5 ไอเท็มซัมเมอร์ สุดเริ่ด พกไว้ได้ใช้แน่

5 ไอเท็มซัมเมอร์ สุดเริ่ด พกไว้ได้ใช้แน่

ฤดูร้อนแบบนี้สาวๆหลายคนก็ชอบที่จะโชว์ผิวสวยท้าสายลมและแสงแดด พร้อมเลือกเสื้อผ้าสีสันสดใสหรือสีพาสเทลน่ารัก หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเสื้อกล้าม เกาะอกสายเดี่ยว หรือชุดเปิดไหล่ แบบไหนก็ช่วยเพิ่มดีกรีความเก๋ประชันความร้อนแรงของอากาศในช่วงซัมเมอร์ได้เป็นอย่างดี แต่ผิวสวยมักจะอยู่กับเราไม่นานถ้าไม่ปกป้องและบำรุงให้ดี เพราะแสงแดดเป็นตัวทำลายผิวเราให้แลดูหมองคล้ำ แห้งกร้าน มีจุดด่างดำ และไหม้เกรียม แต่สาวๆไม่ต้องกลัววันนี้เรามี 5 ไอเท็มเด็ดรับซัมเมอร์ ที่สาวๆควรพกติดตัวไว้ ได้ใช้แน่นอน มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. สเปรย์น้ำแร่

5 ไอเท็มซัมเมอร์

เพียงแค่พกสเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กๆติดตัวไว้ เท่านี้ผิวก็ไบรท์ได้ทั้งวันแล้วน้า เพราะด้วยละอองของสเปรย์ที่มีขนาดเล็กสามารถซึบซาบสู่ผิวได้ง่าย สเปรย์น้ำแร่จะช่วยคืนความร้อน คงความชุ่มชื่น ช่วยปลอบประโลมผิวแถมยังช่วยแก่ผิวหน้าที่ระคายเคืองจากการสัมผัสฝุ่นละออง ควัน หรือแสบร้อนเพราะแสงแดดได้อีกด้วย เพียงแค่ฉีดพรมเบาๆทั่วหน้าจะช่วยทำให้ผิวคืนความสมดุลแลดูเปล่งปลั่งได้เร็วขึ้น ข้อดีของน้ำแร่อีกข้อที่ขาดไม่ได้คือช่วยเซ็ตเครื่อสำอางให้อยู่ติดทนนานทั้งวันอีกด้วยล่ะ

2. ทิชชู่เปียก

5 ไอเท็มซัมเมอร์

อีกหนึ่งไอเท็มที่บอกได้เลยว่าสาวๆส่วนมากพกกันเป็นประจำอยู่แล้ว ด้วยความสารพัดประโยชน์ของตัวทิชชู่เองไม่ว่าจะเป็นเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ เช็ดมือ เช็ดหน้าและตัวคลายร้อน และอีกมากมาย พูดถึงการเลือกทิชชู่เปียกเพื่อเช็ดหน้าและลบเครื่องสำอางนั้นเราต้องเลือกสำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะทิชชู่เปียกสำหรับผิวหน้าจะมีส่วนผสมที่อ่อนโยนมากกว่าทิชชู่เปียกทั่วไป อ๊ะ!!! แล้วอีกหนึ่งประโยชน์ของทิชชู่เปียกคือสามารถลดผมที่ชี้ฟูเพราะลมได้ด้วยนะ เพียงแค่นำทิชชู่เปียกมาแปะไว้ที่โคนผมแล้วรูดลงไปจนถึงปลายผม เท่านี้ก็เป๊ะทั้งหน้าและผมแล้วจ้า

3. น้ำดื่ม

5 ไอเท็มซัมเมอร์

นอกจากจะพกสเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยคืนความชุ่มชื่นให้ผิวภายนอกแล้ว เรายังต้องมีน้ำดื่มพกติดตัวไว้เสมอเพื่อคืนความชุ่มชื่นให้กับเซลล์ภายในร่างกายด้วยนะจ๊ะ เพราะด้วยอากาศที่ร้อนจัด ทำให้เราสูญเสียเหงื่อและพลังมากกว่าปกติ จนบางครั้งอาจทำให้อุณหภูมิร่างกายเปลี่ยนแปลงเฉียพลันจนเป็นลมได้เลยล่ะ การพกน้ำดื่มไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่าธรรมดา น้ำแร่ หรือน้ำที่เสริมสารอาหารก็ตาม จิบเพียงเล็กน้อยเมื่อรู้สึกกระหาย จะช่วยรักษาสมดุลภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

4. ลิปบาล์ม

5 ไอเท็มซัมเมอร์

ใครว่าลิปบาล์มใช้แค่ฤดูหนาวเท่านั้น ฤดูร้อนนี่แหละยิ่งจำเป็นต้องใช้เลยล่ะ อย่างที่บอกไปว่าฤดูร้อนจะทำให้เราเสียน้ำในร่างกายมากกว่าปกติ สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือปากเราจะแห้งกร้าน ดูไม่สดชื่น การมีลิปบาล์มพกติดตัวไว้ จะช่วยเพิ่มความชุ่นชื่นกับริมฝีปาก และยังเป็นตัวช่วยทำให้ลิปติกที่ทาระหว่างวันเรียบเนียนสวยงาม ลองเลือกพกลิปบาล์มให้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มไว้ในกระเป๋าไม่ว่าจะเป็นแบบแท่งหรือตลับ หรือจะเลือกพก petroleum jelly สารพัดประโยชน์ที่ใช้เป็นลิปบาล์มด้วยได้ก็ดีนะ

5. SPF 30 PA++ เซรั่ม

5 ไอเท็มซัมเมอร์

ไอเท็มนี้ต้องพกเพราะขาดไม่ได้เลยน้าด้วยแสงแดดในปัจจุบันที่แรงมาก ทั้งร้อนและแสบผิว แค่ทาครีมกันแดดในตอนเช้าอย่างเดียวไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะนอกจากกะปกป้องผิวจากแดดแล้วเราควรต้องฟื้นบำรุงผิวเราด้วย แต่จะให้ทาครีมหลายๆตัวในอากาสที่ร้อนอบอ้าวขนาดนี้คงไม่ไหว ต้องนี้เลย เซรั่มเนื้อบางเบาซึมซาบเร็วกว่าเซรั่มทั่วไป ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญมีส่วนสวนกันแดดSPF 30 PA+++ ปกป้องครอบคลุมทั้งรังสี UVA1 UVA2 และ UVBปกป้องผิวพร้อมช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ในหลอดเดียวบอกเลยว่าพกไว้แล้วดีแน่นอนจ๊ะ

เอาล่ะสาวๆลองเช็คของในกระเป๋าดูสิว่ามี 5 ไอเท็มเหล่านี้กันรึยัง ถ้ายังรีบๆหามาพกไว้ด่วนเลยนะ รับรองได้ว่าถ้ามีไอเท็มเหล่านี่พกไว้แล้ว ซัมเมอร์นี้ก็อวดผิวกระจ่างใสได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกลัวสายลมและแสงแดดแล้วจ้า

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Vaseline Healthy White SPF 30 PA+++ Serum

http://www.vaselinethailand.com/product/healthy-white/serums/spf-30-serum.html

 

5 ไอเท็มซัมเมอร์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up