คุยกับตัวพ่อ คริสเตียน กูร์แตง คลาแรงส์ +ลุ้นรับ ‘Clarins Face Treatment Oil’ มูลค่า 2,100 บาท ได้ใจอ่ะ!!!!

Do you believe in destiny? ขณะเตรียมตัวแพ็คของเพื่อลัดฟ้าไปปารีส พัดชาก็ได้รับเชิญจากแบรนด์หรู ‘คลาแรงส์’ ให้มีโอกาสไปชิทแชทกับ ‘คริสเตียน กูร์แตง คลาแรงส์’ (Mr.Christian Courtin- Clarins) President of the Clarins Group Supervisory Board ซึ่งบินตรงจากปารีสมาเพื่อทำภารกิจสำคัญที่เมืองไทย นี่ถ้าช้าอีกนิดเราคงได้บินสวนกันและไม่ได้เม้าท์มอย

LEAF+DOUBLE-SERUM-OUVERT

gtg-gloss-report-face-oils-clarins_Fotor_Collage

O30A0001

S__4210696_Fotor_Collage

O30A0023_Fotor_Collage

บล็อกนี้คุณคริสเตียนให้เกียรติมาตอบคำถามคาใจสาวก ‘คลาแรงส์’ พร้อมฝากโครงการเพื่อพัฒนา ผืนป่า ‘Seeds of Beauty’ ปี 2 ให้คนสวยได้ช่วยกันทำดี

เอ้า…คนสวยจ๋า จะเกิดมาสวยนิ่งๆ ไม่ติงไหว ปล่อยชีวิตให้ไร้บุญ เดี๋ยวเกิดชาติหน้าจะไม่มีสกินแคร์ดีๆ ให้ใช้นะเธอ

และเช่นเคยอย่าลืมคำถามง้ายง่ายท้ายบล็อค เพื่อลุ้นรับผลิตภัณฑ์เริ่ดๆ จากคลาเรงส์ เป็นการการันตีว่าความสวยจะบังเกิดในชาตินี้ Let’s Go, Baby

O30A9994_Fotor_Collage-copy

รู้จักมิสเตอร์คริสเตียน กูร์แตง คลาแรงส์

       คุณ ‘คริสเตียน กูร์แตง คลาแรงส์’ รับช่วงต่อกิจการสกินแคร์สุดหรู ‘Clarins’ ต่อจากคุณพ่อ ‘ชาร์ค กูร์แตง คลาแรงส์’ โดยสานต่อเจตนารมณ์ที่ต้องการให้คลาแรงส์เป็น ‘Eco-Mind Company’ นอกจากจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดีๆ ให้ผู้หญิงทั่วโลกแล้ว ยังต้องดำเนินงานโดยใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมในทุกรายละเอียด

อย่างที่เห็นไม่ขาดคือการร่วมมือกับองค์กรการกุศลมากมาย เพื่องานด้านอนุรักษ์ธรรมชาติ เช่น โครงการปกป้องผืนป่าในบราซิล อนุรักษ์ธรรมชาติบนเทือกเขาเอลปส์ ปลูกป่าทดแทนในมาดากัสการ์

       ปัจจุบันคุณคริสเตียนดูแลเรื่องการตลาดในระดับโลก และวางแผนกำหนดทิศทางเพื่ออนาคตให้คลาแรงส์ ส่วนด็อกเตอร์โอลิเวีย’ น้องชาย เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์

แต่ที่สร้างสีสันให้ตระกูล ‘คลาแรงส์’ ดูกระชุ่มกระชวยคือบรรดาลูกและหลานสาวของคุณคริสเตียน ที่แทคทีมกันสวยแบบสมกับเกิดมาเป็น ‘คลาแรงส์’ โดยแต่ละนางจะช่วยแชร์ไอเดียใหม่ๆ ฮิปๆ เพื่อการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง

