่น่าถึงได้ ส่วนเคล็ดลับความหน้าเด็กก็คือ “ชอบทำทรีทเมนต์ผลักวิตามินเข้าผิว แต่ยังไม่คิดจะทำโบท็อกซ์ ร้อยไหม ฯลฯ เพราะกลัวหน้าแข็ง ส่วนเรื่องรูปร่างอาศัยกินผักผลไม้และน้ำผลไม้คั้นแยกกาก ไม่แตะของมันหรือแกงกะทิเลย ออกกำลังโดยตีกอล์ฟสัปดาห์ละ 3 วัน ที่สำคัญคือ พยายามทำจิตใจให้ผ่องใส ปล่อยวาง จะได้นอนหลับสบาย”


อุทุมพร ศิลาพันธ์

คนนี้ก็สวยไม่เปลี่ยน จนแทบไม่รู้เลยว่าปีนี้อายุเข้า 60 ปีแล้วจ้า สูตรความสวยก็ง่ายๆ “ล้างหน้าให้สะอาดและบำรุงผิวอย่างเต็มที่ เพราะเราใช้ผิวเปลือง สิ่งสำคัญคือพยายามออกกำลังกายทุกวัน และดูแลอาหารการกิน กินผักผลไม้มากๆ พยายามงดของมันของทอด ถ้าทำอาหารเองได้จะดีมาก และต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสขึ้นค่ะ”


ดวงตา ตุงคะมณี

ใครว่าคนอายุหกสิบกว่าๆ ต้องงอม ดูนี่…ดวงตา ตุงคะมณี 64 ปีแล้วจ้า แต่ยังสดใส แข็งแรงอยู่เลย เคล็ดลับความสวยมีอยู่ว่า “ชั่งน้ำหนักทั้งเช้าและเย็นทุกวันเพื่อเช็กรูปร่าง เมื่อไหร่น้ำหนักขึ้นก็จะไดเอตด้วยการกินแต่ผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย เช่น ฝรั่ง ชมพู่ แอปเปิ้ล สาลี่ ไม่แตะแป้งเลย ถ้าหิวก็จะดื่มน้ำเยอะๆ

“เมื่อก่อนชอบตีเทนนิส แต่พอเข้าวัยทอง คุณหมอบอกว่ามันไม่ดีต่อเข่า เลยเปลี่ยนเป็นฝึกโยคะแทน แต่เป็นคนแอคทีฟอยู่แล้ว เคลื่อนไหวเร็ว เลยเหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัว”

 


เรื่อง : นิตยสาร Lemonade ในเครืออมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง ฉบับที่ 97 (ก.ย. 58)
เรียบเรียงเพิ่มเติม : PP_แพรวดอทคอม

ภาพ : jum_utoomporn, We love MAM Jintara, tooktung, tuckmayura, #plejarunee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up