"รถเมล์ คะนึงนิจ" แชร์วิธี ควบคุมน้ำหนัก และลีนรูปร่างให้ผอมเพรียวแบบง่ายๆ

“รถเมล์ คะนึงนิจ” แชร์วิธี ควบคุมน้ำหนัก และลีนรูปร่างให้ผอมเพรียวแบบง่ายๆ

Alternative Textaccount_circle
"รถเมล์ คะนึงนิจ" แชร์วิธี ควบคุมน้ำหนัก และลีนรูปร่างให้ผอมเพรียวแบบง่ายๆ
"รถเมล์ คะนึงนิจ" แชร์วิธี ควบคุมน้ำหนัก และลีนรูปร่างให้ผอมเพรียวแบบง่ายๆ

แฟนคลับหลายคนเห็นรูปร่างที่ผอมเพรียวของนางเอกสาวสวย รถเมล์ – คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ เลยมักเข้ามาถามไถ่เคล็ดลับกันมากมาย นางเอกสาวก็เลยแชร์ประสบการณ์ของตัวเองเรื่องการ ควบคุมน้ำหนัก และดูแลรูปร่างแบบง่ายๆ ที่สามารถทำตามได้ ผ่านช่องยูทูป RodmayAloha ของตัวเอง

โดยมีที่มาจากที่เป็นพิธีกรสายกินสายรีวิว แต่กลับเป็นผู้หญิงที่หุ่นดีไม่เปลี่ยนเลย จนแฟนคลับหลายคนถามตลอดว่ามีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรให้ไม่รูปร่างอ้วน ซึ่งรถเมล์ก็บอกว่าแต่ละคนมีพื้นฐานของการเผาผลาญร่างกายไม่เหมือนกันนะคะ สำหรับรถเมล์เอง เริ่มควบคุมอาหารตั้งแต่ช่วงเรียนมัธยมปลาย เพราะด้วยความที่เราเป็นเด็กผู้หญิง ก็ต้องกลัวอ้วนเป็นธรรมดา แต่ตอนเด็กๆ ยังไม่รู้วิธีการที่ถูกต้อง เลยใช้วิธีที่ผิดคือการอดอาหารโดยไม่กินข้าวเย็น พอโตขึ้นเริ่มรู้แล้วว่าควรจะดูแลรูปร่างตัวเองยังไง ทุกอย่างจึงเริ่มเปลี่ยนไป

วิธี ควบคุมน้ำหนัก

  • อย่างแรกเลยต้องรู้จักสังเกตตัวเอง ว่าตัวเองเป็นคนที่กินปริมาณไหนแล้วอ้วน อ้วนตรงไหน ไปลงส่วนไหน พุง หน้าท้อง หรือสะโพกหรือเปล่า
  • ตามด้วยรู้จักพอดี กินให้ดีมีความบาลานซ์ ถ้ากินเยอะก็ต้องออกกำลังกายเยอะ ถ้าขี้เกียจออกกำลังกายก็ต้องกินให้พอดี ต้องควบคุมซึ่งแต่ละคนไม่เท่ากัน

มีช่วงหนึ่งรถเมล์เล่นละครเรื่องลายหงส์ ก่อนหน้านั้นเลยออกกำลังกายหนักมาก ออกกำลังกายทุกวัน เล่นแทมโพลีนวันละ 1 ชั่วโมงเสร็จแล้วต่อด้วยต่อยมวยอีก 1 ชั่วโมง ทำแบบนั้นอยู่เป็นปี ดังนั้น รูปร่างที่ได้คือกล้ามเนื้อกระชับ ด้วยความที่เป็นคนช่วงบนเล็ก ซึ่งสามารถบิ้วไหล่ แขน เอวได้ มีกล้ามดูแข็งแรง แต่พอเล่นละครลุคไม่ได้ เพราะต้องเป็นผู้หญิงนุ่มนวล เลยต้องหยุดออกกำลังกาย

แต่การไม่ออกกำลังกายเลย จะต้องควบคุมอาหารแทน พอเริ่มศึกษาวิธีการตามหลักเลยก็คือ IF หรือ  Intermittent Fasting เป็นการกินอาหารแบบจำกัดช่วงเวลา ซึ่งของรถเมล์จะกินอาหาร 8 ชั่วโมง อดอาหาร 16 ชั่วโมง แต่สำหรับใครที่เริ่มใหม่ๆ แนะนำว่ากิน 10 ชั่วโมง อด 14 ชั่วโมงก่อน เพื่อปรับตัวเอง เช่นที่รถเมล์ทำคือ