หนึ่งสาวในตระกูล ‘คลาแรงส์’ ที่บินมากับคุณคริสเตียนคือ ‘เจนน่า’ หลานสาวแสนสวยที่สำเร็จการศึกษาด้านกราฟิกดีไซน์ และกำลังเป็นเลือดใหม่ของคลาแรงส์ที่จะรับหน้าที่ดูแลงานด้านออกแบบ มองหน้าแล้วก็อิจฉา นอกจากสวยแล้วนางยังมีคลาแรงส์ใช้ไปตลอดชีวิต…คือดีอ่ะ

10q

10 คำถามกับมิสเตอร์คริสเตียน กูร์แตง คลาแรงส์

กลับมาเที่ยวเมืองไทยคราวนี้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างคะ

ผมทึ่งที่คนไทยยังคงสามารถรักษารากของวัฒนธรรมได้อย่างดี ขณะเดียวกันก็พบว่าสาวๆ มีเซ้นส์ด้านแฟชั่นอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นความกลมกล่อมของความเป็นอดีตและปัจจุบัน ที่ทำให้เมืองไทยมีเสน่ห์ อันที่จริงการจราจรก็แอบดีขึ้นกว่า 4-5 ปีก่อนด้วย (อิชั้นคนไทยปลาบปลื้มน้ำตาจิไหล)

1

ที่คุณมาไกลขนาดนี้เพราะมีโปรเจ็คท์ดีๆ มาฝาก

ครับ เป็นปีที่ 2 ของโครงการ ‘Seeds of Beauty’ คลาแรงส์เชิญคนสวยทำดี ที่ทุกๆ การซื้อผลิตภัณฑ์คลาแรงส์ 1 ใบเสร็จ จะเท่ากับการร่วมปลูกต้นไม้ 1 ต้น คืนสู่ผืนป่า ผ่านหน่วยงาน ‘Pur Project’ เพื่อเป็นการขอบคุณวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สร้างให้มีคลาแรงส์อย่างทุกวันนี้ คราวนี้ทุกครั้งที่ซื้อ คุณจะแน่ใจได้เลยว่าได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม

clarins

ทำไมคลาแรงส์ต้องเป็นสีแดง/ขาว ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติส่วนใหญ่ใช้สีเขียว/น้ำตาลนะยูว์

เมื่อก่อนไม่มีใครใช้สีขาวกับสกินแคร์เลย เราถือเป็นเจ้าแรกๆ สีของคลาแรงส์มาจากไอเดียของคุณพ่อ ที่ต้องการใช้สีขาวเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ปลอดภัย เหมือนกับนางพยาบาลในชุดขาว

แต่สีขาวอย่างเดียวก็ไม่โดดเด่นพอ จึงปิ๊งไอเดียสีแดงขาวจากป้ายเตือนต่างๆ ที่สายตาของคนเราจะสะดุดตั้งแต่แรกเห็น และสีแดงยังหมายถึง ความหลงใหล พลังงานที่เหลือล้น เราใส่สีทองเข้าไปนิดหน่อยเพื่อเป็นตัวแทนของความลักชัวรี่

ราคาก็ลักชัวรี่ม้าก…มาก พูดเลย

เรายอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ราคาสูง จะเรียกคลาแรงส์ว่าเป็นสกินแคร์ ‘ราคาประหยัด’ ก็คงไม่ใช่ แต่ผมเรียกราคาของเราว่าเป็นแบบ P.I.P คือ ‘Pay the Real Price’

พูดได้เลยว่าเราใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงสุดเพราะเราเคารพลูกค้า ผมคงรับไม่ได้ถ้าตื่นมาส่องกระจกแล้วพบว่าตัวเองเป็นเพียงพ่อค้าหน้าเลือดที่ยัดเยียดขายผลิตภัณฑ์เกินราคา

