อุ๊ยตาย! ตาบวมหลังตื่นนอน 8 ทริค ช่วยชีวิต พิชิตความสดใสรับยามเช้า

ตื่นนอนยามเช้าว่ายากแล้ว แต่ถ้าตื่นนอนแล้วพบว่า ตาบวม ใต้ตาคล้ำ จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเหนื่อยล้า ไม่สดชื่นขึ้นทันที ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่น่ายินดีเท่าไหร่ ที่จะออกจากบ้านด้วยสภาพนั้นๆ

การตื่นนอนด้วยใบหน้าสดใส สดชื่นยามเช้า เป็นเรื่องที่สาวๆ หลายคน ทำได้ยากพอสมควร เพราะไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ต้องเดินทางหนัก นอนดึก พักผ่อนน้อย จึงทำให้ใครหลายคนรู้สึกเพลีย เหนื่อยล้า ยากจะตื่น ยิ่งถ้าช่วงไหนมีซีรีส์ฮิตเผลอร้องไห้น้ำตาท่วมขึ้นมา การตื่นนอนแล้วพบว่า ใต้ตาเราบวม จึงเป็นเรื่องที่ต้องหาวิธีแก้แบบเร่งด่วน วันนี้เราเลยนำทริคดีๆ มาฝากกัน ซึ่งอาจไม่ได้ช่วยให้สาวๆ ดูสวย วิ้งไปเลย แต่จะช่วยให้ใบหน้าดูสวย แบบไม่โทรมเมื่อออกจากบ้าน

ตาบวม

ล้างหน้ายามเช้าด้วยน้ำเย็น

น้ำเย็นจะช่วยให้เลือดเราหมุนเวียน รูขุมขนกระชับ และยังช่วยให้ผิวของเราสดชื่นและแจ่มใสต้อนรับวันใหม่เลย

ตาบวม

เก็บครีมบำรุงไว้ในตู้เย็น

ข้อนี้สาวๆ หลายคนน่าจะทำกัน เมื่อเราล้างหน้าเสร็จแล้วยามเช้า ก็ให้นำครีมบำรุงที่แช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นตอนกลางคืนมาลงใบหน้า ความเย็นจะช่วยลดอาการบวมและยังทำให้ผิวหน้าเราดูไบรท์ สดใสขึ้นด้วย

ตาบวม

โบกมือบ๊าย บาย ตาบวมด้วยถุงชา

บางคนตื่นเช้ามามีอาการตาบวม อย่างน้อยก็อาจเกิดขึ้นสำหรับคนที่มีอาการภูมิแพ้ ถุงชาที่เราใช้ต้มดื่มก็ช่วยลดอาการตาบวมได้เช่นกัน ใส่ถุงชาในถ้วยน้ำร้อน เหมือนที่เราทำดื่มกันปกติ จากนั้นนำไปแช่ในตู้เย็น รอจนน้ำชาเย็น แล้วเอาถุงชามาวางลงบนตาของเราสัก 2-3 นาที จะเห็นความแตกต่างเลยว่า อาการตาบวมจะลดลงและดูเรียบเนียนขึ้น

ตาบวม

คอนซีลเลอร์ (Concealer)

แต่ถ้ามีเวลาไม่มากนัก ก็ใช้คอนซีลเลอร์มาช่วยได้ เพราะสาวๆ ก็มักจะใช้มาแต้มใต้ตาเพื่อปกปิดร่องรอยหมองคล้ำใต้ตา และยังช่วยให้ผิวดูสม่ำเสมอเนียนขึ้นด้วย

ตาบวม

บรอนเซอร์ (Bronzer) และบลัช (Blush)

เมื่อตาเราบวมออกจากบ้าน อาจจะทำให้ใบหน้าเราดูเหนื่อยล้า การใช้เครื่องสำอางมาช่วยอย่าง บรอนเซอร์ ปัดลงบนผิวหน้าจะทำให้ผิวเราดูสุขภาพดี ดูโกลว์ และบลัช อาจจะเป็นสีชมพูอ่อน ส้มพีซ มาช่วยก็จะช่วยให้ผิวหน้าเราดูสว่าง สดใสและดูไม่ป่วย

ตาบวม

น้ำเกลือ

ใช้น้ำเกลือทาลงใต้ตาบวมของเรา น้ำเกลือจะกำจัดภาวะการคั่งน้ำใต้ตา ที่เป็นสาเหตุทำให้ตาบวม

ตาบวม

เจลว่านหางจรเข้

นอกจากเจลว่านหางจรเข้ จะช่วยลดตาบวมเราได้แล้ว ยังช่วยลดริ้วรอยใต้ตาเราด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยนะ

ตาบวม

ดื่มน้ำสะอาด

ปิดท้ายด้วย สิ่งที่เรารู้กันมาตลอด นั่นก็คือ ให้เราดื่มน้ำมากๆ เพราะน้ำจะช่วยไปขับไล่ภาวะการคั่งน้ำที่เป็นสาเหตุทำให้ตาเราบวมนั่นเอง

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : www.brickandglitter.com
ภาพ : www.brickandglitter.com, www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up