อยาก CUTE ต้องมีคิ้ว! 5 เคล็ดลับ แต่งคิ้วสวย เติมใบหน้าให้โดดเด่น

คิ้วโก่งได้รูป ช่วยขับเน้นดวงตาและใบหน้าให้สวยโดดเด่นขึ้นได้ ผู้หญิงส่วนใหญ่จึงสรรหาสารพัดวิธีมาแต่งแต้มคิ้วให้สวยอยู่ตลอดเวลา เรียกว่า ไม่ให้แต่งหน้าออกจากบ้านก็ได้ แต่ขอเขียนคิ้วอย่างเดียวก็พอ! ซึ่งเคล็ดลับคิ้วสวยก็มีทั้งพึ่งผู้เชี่ยวชาญโดยการสักคิ้ว หรือถ้าสาวๆ คนไหนยังใจไม่กล้าพอ หรือเพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า เรื่องเมคอัพพึ่งเครื่องสำอาง ก็น่าจะเป็นทางออกที่เวิร์คและเบาใจที่สุด

ร่างคิ้วว่าควรเริ่มหรือจบลง ตรงจุดไหน

eyeb_01

ก่อนจะใช้ดินสอเขียนคิ้ว ควรร่างรูปคิ้วให้เข้ากับโครงหน้าตัวเองก่อน จุดนี้จะช่วยขับใบหน้าเราให้สวยเด่นขึ้นได้ หัวคิ้วควรวาดให้ตรงกับสันจมูก ส่วนหางคิ้วนั้นให้วาดได้มุม 45 องศารับปลายจมูก รู้จุดสำคัญเท่านี้ก็ช่วยให้เราตกแต่งคิ้วได้สวยแล้ว

อย่าลืมปรับโครงคิ้ว

eyeb_02

การปล่อยให้คิ้วตัวเองรก เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม การกันคิ้วปรับโครงคิ้วจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้สาวๆ เขียนคิ้วสวยได้รูป ถ้าไม่มั่นใจ กลัวกันคิ้วพลาดจนคิ้วแหว่ง การเดินไปให้ช่างเสริมสวยหรือเพื่อนๆ ช่วยก็เป็นตัวเลือกที่ไม่น่าห่วง หรือจะเรียนรู้ เปิดคลิปสอนเมคอัพ ค่อยๆ หัดด้วยตัวเองก็จะช่วยให้เขียนคิ้วในครั้งต่อไปง่ายและเร็วขึ้นได้

รู้วิธีเติมแต่งคิ้วอย่างไรให้สวย

eyeb_04

การเลือกสีดินสอเขียนคิ้ว เป็นส่วนช่วยให้คิ้วรวมถึงใบหน้าสวยเด่นขึ้นได้เหมือนกันค่ะ ควรเลือกสีที่อ่อนกว่าสีคิ้วเดิม หรือถ้าสาวคนไหนย้อมสีผม ก็ควรเลือกเฉดสีดินสอเขียนคิ้วให้รับกับสีผมด้วย ไม่อย่างนั้นระวังจะสวยกลายเป็นซวยแทนได้นะจ๊ะ

แปรงคิ้วขึ้น

eyeb_03

สำหรับสาวๆ ที่เขียนคิ้วตัวเองให้ได้รูปแล้ว การแปรงคิ้วขึ้น ก็จะช่วยให้คิ้วเราดูมีวอลุ่มและขนคิ้วเรียงสวยได้รูปจ้า

เจลเขียนคิ้ว มาสคาร่าแปรงคิ้ว

eyeb_05

นอกจากดินสอเขียนคิ้วแล้ว เจลเขียนคิ้วหรือมาสคาร่าแปรงคิ้ว ก็เป็นไอเท็มสำคัญที่จะมาช่วยให้สีคิ้วของสาวๆ สวยติดทนนานเหมือนกัน เลือกใช้ให้เหมาะกับคิ้วเรา ก็จะทำให้คิ้วสาวๆ สวยดูมีมิติแล้วจ้า

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, http://brickandglitter.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up