ช่างตัดผมให้แล้วไม่ชอบใจ อย่าเพิ่งดราม่า! 7 ทริค รู้ไว้อุ่นใจ จะได้ยิ้มรับทรงผมใหม่ได้อย่างเริ่ดๆ

ร้อยทั้งร้อย สาวๆ ต้อยเคยบ่นร้อยแปดหลังจากที่เดินเข้าร้านตัดผม แล้วทรงผมที่ได้กลับมาไม่โดนใจอย่างที่หวังเอาไว้ โดยเฉพาะกรณีที่ช่างตัดผมหวังดีกับเราเกินหรือตัดเพลินไปหน่อย กว่าจะรู้ตัวอีกที ผมของเราก็สั้นเกินกว่าที่คิด จนสาวๆ บางคนแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ รู้นะว่ามีคนเซนซิทีฟเรื่องพวกนี้ แต่ในเมื่อเรื่องเกิดไปแล้ว ก็ต้องกลับมาสวยแบบมั่นใจให้ได้ วันนี้เราเลยนำทริครับมือมาฝากสาวๆ กันให้อุ่นใจค่ะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

รอ

hair01

หลังจากตัดผมเสร็จแล้ว สาวๆ บางคนเห็นทรงผมตัวเองแล้วไม่เป็นดังที่ใจนึก ก็อาจจะอารมณ์ร้อน ตกใจ โวยวาย ฟูมฟาย เราจะแนะว่า ให้ใจเย็นๆ ไว้ก่อนค่ะ ลองนิ่งและทิ้งความคิดจากเรื่องนี้สักพัก แล้วค่อยกลับมาดูทรงผมเราใหม่ ก็อาจจะพบว่า ไม่ได้แย่มากอย่างตอนแรก การรอหรือลองถ่ายรูปทรงผมแต่ละมุมของเราดู ก็อาจจะช่วยให้เราดีไซน์ทรงผมเราได้ใหม่ เผลอๆ อาจจะชอบกับทรงผมนั้นเลยก็ได้

สระผม 

hair02

ข้อนี้สาวๆ หลายคนน่าจะคิดเป็นอันดับแรก พลาดตัดสั้นทั้งทีก็สระผม ทำให้ผมยาวเร็วแทนละกัน ซึ่งวิธีบำรุงเร่งให้ผมยาวเร็วด้วยสูตรจากส่วนผสมของธรรมชาติก็มีให้เราลองทำเยอะ สาวๆ ก็อย่าเพิ่งกลุ้มใจจนทำอะไรไม่ได้ก่อนนะจ๊ะ

ดัด ม้วนผม

hair3

เส้นผมของสาวๆ มีอะไรให้ทำเยอะแยะ อย่างการใช้ที่ม้วนลอนมาม้วนผม เพิ่มลูกเล่นให้เส้นผมเราเป็นลอน มีวอลุ่ม ก็ช่วยให้ทรงผมที่พลาดดูดีขึ้นได้แล้วค่ะ หรือถ้าขี้เกียจต้องมาคอยนั่งม้วนผมตลอดเวลา การเลือกวิธีดัดผมแก้ทรงไปเลย ก็ช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ให้สาวๆ ได้แล้ว อ้อ อย่าลืมนะคะว่า เหล่าแอกเซสซอรี่อย่าง กิ๊บ โบว์ติดผม นำมาใช้ก็ช่วยให้เราสวยได้เหมือนกันค่ะ

หาแรงบันดาลใจจากดารา คนมีชื่อเสียงที่เราชอบ

hair04

สำหรับสาวๆ ที่ผมยาว เผลอไปตัดผมสั้นเกิน อย่าเพิ่งนอยด์หรือกังวลไปก่อนค่ะ การหาแรงบันดาลใจจากเหล่าคนดัง ที่มีความยาวของเส้นผมในระดับเดียวกับเราก็ช่วยเพิ่มไอเดียได้เหมือนกัน เพราะบางทีการลองทำอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเราบ้าง ก็อาจจะค้นพบสิ่งที่ดีกว่าจากเดิมก็ได้

แก้ส่วนทรงผม

hair05

หากทรงผมที่ตัดสั้น หรือไม่เป็นทรง ทำให้หน้าเราดูเด๋อ แทนที่จะสวยเด่น การแก้ทรงผมอย่างสไลด์ไล่ระดับ หรือแก้ทรงผมเดิมให้เป็นทรงใหม่ไปเลย ก็เป็นวิธีช่วยให้สาวๆ ดูดีขึ้นได้เช่นกันค่ะ

ใช้วิตามินบำรุงเส้นผม

hair06

มีวิตามินบำรุงผิวพรรณแล้ว เรื่องบำรุงเส้นผมก็มีเช่นกัน การหาวิตามินมาทาน หรือทานอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามิน B สังกะสี ก็ช่วยกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้เหมือนกันค่ะ แต่ขอว่า อย่าใจร้อน คิดว่าทานวันนี้จะได้ผลลัพธ์เลยวันนั้น วิตามินจะค่อยๆ เข้าไปเร่งเส้นผมยาวให้ยาวเองจ๊ะ

กลับไปร้านทำผม

hair07

ทำมาทุกวิธี หรือจนปัญญาไม่รู้จะแก้ไขเองอย่างไรแล้ว การกลับไปหาช่างที่ตัดผมเราแต่แรก แล้วบอกให้ช่างตัดผมช่วยแก้ ปรับแต่งทรงผมใหม่ให้เราหน่อย ก็เป็นวิธีที่ง่ายและเบาใจได้อีกวิธีหนึ่งจ้า

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, IG @vj_ja, crishorwang

Praew Recommend

keyboard_arrow_up