แต่งหน้าโทนส้ม

โทนนี้สีผิวไหนก็รอด! แนะทริค แต่งหน้าโทนส้ม ให้สวยสดใสสไตล์ชมพู่ อารยา

Alternative Textaccount_circle
แต่งหน้าโทนส้ม
แต่งหน้าโทนส้ม

โทนนี้สีผิวไหนก็รอด! แนะทริค แต่งหน้าโทนส้ม ให้สวยสดใสสไตล์ชมพู่ อารยา

แม้ว่า PANTONE ปี 2020 นี้จะคือ สี Classic Blue จากชาร์จ PANTONE หมายเลข 19-4052 ซึ่งเป็นสีน้ำเงินที่สง่าเรียบง่ายเหมือนท้องฟ้ายามค่ำนั้น แต่เชื่อเถอะว่าเมคอัพสีที่สวยคลาสสิก และสาวๆ นิยมแต่งกันมากชนิดที่ว่าแต่งไปไหนก็รอด ไม่ตกม้าตายแน่นอนก็คือ โทนส้ม และโทนชมพู

แต่วันนี้ แพรวดอทคอม จะขอหยิบยกไอเดียการ แต่งหน้าโทนส้ม มาบอกทริคกันสักน้อยว่าทำไมสาวๆ จึงควรแต่งโทนนี้ พร้อมกับที่นำไอเดียเมคอัพสไตล์ขุ่นแม่ชม – ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต มาฝากด้วย จะได้เห็นชัดๆ ว่าโทนร้อนนี้สวยและละมุน แต่แอบเปรี้ยวแค่ไหน

แต่งหน้าโทนส้ม

ซึ่งจริงๆ แล้วเชื่อว่าสาวๆ หลายคนยอมรับแหละว่า สีชมพู นี่แหละรอดสุด แต่กับบางคนที่ไม่ใช่สายหวานอาจจะค้านในใจว่าโทนสีเบสิค นอกจากสีชมพูที่รอดจริงๆ ก็คือสีน้ำตาลต่างหากล่ะ และก็อาจจะคิดว่าสีส้มแต่งยากจะตายไป แต่อยากจะบอกว่าสีโทนนี้ฮิตไม่น้อยนะจ๊ะ เพราะสีส้มบางเฉดจะออกโทนสีพีช ซึ่งเป็นสีโปรดของใครหลายคน แถมแต่งได้ยังเข้ากับทุกสีผิวอีกด้วย

บอกเลยว่าปัง ไม่ควรมองข้ามโทนนี้เด็ดขาด เพราะไม่ว่าจะใช้สีเข้มแบบสไตล์คัลเลอร์บล็อกหรือแต่งอ่อนๆ ให้ใบหน้าดูไม่ป่วย เมคอัพโทนสีส้ม ก็สามารถนำมาแต่งได้ทั้งบนเปลือกตา แก้ม และปาก ช่วยทำให้หน้าดูสดใส มีชีวิตชีวา มีความเปรี้ยวอมหวานกรุบๆ นอกจากนี้ สีส้มจะช่วยอําพรางปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อีกด้วย เพราะจะช่วยวอร์มผิวหน้าให้ดูกลมกลืนและสมดุลกับสีผิวจริง ทำให้รอยแดงหรือใต้ตาดำต่างๆ ดูจะลดลงอีกด้วย

