เผลอเป็นคุณนายตื่นสาย 6 ทริค รู้ไว้ จะได้สวยพร้อมก่อนออกจากบ้าน

ต้องขอเอ่ยปากชมสาวๆ ที่ตื่นเช้ามาด้วยหน้าตาที่สวย สดใสได้ทุกวันก่อนเลยว่า สตรองมากค่ะ เพราะบางวันการจะตื่นเช้าขึ้นมาได้นั้น แทบจะต้องใช้ไม้งัดร่างตัวเองออกจากเตียงกันเลยทีเดียว อาจเพราะความเหนื่อยที่สะสมจากการทำงาน เคลียร์งานจนดึก รวมถึงต้องฝ่าฟันการจราจรตลอดสัปดาห์ เลยทำให้เช้าบางวันลืมตาตื่นแทบไม่ไหว และถ้าหากเผลอตื่นช้ากว่าเวลาที่ตั้งแล้วล่ะก็… ช่วงเวลาแห่งความวุ่นวาย เร่งรีบตามมาแน่ๆ

แต่เรื่องแบบนี้ใช่ว่า เราจะจัดการไม่ได้นะ เพราะถ้าเรารู้ทริค จัดการตัวเองให้เร็วขึ้นได้ ถึงแม้จะตื่นช้านิด ก็ช่วยให้เราออกจากบ้านได้ทันเวลาเหมือนกัน

ทำผมตอนกลางคืนเตรียมไว้เลย

beautylate_01

สาวคนไหนที่รู้ตัวว่า ตื่นเช้ามาทำผมไม่ทันแน่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ชอบให้ผมเป็นลอน แนะว่า ให้ม้วนผมก่อนนอนแล้วใส่หมวกกันน้ำครอบไว้ก็ได้ค่ะ หรือจะเกล้าเป็นทรงบันขึ้นบนศีรษะ ติดกิ๊บให้เรียบร้อย จัดท่านอนให้ดี แล้วหลังอาบน้ำเช้าค่อยมาจัดแต่งทรงผม ก็ช่วยให้เราไปทำงานได้ทันแล้ว

เลือกเสื้อผ้าไปเลย ว่าพรุ่งนี้จะใส่อะไร

beautylate_02

ผ้หญิงบางคนน่าจะเคยเสียเวลาอย่างมาก ในการเลือกชุดที่จะใส่ก่อนออกจากบ้าน ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงที่ช่างเลือกมากๆ แล้ว อย่างเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าต้องเป็นคอนเซปต์เข้ากัน การเตรียมเสื้อผ้าในตอนกลางคืนว่าจะใส่อะไร แล้วแยกมาแขวนไว้นอกตู้เสื้อผ้า ก็ช่วยให้เรามีเวลาทำอย่างอื่นได้มากในตอนเช้า

ใช้แชมพูแห้ง

beautylate_03

กว่าจะทำเส้นผมให้แห้งหลังจากสระผม ใช้เวลานานพอควร การใช้แชมพูแห้ง จะช่วยให้เส้นผมเราสะอาด แห้ง และสดชื่น แถมยังมีกลิ่นหอมให้เราเลือกได้อีกด้วย

แก้นิสัยอาบน้ำนาน

สาวคนไหนรู้ตัวว่า อาบน้ำนานเป็นชั่วโมง หรือชอบทำอะไรให้เสร็จทีละอย่าง แนะว่า ให้แปรงฟันและล้างหน้าในขณะที่อาบน้ำทีเดียวไปเลย แล้วจะรู้เลยว่า เราก็อาบน้ำเสร็จเร็วได้เหมือนกัน

แต่งหน้าไม่ทัน

beautylate_05

ถ้าหากแต่งหน้าไม่ทัน แล้วไม่มั่นใจกับการเปลือยหน้าออกไป ให้ทาครีมบำรุง เขียนคิ้ว และทาลิปเท่านี้ออกไปก่อนค่ะ เมื่อถึงที่ทำงานแล้วค่อยไปแต่งหน้าเพิ่ม นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเราแล้ว

ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว

beautylate_06

อะไรที่ใช้ด้วยกันได้ ใช้เลยค่ะ อย่างน้ำมันมะพร้าวที่สามารถใช้มาล้างเครื่องสำอางได้ ก็ใช้มาทาบำรุงผิว อย่าง ขา ได้เช่นกัน

รู้ทริคไว้อุ่นใจ แต่ถ้าเราตื่นก่อนเวลาได้ เช้าวันนั้นก็ไม่วุ่นวายแล้วจ้า

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, www.women-outfits.com, www.deliciousobsessions.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up