DIY Acne Treatment รักษาสิวแบบฉบับเซเลบ!

DIY Acne Treatment รักษาสิวแบบฉบับเซเลบ!

อากาศร้อนระอุแบบนี้ สาวผิวมันต้องเจอกับปัญหาสิวขึ้นและความมันสะสมบนใบหน้าแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ จะทายาแต้มสิวก็กลัวผิวลอกจนทาเมคอัพไม่ติด ‘แพรวดอทคอม’ เลยหยิบเคล็ดลับแบบ DIY Acne Treatment ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ไม่พึ่งสารเคมีจากเคล็ดลับของสามเซเลบสุดแซ่บมาให้สาวๆ ใช้บริการยามเกิดเหตุฉุกเฉิน

จินนี่ –เขริกา โชติวิจิตร : น้ำแข็งประคบ   

DIY Acne Treatmentความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยลดอาการบวมแดง ความอักเสบของสิวได้ และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้รูขุมขนกระชับ และลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า เพียงแค่ใช้ผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดหน้าสะอาดๆ ห่อน้ำแข็งแล้วประคบไว้ประมาณ 10 – 15 นาที จากนั้นล้างหน้าแล้วบำรุงผิวได้เลย เป็นเคล็ดลับรักษาสิวสูตรประจำของสาวจินนี่ –เขริกา โชติวิจิตร ที่เธอคอนเฟิร์มมาแล้วว่าได้ผลจริง

แพร – พิมพิศา จิราธิวัฒน์ : เปลี่ยนคอนซีลเลอร์

DIY Acne Treatment

เวลาสิวอักเสบเม็ดโตเกิดขึ้นบนใบหน้า สาวๆ มักใช้วิธีการปกปิดด้วยคอนเซีลเลอร์หนาหลายๆ ชั้นโดยไม่สนการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เกิดเป็นสิวเรื้อรังยาวนาน ไม่หายสักที ลองเปลี่ยนคอนซีลเลอร์ที่เคยใช้มาเป็น ‘Eucerin cover stick concealer’ คอนซีลเลอร์สำหรับสิวโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิว ช่วยให้การปกปิดไม่เกิดการสะสม สิวหายหน้าใส วิธีนี้สาวแพร – พิมพิศา จิราธิวัฒน์ เขาบอกมาอีกทีนะจ๊ะ

พะเพื่อน-ชุติมณฑน์ สกุลไทย : น้ำเกลือ

DIY Acne Treatment

สาวหน้าใสแบบพะเพื่อน-ชุติมณฑน์ สกุลไทย มีเคล็ดลับผิวสวยใสด้วยการใช้น้ำเกลือล้างหน้า เวลาเป็นสิวประเภทมีหนอง จะใช้วิธีบีบออกแล้วทำความสะอาดด้วยน้ำเกลือ หรือแปะสำลีชุ่มน้ำเกลือทิ้งไว้บริเวณที่เป็นสิวประมาณ 5 – 10 นาที จากนั้นใช้แป้งเด็กทาทับ ดูดซับความมันและสิ่งสกปรกให้หายเกลี้ยง ผิวหน้าใสปิ๊งแน่นอน

อ่านแล้วรู้สึกโอกับวิธีของเซเลบคนไหน ลองทำดู ได้ผลยังไงบอกกันด้วยนะ

เรื่อง Anne

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up