และนอกจากสาย ฝ. ที่ชอบแต่งโทนนี้ สายเอเชียอย่างฝั่งเกาหลีก็ฮ็อตไม่แพ้กันเลยละค่ะ ซึ่งการแต่งหน้าโทนส้มนี้ เพื่อไม่ให้ใบหน้าทั้งหมดกลายเป็นส้มทั้งสวน จึงควรเน้นที่การทาปากให้มีสีส้มฝาดๆ จะไม่ต้องแน่นมาก แนะนำเนื้อแมตต์ ทาแล้วใช้นิ้วเกลี่ยๆ ช่วยให้เบลอสวยๆ ก็ได้ พร้อมฟาดอายแชโดว์ในโทนสีส้มลงบนเปลือกตา แต่ขอเน้นเป็นเนื้อแมตต์เช่นกัน ไม่เอาชิมเมอร์นะจ๊ะ ไม่งั้นได้พุ่งไปดาวอังคารแน่ ส่วนแก้มปัดให้อ่อนที่สุด หรือไม่ปัดเลยก็ได้ ไม่เน้นแต่งแก้มให้มีสีส้มเด่นออกมาไม่งั้นใบหน้าจะไม่มีมิติ ไม่มีจุดให้โฟกัสสักอย่าง

เทคนิคการแต่งหน้าโทนส้ม จำไว้ให้ขึ้นใจเลยว่าเลือกทาแค่สองอย่างก็พอ เช่น ปากกับตา หรือ ตากับแก้ม เท่านั้น อย่าเหมาหมดทั้งตา แก้ม และปาก เพราะมันจะดูเยอะเกินไป

และสีส้มมีหลายเฉดสี  แนะนำว่าถ้าสีผิวอ่อนให้เลือกสีส้มอมน้ำเงิน ถ้าสีผิวปานกลางให้เลือกสีส้มแท้ ถ้าสีผิวเข้มก็ให้เลือกสีส้มอมแดง ถ้าสาวๆ มีปัญหาในการหาอันเดอร์โทนของสีส้ม แค่จำไว้ว่ายิ่งผิวอ่อนยิ่งต้องเลือกสีส้มอ่อนตามผิวเราไปด้วย และถ้าผิวเข้มก็จะเหมาะกับสีส้มที่เข้มขึ้นหน่อย เพื่อให้สีดูคมชัดบนใบหน้าและไม่หายกลืนไปกับสีผิวนั่นเอง

 แต่งหน้าโทนส้ม แต่งหน้าโทนส้ม


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : chomismaterialgirl , yiim_makeup

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Tips แต่งหน้าโทนสีส้มพีชให้ซี๊ดขึ้น จากเมคอัพอาร์ติสต์คู่กาย “ไคลีย์ เจนเนอร์”

ฟ้ามาแรง! รวมไอเดียบิวตี้สไตล์สี Classic Blue ประจำปี 2020 ซ้อมแต่งไว้ไม่เอ้าท์

ทริคเทคแคร์ผิวและใต้ตาให้สดใสของ Fei Fei Sun ซูเปอร์โมเดลหมวยอินเตอร์

หวานแหววเชียว! แม่แอฟ แต่งหน้าให้ น้องปีใหม่ เป็นครั้งแรกในวันซ้อมใหญ่บัลเลต์

เคล็ดลับหน้าเด็กและผิวดีของ ยูอินนา ไม่ได้มาเพราะธรรมชาติแต่ต้องใส่ใจ!!

DIOR เปิดซีซั่น SS 2020 ด้วยเมคอัพลุค แฟชั่นชั้นสูง กรีดหางตาเป็น ปีก สวยเฉี่ยว

เปิดเคล็ดลับความงามของ “ซนเยจิน” ที่ทำให้สหายผู้กองเกาหลีเหนือตกหลุมรัก

“ฉันเป็นผู้หญิงข้ามเพศ” Nikkie บิวตี้ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เผยความลับที่ปิดมา 11 ปี

สรุปควันหลง บิวตี้เทรนด์ ปีที่ผ่านมา และยังคงอินต่อในปี 2020 นี้

บิวตี้ทิปส์ดูแลผิวและใต้ตาของ “มิว นิษฐา” แม้ลุยงานหนักก็ยังสวยได้ ไม่มีโทรม!!

2020 แล้วต้องล้ำแบบมีมิติ! เมคอัพปากเปลือกหอย เทรนด์นี้น่าแต่งตามไหม?

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up