บำบัดทุกข์ กระตุ้นสุข ด้วยกลิ่นหอมของ Aromatherapy วิถีสร้างสุขแบบเก่าที่หลายคนละเลย

เรื่องที่หลายคนละเลยเรื่องเล็กๆ น้อยในชีวิต โดยเฉพาะเรื่อง “กลิ่น” กลิ่นมีผลต่อการใช้ชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก ทั้งใจเรื่องของอารมณ์และสุขภาพ กลิ่นจึงมีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงต่อวิถีชีวิตคนเรามากกว่าที่คิดไว้

กลิ่นมีผลอย่างไรต่อชีวิตเรา

  • ประโยชน์ของกลิ่นที่หลายคนทราบก็คือใช้เป็นวิธีบำบัดความเครียดที่มีประสิทธิภาพ ลดความดันโลหิต และบรรเทาความเจ็บปวดได้ เรียกว่า “การรักษาด้วยกลิ่นหอม” (Aromatherapy)
  • กลิ่นบางกลิ่นช่วยทำให้ความจำที่ลืมเลือนไปนานนั้นกลับจำขึ้นมาใหม่ได้ เป็นการกระตุ้นความทรงจำอย่างหนึ่ง
  • แม้กระทั่งเรื่องบนเตียงเชื่อไหมว่ากลิ่นก็มีบทบาทสำคัญต่อความสัมพันธ์ทางเพศด้วยเช่นกัน

ในปัจจุบันการสร้างกลิ่นหรือบรรยากาศด้วยเทียนหอมนั้น เป็นทางเลือกที่หลายคนชื่นชอบ เพราะหาซื้อได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถเลือกกลิ่นที่เราชอบได้อีกด้วย ล่าสุดปัญญ์ปุริ ลักชัวรี่สกินแคร์และอโรมาเธอราปีแบรนด์ดังก็ได้ออก ลิมิเต็ดเอดิชั่นเพอร์ฟูม แคนเดิล (Limited Edition Perfume Candle) เทียนหอมลิมิเต็ดเอดิชั่นกลิ่นพิเศษที่ผ่านการรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน จากแรงบันดาลใจอันเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ จนได้มาซึ่งเทียนหอม 3 กลิ่นโดดเด่นมีเอกลักษณ์ บรรจุในกล่องลวดลายสวยงามพร้อมฮอตแสตมป์สีทองบ่งบอกถึงความหรูหราเหนือกาลเวลา

ลิมิเต็ด เอดิชั่น บากัน ดอว์น เพอร์ฟูม แคนเดิล (Limited Edition Bagan Dawn Perfume Candle) 

Panpuri Limited Edition Bagan Dawn Perfume Candle1

กลิ่นหอมที่เป็นตัวแทนช่วงเวลายามรุ่งอรุณ ด้วยการผสมผสานกลิ่นหอมสดชื่นของสมุนไพรอย่างสวีทเบซิลและกรีนที หลอมรวมกับกลิ่นหวานอมเปรี้ยวของผลไม้ตระกูลซิตรัสจากเลมอนและส้ม จนได้กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถ่ายทอดช่วงเวลาอันแสนมหัศจรรย์ที่ดวงอาทิตย์ทอแสงลอดผ่านทะเลเจดีย์นับร้อย นับพัน ณ เมืองพุกาม ประเทศเมียนมา ผ่านมุมมองต่างระดับบนบอลลูนลูกใหญ่ เป็นภาพอันแสนสวยงามตัวแทนอารยธรรมอันแสนเก่าแก่ ล้ำค่า ควรค่าแก่การจดจำ ลิมิเต็ดเอดิชั่น บากัน ดอว์น เพอร์ฟูม แคนเดิล บรรจุในแก้วลายนกยูงวินเทจสีเขียวมะกอก (Olive Green) แสนคลาสสิค

ลิมิเต็ด เอดิชั่น เรดมูน แคนเดิล (Limited Edition Red Moon Perfume Candle) 

Panpuri Limited Edition Red Moon Perfume Candle1

ถ่ายทอดกลิ่นหอมหวานโรแมนติกจากดอกกุหลาบ ผสานความหอมอมเปรี้ยวจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ พร้อมโอบกอดด้วยความหอมละมุนและอ่อนโยนจากไวท์มัสค์และดอกส้ม กลิ่นหอมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการประดับโคมสีแดงในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ตามอาคารบ้านเรือนเป็นสัญลักษณ์แห่งความรื่นเริงยินดีเปรียบดั่งการเริงระบำของเหล่ามังกรในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองอันเป็นอารยธรรมอันเก่าแก่ที่คงอยู่มาช้านานของชาวจีน บรรจุในแก้วลายนกยูงวินเทจสีแดงเลือดหมู(Scarlet Red)

ลิมิเต็ด เอดิชั่น วอร์มสโนว์ เพอร์ฟูม แคนเดิล (Limited Edition Warm Snow Perfume Candle) 

Panpuri Limited Edition Warm Snow Perfume Candle1

เทียนหอมลิมิเต็ดเอดิชั่นบรรจุในแก้วลายนกยูงวินเทจสีขาวงาช้าง (Ivory White) กรุ่นกลิ่นหอมหวานชวนฝันจากวานิลลา ผสมผสานกับความเข้มข้นของ เรด ที พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับการพักผ่อนด้วยความหอมผ่อนคลายจากลาเวนเดอร์ ดั่งการเดินทางท่ามกลางยอดเขาสูงชันที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวพิสุทธ์ สัมผัสถึงไอเย็นแห่งความสดชื่น ปลอดโปร่ง ช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นเต็มไปด้วยความสุขล้นเต็มหัวใจ ก่อนที่เกล็ดน้ำแข็งก้อนเล็กๆ อันใสบริสุทธิ์จะร่วงหล่นลงจากฟากฟ้า อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองอันแสนพิเศษแห่งปี

เทียนหอมลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้ผ่านการสร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีตด้วยน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% เนื้อเทียนทำจาก wax บริสุทธิ์จากถั่วเหลือง  และน้ำมันปาล์มคุณภาพสูงจากธรรมชาติรวมไปถึงไส้เทียน (eco-wick) ที่สั่งทำพิเศษจากฝ้าย 100% ปราศจากสารเคมี ซึ่งทำให้เทียนหอมมีความพิเศษ สามารถจุดได้ยาวนานโดยไม่มีเขม่าและไม่ทำอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม บรรจุด้วยมือในถ้วยแก้วลายนกยูง     วินเทจสุดคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์ของปัญญ์ปุริ พร้อมผิวสัมผัสแบบด้าน บ่งบอกถึงความมีระดับ และยังเป็นของแต่งบ้านชิ้นมาสเตอร์พีซที่พร้อมรังสรรค์บรรยากาศผ่อนคลายภายในบ้านด้วยเหมาะแก่การเป็นของขวัญเพื่อส่งมอบความรักไปยังครอบครัว เพื่อน และคนที่รักได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : ปัญญ์ปุริ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up