ปรัชญาของคลาแรงส์

การ ‘เคารพ’ ครับ เราเคารพในความเป็นมนุษย์ด้วยกัน เคารพในธรรมชาติ ดังนั้นจึงต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ตั้งแต่การรีเสิร์ชค้นหาวัตถุดิบ เหมือนกับการทำคุ้กกี้ให้อร่อยก็ต้องใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุด

qoute

คือน้องเป็นคนชอบแพคเกจจิ้งแบบเว่อร์วัง ทำไมคลาแรงส์ถึงเรี้ยบ…เรียบจังคะ

คุณพ่อผมเคยพูดไว้ว่า ‘คุณค่าทุกอย่างต้องอยู่ในครีม บรรจุภัณฑ์มาทีหลัง’ ที่แพคเกจจิ้งของคลาแรงส์ดูหน้าตาธรรมดา เพื่อให้แน่ใจว่าราคาทั้งหมดได้ลงทุนไปกับคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์

หากต้องลงทุนไปกับบรรจุภัณฑ์ภายนอก หรือจ้างดาราซุป’ตาร์มาเป็นพรีเซนเตอร์ ผมคิดว่าใส่ใจกับงานวิจัยเพื่อครีมที่ดีที่สุดจะดีกว่า

เหมือนที่เน้นเรื่องสิ่งแวดล้อมมากกว่าความสวยภายนอก

       เราเลือกใช้ขวดแก้วเป็นหลักเพราะช่วยรักษาคุณภาพของส่วนผสมในขวดซึ่งมาจากธรรมชาติได้ดีกว่า และเพื่อการรีไซเคิล

ผมใส่ใจแม้ในรายละเอียดเล็กๆ อย่างลิปสติกของคลาแรงส์ เราออกแบบให้มีน้ำหนักเบาที่สุด เพียง 1.5 กรัม ซึ่งช่วยประหยัดการใช้พลาสติกได้ถึง 15 ตัน อาจจะดูสวยน้อยลงหน่อย แต่คุ้มค่านะครับ

คิดอย่างไรกับวลีของสาวปี 2016 “จะจ่ายแพงๆ กับสกินแคร์ไปทำไม ฉีดโบท็อกซ์สิเห็นผลกว่าเยอะ”

ผมไม่ได้แอนตี้ศัลยกรรม แต่เราเชื่อเรื่องการใช้วิตถุดิบจากธรรมชาติ เพราะได้รับการพิสูจน์มาแล้วเป็นพันปี ว่ากันตามจริงแม้แต่วัตถุดิบจากธรรมชาติยังมีตั้งหลายอย่างที่ต้องเลิกใช้ในวงการความงาม เพราะพบผลข้างเคียง…แล้วสารแปลกปลอมเหล่านั้นล่ะ!

แล้วพวกสวยบล็อกเดียวกันหมด

       ผมเคารพในความต้องการของผู้หญิง หากเธอเป็นเอเชีย แต่ต้องการดูเหมือนคอเคเชียนเพื่อจะได้รู้สึกมั่นใจก็เป็นสิทธ์ของเธอ ไม่ผิด หน้าที่ของผมคือช่วยให้เธอเป็นในแบบที่ต้องการด้วยวิธีจากธรรมชาติเท่านั้นเอง

bg-accueil_Fotor_Collage

‘ความงาม’ ในความหมายของคลาแรงส์

       เป็นสิ่งที่บรรยายไม่ได้ แต่เมื่อเห็นก็จะบอกได้ทันที ผมชอบผู้หญิงที่มีมิติหลากหลาย อย่างนางแบบในโฆษณาของเราสังเกตว่าจะมีทั้งผิวขาว ผิวสี เอเชีย เพราะทุกคนล้วนมีความสวยในแบบเฉพาะของตัวเอง ไม่สามารถวาดภาพเจาะจงเป็นคนคนเดียว

give-away

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เริ่่มจาก ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามว่า

“ถ้าแนะนำพืชหรือผลไม้แบบไทยๆ ให้คุณคริสเตียนนำไปเนรมิตครีมสูตรใหม่ให้คลาแรงส์ สาวๆ จะใช้อะไรดีพร้อมเหตุผล?”

ครีเอทคำตอบจี๊ดๆ แฟนตาซีได้ไม่จำกัด โพสลงในกล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับ ‘ Clarins Face Treatment Oil’ มูลค่า  2,100 บาท

ประกาศผลภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559

 

เรื่อง : padcha_praewnista

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up