ผมแห้งเสีย เพราะแดดมันแรง! แนะนำเคล็ดลับบำรุงไม่ยุ่งอย่างที่คิด

ผมแห้งเสีย เพราะแดดมันแรง! แนะนำเคล็ดลับบำรุงไม่ยุ่งอย่างที่คิด

ผมแห้งเสีย ของเราก็ต้องใส่ใจดูแลมากเป็นพิเศษ เพราะรังสียูวีจากดวงอาทิตย์ เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอลง และไม่เงางามเหมือนเคย รวมถึงปัญหาหนังศีรษะมัน ที่อาจตามมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าจะป้องกันไม่ได้นะ!

ทำความสะอาดผมอย่างถูกวิธี

จริงๆ แล้ว การสระผมเป็นขั้นตอนสำคัญ ที่ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพที่ดีขึ้น เพราะถ้าเราขี้เกียจสระผม หรือสระผมไม่สะอาด สิ่งสกปรกและคราบไขมันอาจจะอุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะ ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงและผมเสียตามมา เวลาสระผมไม่ควรปรับน้ำให้เย็นจัด เพราะสิ่งสกปรกที่อุดตันจะหลุดออกมาไม่หมด รวมถึงน้ำก็ไม่ควรร้อนจัดด้วย เพราะจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะขาดความชุ่มชื้น รู้ยังงี้แล้วก็ปรับน้ำให้เหมาะกับอุณหภูมิของร่างกายด้วยนะจ๊ะ

นวดและบำรุงเส้นผม

ผมมัน ผมแห้งเสีย เป็นปัญหามาคู่กับแสงแดดเสมอ หลังจากที่เราสระผมทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว การให้อาหารเส้นผมด้วยครีมนวดผมอย่าง แพนทีน ทรี มินิท มิราเคิล ก็ช่วยบำรุงเส้นผม ให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผมเรานุ่มสวยสุขภาพดีขึ้นได้

นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผม ทั้งแชมพู และครีมนวดผม ที่ต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของเรา โดยดูเรื่องความชุ่มชื้นแก่เส้นผมเป็นหลักแล้ว การหาไอเท็มอย่างหมวกสวยๆ หรือร่มกันแดดมากาง ก็ช่วยดูแลเส้นผมเราจากแสงแดดได้เช่นกันจ้า

ผมแห้งเสีย
                         ครีมนวดผม แพนทีน ทรี มินิท มิราเคิล

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์ แพนทีน, www.pinterest.com

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up