Oscars 2020

5 ภาพยนตร์ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล Oscars 2020 สาขา Makeup and Hairstyling

Alternative Textaccount_circle
Oscars 2020
Oscars 2020

5 ภาพยนตร์ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล Oscars 2020 สาขา Makeup and Hairstyling

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่างาน Oscars 2020 มีรางวัลในสาขา Makeup and Hairstyling ด้วย และก่อนที่จะประกาศผลรางวัลว่าภาพยนตร์เรื่องใดจะคว้ารางวัลจากสาขานี้ไปในงาน Oscars 2020 ครั้งที่ 92 (92nd Academy Awards) นี้ แพรวดอทคอม จะพาทุกคนมาส่องลุคการแต่งหน้าและทำผมจากภาพยนตร์ที่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขา Makeup and Hairstyling Award ในปีนี้ ลองดูสิว่าทำไม 5 ภาพยนตร์เหล่านี้ถึงได้มีชื่อเข้าชิงรางวัล

โดย 5 ภาพยนตร์ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล Oscars 2020 สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม (Makeup and Hairstyling Award) ได้แก่

  1. Bombshell
  2. Joker
  3. Judy
  4. Maleficent: Mistress of Evil
  5. 1917
Oscars 2020
Bombshell

การแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Bombshell

เริ่มกันที่ลุคการแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Bombshell ที่นำแสดงโดย Charlize Theron, Nicole Kidman และ Margot Robbie ค่ะ ซึ่งช่างแต่งหน้าของนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Kazu Hiro และ Vivian Baker ส่วนช่างทำผมคือ Anne Morgan

Oscars 2020
Judy

การแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Judy

ลุคการแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Judy นำแสดงโดย Renee Zellweger ซึ่งช่างแต่งหน้าและทำผมที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีนี้ก็คือ Jeremy Woodhead ซึ่งเรื่องนี้ Jeremy Woodhead ใช้เทคนิคแต่งหน้าและทำผมจนสามารถแปลงโฉม Renee Zellweger ให้ดูคล้ายกับ Judy Garland ได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ

Oscars 2020
Oscars 2020

การแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Maleficent: Mistress of Evil

ลุคการแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Maleficent ที่นำแสดงโดย Angelina Jolie คงจะได้เห็นกันบ่อยมากในลุคนี้ เพราะ สาวๆ หลายคนก็เคยแต่งเลียนแบบกันมาแล้วไม่น้อยเลย ซึ่งต้องขอปรบมือให้เมคอัพอาร์ติสต์ด้วยส่วนหนึ่งที่สร้างสรรค์ลุคจนทำให้กลายเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่จดจำของผู้คน

Oscars 2020
Joker

การแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Joker

ลุคการแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง Joker ออกแบบการแต่งหน้า โดยอิงมาจากผู้ที่ทำงานเป็นตัวตลกในยุคนั้น ซึ่งมักจะแต่งหน้า แบบ Bozo type แต่งหน้าขาว ปากแดง จมูกแดง ใส่วิกศีรษะล้าน แต่มีผมบางส่วน ผสมผสานเข้ากับการแต่งหน้าแบบ Hobo clown (ตัวตลกเคราดำ ที่อิงมาจากบุคคลิกคนไร้บ้านในยุคนั้น) ซึ่งหน้าของ Joker สีที่ใช้แต่งจะมีสีเข้มกว่าและหม่นหมอง สีขาวบนพื้นหน้าจะไม่ใช่สีขาวล้วน และมีเนื้อแบบแมตต์ เพราะไม่ต้องการให้สะท้อนไฟ สีฟ้าตรงลายสามเหลี่ยมน้ำตาใช้สีฟ้า ผสมเขียว และสีทีล ปากแดงจะเปลี่ยนเป็นโทนแดงน้ำตาลคล้ายเลือด รอยวาดที่ปากนั้นไม่เท่ากันแสดงออกถึงความไม่สมบูรณ์ คิ้วปรับให้ลงมาชิดตามากขึ้น แต่ไม่เท่ากันทำให้เขาดูน่ากลัวและไม่น่าไว้วางใจ

Oscars 2020
Oscars 2020

การแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง 1917

แน่นอนว่าลุคการแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่อง 1917 ไม่เน้นสีสันฉูดฉาดสะดุดตา ออกจะไปในโทนหม่นๆ ด้วยซ้้ำ เพราะ  1917 เป็นภาพยนตร์สงครามสุดคลาสสิกที่พูดถึงความสูญเปล่าของสงคราม


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เหมือนมาก! น้องฉัตร เมคโอเวอร์นางงาม “พรฟ้า ปุณิกา” เป็นลุค “แองเจลินา โจลี”

Well Well แต่งตามง่าย “น้องฉัตร” แชร์เทคนิคเมคอัพลุค “มาเลฟิเซนต์” 2 เวอร์ชั่น

สดกว่านี้ก็ปลาในตลาดแล้ว! เปิดภาพ 19 นักแสดงฮอลลีวู้ด หน้าสด ไร้เมคอัพ

เหมือนไหม? เมื่อเหล่าเมคอัพอาร์ติสต์เมคโอเวอร์เป็นตัวร้ายในการ์ตูนดิสนีย์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up