วิธี ควบคุมน้ำหนัก 5

เริ่มกินตอน 10 โมงเช้า หยุดกินตอน 6 โมงเย็น โดยตอนเช้าตื่นมากินโอวัลตินก่อน 1 แก้ว จะได้มีพลังในการทำงาน ประมาณสายๆ 10 โมงกว่า ก็เริ่มกินข้าวมื้อเที่ยงเลย 1 มื้อกินเต็มที่มาก และมื้อเย็นประมาณ 5 โมงเย็น กินอีก 1 มื้อ กินเสร็จปุ๊บก็จะแปรงฟันเลย เพื่อเป็นการบังคับตัวเองให้หยุดกิน ซึ่งวิธีนี้ทำให้รถเมล์น้ำหนักไม่ขึ้นเลย แม้จะไม่ได้ออกกำลังกาย

ซึ่งการทำ IF ช่วยให้ผอมลงได้ เพราะเป็นการช่วยยกระดับการเผาผลาญไขมันให้กับร่างกาย ดังนั้น น้ำหนักจากการสะสมของไขมันก็จะลดลงตามไปด้วย โดยหลักคือ ช่วงเวลาที่เราอดอาหารระดับอินซูลินในร่างกายจะลดลง โกร์ทฮอร์โมนจะสูงขึ้น ร่างกายก็เลยจะดึงเอาไขมันออกมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้น ดังนั้น การอดระยะสั้นสลับกันไปก็เลยจะเป็นการช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้มากขึ้นนั่นเอง ส่วนถ้าต้องการทำ IF ให้ได้ผลก็คือ ต้องไม่อดอาหารมากเกินไป และไม่กินอาหารมากเกินไป

วิธี ควบคุมน้ำหนัก 3

และในเรื่องของการออกกำลังกายสำหรับรถเมล์ ควรเลือกกิจกรรมที่ตัวเองชื่นชอบก่อน เพราะส่วนตัวรถเมล์เองให้ไปฟิตเนสจะเบื่อ ไม่ชอบอยู่บนลู่วิ่งนานๆ ซึ่งรถเมล์ชอบเล่นแทรมโพลีนมาก เพื่อจะคาร์ดิโอเบิร์นไขมันออกไป และอีกกิจกรรมที่ชอบมากคือการเล่นพิลาทิส เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ

ส่วนสาวๆ คนไหนก็ตามที่เมื่อไหร่มีเวลาออกกำลังกายน้อยลง ต้องควบคุมอาหารด้วยนะคะ และนี่ก็เป็นประสบการณ์ที่รถเมล์ทำจริงๆ จึงนำมาเล่าสู่กันฟัง บางคนทำแล้วอาจจะได้ผล แต่บางคนไม่ได้ผล ก็ต้องลองดูวิธีที่ถูกจริตของตัวเองมากที่สุดว่าเหมาะกับสไตล์ไหนนะคะ

“รถเมล์ คะนึงนิจ” แชร์วิธี ควบคุมน้ำหนัก และลีนรูปร่างให้ผอมเพรียวแบบง่ายๆ

วิธี ควบคุมน้ำหนัก 7วิธี ควบคุมน้ำหนัก 6วิธี ควบคุมน้ำหนัก 4วิธี ควบคุมน้ำหนัก 2วิธี ควบคุมน้ำหนัก 1รถเมล์ รถเมล์รถเมล์ รถเมล์ รถเมล์ รถเมล์


ภาพ IG : rodmayaloha

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เช็คลิสต์ 6 ข้อที่ทำให้การลดน้ำหนักด้วย IF บางคนได้ผล บางคนไม่ได้ผล!!

สูตรปั้นหุ่นเป๊ะฉบับ “ยุนอึนเฮ” ลดได้ไม่ยาก กินครบทุกมื้อ แถมมีมื้อดึกตบท้าย

9 ท่าฟิตหน้าท้องและลดเอวง่ายๆ ทำอยู่บ้านจาก “ยิปซี คีรติ” แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up