MissBeauty เจ้าปัญหา : ช่วยด้วย! สภาพหนังหน้ากับหนังมือไม่ไปด้วยกัน

Q : มิสบิวตี้คะ ปีนี้อายุขึ้นเลข 4 แล้วค่ะ เวลาส่องกระจกก็มีอมยิ้มว่าผิวหน้ายังเต่งตึงดี แต่เมื่อตะกี้นี้เองที่เพิ่งร้องกรี๊ด เพราะสังเกตว่าหลังมือนี่เต็มไปด้วยริ้วรอยมากมาย มีสูตรฟื้นฟูผิวมือฉบับเร่งด่วนไหมคะ ขอเลยค่ะ พลีส!

A : ผิวบริเวณหลังมือมีความบอบบาง เพราะปราศจากชั้นไขมันรองรับจึงทําให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย แถมบางคนรักความสะอาด ชอบล้างมือบ่อยๆ จึงยิ่งทําให้มือแห้ง ยิ่งกว่านั้น การเคลื่อนไหวนิ้วมือตลอดเวลาก็ทําให้ผิวบริเวณนั้นต้องมีความยืดหยุ่นโดยธรรมชาติ จึงไม่แปลกที่จะมีริ้วรอยเร็วกว่าผิวหน้า ซึ่งในทางที่ถูกคุณควรทาแฮนด์ครีมเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื่นเป็นประจำ แต่ถ้าที่ผ่านเผลอปล่อยปละไปแล้ว ขอแนะนำว่าก่อนนอนทุกคืนให้ใช้น้ำมันมะกอกนวดชโลมมือไว้ จากนั้นสวมถุงมือผ้าขนหนูแล้วนอนหลับไปทั้งอย่างนั้น วิธีนี้จะช่วยให้ผิวมือกลับคืนสู่ความชุ่มชื่น เป็นการฟื้นฟูมือแห้งให้อ่อนนุ่ม ริ้วรอยแลดูเลือนรางได้ พอถึงวันหยุดก็เข้าสปาทำพาราฟินอาทิตย์ละครั้ง แม้จะเป็นวิธีไม่ใหม่ แต่ก็ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส ช่วยลดความหยาบกร้าน อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้จริงๆ แนะว่าทำมือแล้วก็ควรทำเท้าควบคู่กัน ผิวมือกับผิวเท้าจะได้อ่อนนุ่มสัมพันธ์กัน ไม่ต้องมาร้องกรี๊ดอีกระลอก

สำหรับกรณีของสาวเอะอะล้างมือ ควรเลือกเจลล้างมือที่ปราศจากฟอง รวมทั้งเลี่ยงการสัมผัสน้ำยาล้างจาน ผงซักฟอกโดยตรง หากต้องสวมวิญญาณแม่บ้านก็ให้สวมถุงมือซะ ท่องไว้ ฝืนกับความเกะกะ ฝืนกับความไม่คุ้น ดีกว่ามีมือเอาไว้ซุกหีบ ไม่กล้าโชว์ใครนะยูว์

MissBeauty เจ้าปัญหา ตอบทุกคำถามความงาม ส่งข้อสงสัยมาได้ที่ [email protected]/praewmagazine

Praew Recommend

keyboard_arrow_up