10 นักแสดงหญิงเกาหลีใต้ที่เกิดช่วง 70s / 80s แต่สวยและดูเด็กกว่าอายุจริงมาก

Alternative Textaccount_circle

10 นักแสดงหญิงเกาหลีใต้ที่เกิดช่วง 70s / 80s แต่สวยและดูเด็กกว่าอายุจริงมาก

นักแสดงหญิงจากเกาหลีใต้มักเป็นที่นิยมและมีแฟนคลับไปทั่วโลกไม่แพ้เหล่าไอดอลหรือนักแสดงชายเลย ด้วยความสวยและความสามารถที่หลากหลาย ครั้งนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปส่อง 10 นักแสดงหญิงเกาหลีใต้ที่ฮ็อตมากระดับฮันรยูสตาร์ แม้จะเกิดในช่วงยุค 70 และ 80 แต่ขอบอกเลยว่าหน้ายังดูเด็กมากเลยทีเดียว บางคนแทบแยกไม่ออกจากสมัยที่เข้าวงการใหม่ๆ เหมือนเมื่อสิบปีก่อนเป๊ะ และในท้ายของบทความนี้ แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ในแต่ละช่วงวัยมาฝากด้วยค่ะ 

  • อัพเดตอายุ ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564
นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
ลี ยองเอ (Lee Young Ae)

ลี ยองเอ (Lee Young Ae) เกิด 31 มกราคม 1971 (อายุ 50 ปี)

สำหรับสาวสวยคนนี้เวลาพิสูจน์แล้วว่าบดบังความงามของเธอไม่ได้จริงๆ เธอเป็นที่รู้จักอย่างมากในทั่วโลก และเป็นคนที่ทำให้อาหารเกาหลีฮ็อตและน่ากินมากจากการรับบทบาทนางในจากซีรีส์ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
คิม ฮีซอน (Kim Hee Sun)

คิม ฮีซอน (Kim Hee Sun) เกิด 11 มิถุนายน 1977 (อายุ 44 ปี )

เธอได้เข้าวงการครั้งแรกเมื่อปี 1993 จากการเป็นพิธีกรให้กับรายการ POP Music ทางสถานีโทรทัศน์ SBS หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นนักแสดงเกาหลีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเธอก็มีผลงานซีรีส์หลากหลายเรื่องที่สร้างชื่อให้กับเธอ เช่น Men Of The Bath House , Proposition และ Mom Mom

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
อี นายอง (Lee Na Young)

อี นายอง (Lee Na Young) เกิด 22 กุมภาพันธ์ 1979 (อายุ 42 ปี)

หวานใจตัวจริงของหนุ่มวอนบิน ผู้ชายในฝันของสาวๆ ในช่วงสิบปีที่แล้ว ซึ่งเธอเข้าวงการตั้งแต่ 2002 และเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจากบทนำในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกจากเรื่อง Dream of A Warrior โดยได้ร่วมแสดงกับพระเอกสุดฮ็อตของเกาะฮ่องกงอย่าง หลี่ หมิง

 

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
คิม แทฮี (Kim Tae Hee)

คิม แทฮี (Kim Tae Hee) เกิด 29 มีนาคม 1980 (อายุ 41 ปี)

เธอเป็นนักแสดงสาวสวยที่ได้รับฉายาว่า นางฟ้าเกาหลี ถือเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่สวยที่สุดของเกาหลีใต้ และเธอมีผลงานมากมายของเธอรวมถึงละคร Yong Pal , Hi Bye Mama , IRIS และ Stairway To Heaven

 

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
ฮัน เยซึล (Han Ye Seul)

ฮัน เยซึล (Han Ye Seul) เกิด 18 กันยายน 1981 (อายุ 40 ปี)

เธอเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ แม้เธอเกิดที่อเมริกา โดยเธอได้เข้าสู่วงการบันเทิงและได้แสดงซิทคอมเรื่องแรกในปี 2003 เรื่อง  Nonstop 4 นอกจากนี้ ฮันเยซิล ก็ยังมีผลงานโทรทัศน์อีกหลากหลาย อีกทั้งยังถือเป็นเจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นอีกด้วย

 

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
จอน จีฮยอน (Jun Ji Hyun)

จอน จีฮยอน (Jun Ji Hyun) เกิด 30 ตุลาคม 1981 (อายุ 40 ปี)

เธอเริ่มสู่วงการบันเทิงเมื่อ 1997 และโด่งดังเป็นที่รู้จักจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง My Sassy Girl ที่ทำให้ผู้ชายไทยและเกาหลีคลั่งไคล้และเป็นหนังรักที่อยู่ในใจใครหลายๆ คน นอกจากนั้นเธอยังมีผลงานการแสดงในฝั่งฮอลลีวู้ดกับหนัง Blood : The Last Vampire และ Snow Flower and the Secret Fan แถมปังมากๆ จากซีรีส์เรื่อง You Who Came From the Stars

 

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
ซง ฮเยคโย (Song Hye Kyo)

ซง ฮเยคโย (Song Hye Kyo) เกิด 22 พฤศจิกายน 1981 (อายุ 40 ปี)

เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่โด่งดังที่สุดของเกาหลี ซึ่งโด่งดังมากๆ จากซีรีส์ยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Autumn In My Heart นอกจากนี้ยังมีผลงานซีรีส์ปังๆ ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักอีกหลายเรื่อง รวมถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับอีกหลากหลายแบรนด์ระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงที่ถูกชื่นชอบไปทั่วเอเชียเลยทีเดียว

 

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
ฮัน กาอิน (Han Ga In)

ฮัน กาอิน (Han Ga In) เกิด 25 กุมภาพันธ์ 1982 (อายุ 39 ปี)

เธอเข้าวงการตั้งแต่ปี 2000 ด้วยแววความสวยที่มาพร้อมกับความสดใสของเธอ ทำให้มีงานทางด้านวงการบันเทิงวิ่งมาหามากมาย ไม่ว่าจะเป็น เดินแบบ ถ่ายโฆษณา และในปี 2003 เธอได้รับบทที่เป็นตัวละครหลักครั้งแรกในละครเรื่อง Yellow Handkerchief จึงทำให้เริ่มเป็นที่สนใจของคนทั่วไปมากขึ้น และซีรีส์ The Moon Embracing The Sun ที่แสดงคู่กับ คิมซูฮยอน ก็ดังเป็นพลุแตกอีกด้วย

 

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
ฮัน จีมิน (Han Ji Min)

ฮัน จีมิน (Han Ji Min) เกิด 5 พฤศจิกายน 1982 (อายุ 39 ปี)

เธอเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากจากเรื่อง แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง , Rooftop Prince , Hyde Jekyll , Me และ One Spring Night และภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์ให้เธอกวาดรางวัลไปมากมายทั้งในและต่างประเทศ มีชื่อว่า Miss baek เรื่องนี้เป็นงานทดสอบฝีมือของเธอ ซึ่งฝีไม้ลายมือเธอไม่ธรรมดาจริงๆ

 

นักแสดงหญิงเกาหลีใต้
ซน เยจิน (Son Ye Jin)

ซน เยจิน (Son Ye Jin) เกิด 11 มกราคม 1982 (อายุ 39 ปี)

เธอเคยสร้างความประทับใจให้กับคนดูในภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง The Classic จากนั้นก็มีผลงานตามมาอีกมากมาย และเมื่อไม่นานมานี้ก็กลับมาทวงบัลลังก์ความฮ็อตอีกครั้งให้แฟนๆ ได้จิกหมอนแทบขาดในซีรีส์เรื่อง Something in the Rain และ Crash Landing on You ที่แสดงคู่กับ ฮยอนบิน

เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ในแต่ละช่วงวัย

โดยช่วงอายุ 30 – 39 ปี พออายุขึ้นเลข 3 แล้ว สาวๆ อาจจะตกใจถึงช่วงเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วแบบน่าใจหาย ผิวในช่วงวัยนี้จะเริ่มผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวช้าลง จึงต้องมีตัวช่วยในการเร่งสร้างเซลล์ผิวใหม่ด้วยการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ และป้องกันริ้วรอย

วิธีดูแลผิววัย 30 Up อย่างแรกคือเรื่องความสะอาด สาวๆ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นเนื้อครีมนะคะ เพราะผิววัยนี้ผลิตน้ำมันได้น้อยลงแล้ว และจากการผลัดผิวที่ช้าลง จะทำให้สาวๆ ต้องเร่งการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวและเพิ่มความกระจ่างใส ด้วยการสครับเป็นประจำ อย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ วัยนี้การใช้ Toner เริ่มเป็นสิ่งจำเป็น เพราะโทนเนอร์จะช่วยปรับสภาพผิวให้ความชุ่มชื้น รวมทั้งมีวิตามินที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเมื่อริ้วรอยเริ่มถามหา ก็ต้องรีบสยบทุกปัญหารอบดวงตาด้วยวิตามินจำพวกมัลติวิตามิน ที่มีคุณสมบัติ ดูแลครอบคลุมทั้งริ้วรอยและความหมองคล้ำรอบดวงตา และทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมทาครีมกันแดด ที่มีค่า SPF 30 เป็นประจำทุกวันด้วยค่ะ

และช่วงอายุ 40 – 49 ปี ก้าวเข้าสู่วัยเลข 4 แล้ว สาวๆ ทำความรู้จักกับผิวของตัวเองมานานพอดู แต่สิ่งที่ไม่รู้และกำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ภายใน นั่นคือ การผลิตฮอร์โมนที่น้อยลงจะทำให้ผิวแห้ง ขาดความยืดหยุ่น และแพ้ง่าย บางครั้งผิวอาจเกิดผื่นแดงจากการแพ้ เป็นเพราะร่างกายผลิตคอลลาเจนน้อยลง ริ้วรอยเริ่มลึก มีจุดด่างดำ ทั้งสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอก็เริ่มปรากฎชัดเจนขึ้น จากการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ช้าลง

วิธีดูแลผิววัย 40 Up ตื่นเช้ามา เริ่มต้นด้วยการล้างหน้า เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำความสะอาดและขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพนะคะ สำหรับตอนเย็น ก็ทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นค่ะ ลบเลือนริ้วรอย ขจัดความแห้งกร้าน และอาการแพ้ไวของผิว ด้วยครีมบำรุงผิวเนื้อครีมข้น และใช้ผลิตภัณฑ์กันแดด SPF 30 หรือมากกว่า เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีน เปปไทด์ เพื่อกระตุ้นการเสริมสร้างคอลลาเจน และเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา ที่ช่วยขจัดและลดเลือนริ้วรอย รอยบวม ขอบตาคล้ำดำ และควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยควบคู่ไปกับการทำทรีทเมนท์ด้วยค่ะ

อ่านเคล็ดลับเต็มๆ ได้ที่ ผิวสวยสมวัยไม่ยาก! แชร์ทริคดูแลผิวให้ถูกวิธีตามช่วงอายุระหว่าง 20-50 ปี


ข้อมูล : www.koreaboo.com

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ภาพสมัยมัธยมช่วงยุค 80’s “คิมฮีแอ” เมียหลวงสุดสตรองและเต็มไปด้วยเสน่ห์

ซอจีฮเย เผยทริครักษารูปร่างให้เพรียว มีแค่ 3 สิ่งที่งดกิน และตัวช่วยขจัดเซลลูไลท์

เปิดเคล็ดลับผิวใสลุคคุณหนูของ ฮันโซฮี ทำตามได้ไม่ยาก แถมดูเด็กด้วย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up