หน้าสวยเด่น อย่าทิ้งให้ลำคอด้อย! 6 เคล็ดลับดีๆ เสริมราศีให้คอสวยระหง

คงไม่มีผู้หญิงคนไหน อยากสวยเด่นแค่ใบหน้า จนลืมคอ หน้าลอยหรอกใช่มั้ยคะ ‘คอ’ เป็นส่วนสำคัญที่สาวๆ ควรดูแลใส่ใจเท่าใบหน้าเลย เพราะผิวส่วนคอบอบบางและละเอียดอ่อนมากกว่าผิวหน้าเสียอีก วันนี้เราเลยนำทริคดีๆ สำหรับดูแลผิวมาฝาก มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

neck beauty

นวดคอช่วงทาครีม อย่ามองข้ามเชียว
สาวๆ หลายคนน่าจะไม่ทันคิดเกี่ยวกับการทาครีม นวดคอ ว่าจะเป็นเรื่องสำคัญจนไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเรื่องทิศทางการนวดนี่ตัวดีเลยนะ ทิศทางที่ถูกต้องคือ ให้ใช้ฝ่ามือนวดคอจากล่างขึ้นบนเป็นแนวตั้ง อย่านวดจากบนลงล่างหรือนวดเป็นวงกลมเชียว ใครที่ไม่อยากมีริ้วรอย เหี่ยนย่นที่คอ ก็เปลี่ยนทิศทางการนวดคอได้เลยจ้า

neck beauty

เลือกน้ำมันมานวด มาใช้ให้ถูก
น้ำมัน เป็นส่วนสำคัญช่วยฟื้นฟูผิวคอเราได้เช่นกันนะจ๊ะ เช่น น้ำมันมะพร้าว แต่แนะให้ผสมกับน้ำเล็กน้อยแล้วค่อยไปนวดคอ ก็ดีต่อผิวคอของสาวๆ เอง นอกจากนี้ยังมีน้ำมันมะกอก น้ำมันอัลมอนด์หวาน น้ำมันดอกคาโมไลน์ ที่สามารถใช้ได้เช่นกันจ้า

neck beauty

อยากนวดและขัดผิวคอ ทำได้ แต่อย่านาน
สำหรับสาวๆ ที่อยากขัดผิวส่วนคอ ทำได้ตามปกติเลยค่ะ แต่แนะนำหน่อยว่า ไม่ควรใช้เวลานานเกิน 2-5 นาที ส่วนเรื่องนวดคอนั้น ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ก็พอแล้ว และถ้ารู้สึกเมื่อยขณะนวดก็พักมือได้ 1-2 นาที ไม่มีปัญหาจ้า

neck beauty

มาส์กคอ
มาส์กหน้าสำคัญฉไน มาส์กคอสำคัญฉันนั้น ซึ่งเคล็ดลับมาส์กคอที่ดีก็สามารถหาได้จากผลไม้รอบตัวอย่าง กล้วยสุก แอปเปิ้ล อะโวคาโด ขั้นตอนการทำก็ไม่ยากอย่างที่คิด ยก กล้วยสุก ให้สาวๆ ล่ะกัน เพียงแค่ผสมเนื้อกล้วย น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน แล้วจัดการมาทามาส์กคอ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้คอเราก็ได้รับการบำรุงแล้ว

neck beauty

โทนเนอร์ ครีมกันแดด
ลำคอเราดูแลเช่นเดียวกับใบหน้าเลยค่ะ ไม่ยาก หลังจากเราอาบน้ำนอกจากจะใช้โทนเนอร์เช็ดบนใบหน้าแล้ว ให้เช็ดตรงส่วนผิวคอด้วย แนะนำให้ทาครีมกันแดดเสริมทัพด้วย ก็จะช่วยบำรุงผิวคอเราไม่ให้ดำคล้ำยามออกจากบ้านแล้ว อย่าให้หน้าเด่นจนลืมคอกันนะจ๊ะ เดี๋ยวจะมีเสียงกระซิบกระทบหูว่า ทำไมหน้าลอยจัง

neck beauty

เมคอัพบนลำคอ อย่าลืมล้างนะ
สุดท้ายและสำคัญสุด เมื่อเราแต่งหน้า แน่นอนว่าลำคอก็เป็นส่วนที่เราต้องเมคอัพด้วย ฉะนั้นตอนเช็ค ล้างเครื่องสำอางตรงส่วนคอ ควรเช็ดให้เกลี้ยง เพราะผิวบริเวณคอเรามีรูขุมขน และเกิดการอุดตันได้เช่นเดียวกับใบหน้า ล้างไม่สะอาด จะมานั่งร้องไห้เสียใจยามอายุมากกับลำคอเหี่ยวย่น หมองคล้ำ ก็ช่วยไม่ได้นะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up