8 ทริคง่ายดั่งปลอกกล้วย ช่วยให้คุณสวยใส แม้วันไร้เมคอัพ

เรื่องสนทนาฮาเฮในแก๊งสาวๆ มีหลายเรื่อง เมาท์กันวันเดียวก็คงไม่หมด หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่อง ความสวยความงาม หรือการแต่งหน้า โดยเฉพาะการดูแลผิวพรรณหลังแต่งหน้า อย่างล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้เกิดสิวเสี้ยน หน้าหมองคล้ำ ฯลฯ จนบางครั้งบางคราว ก็อาจทำให้สาวๆ กุมขมับ ถอนใจเฮ้อใหญ่กันเลยทีเดียว

เราจึงนำทริคดูแลผิวมาให้สาวๆ ได้เช็คกันสักหน่อย กระซิบว่า ถ้าดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ สาวๆ จะสวย มั่นใจทั้งวันเมคอัพและไร้เมคอัพแน่นอนจ้า

1.ดื่มน้ำเปล่า ให้เพียงพอในแต่ละวัน

nomakeup_01

ฟังกันมาก็เยอะแล้วว่า ถ้าอยากผิวพรรณดี ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ควรดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วต่อวัน หรือในปริมาณที่พอเหมาะ แต่ก็รู้กันดีใช่มั้ยคะว่า เอาเข้าจริง น้อยนักที่คนจะหันมาใส่ใจตัวเองและทำได้จริงๆ ลองดูใหม่กันสักตั้งค่ะ ค่อยๆ ทำทีละนิด ผิวพรรณของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ จนเรารู้สึกรักผิวมากกว่าเดิมแน่นอน

2. มอยเจอร์ไรเซอร์ ครีมบำรุงผิว อย่ามองเป็นเรื่องไกลตัว

nomakeup_02

ผู้หญิงผิวสวยได้ ส่วนหนึ่งก็เกิดจากการหมั่นทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอนะคะ สาวๆ ที่ขี้เกียจทาครีม หรือมองว่าไม่จำเป็น เปลี่ยนทัศนคติด่วน! เพราะการบำรุงผิวจะช่วยป้องกันพวกริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นตามวัยหรือก่อนวัย โดยเฉพาะจุดที่สังเกตเห็นได้ง่ายอย่าง ใบหน้า ลำคอ มือ และเท้า ป้องกันไว้ดีกว่าแก้เนอะ

3. ล้างหน้าให้สะอาด

nomakeup_03

หมั่นล้างหน้า ทำความสะอาดทุกวัน โดยเฉพาะคราบเครื่องสำอางที่สาวๆ ปรุงแต่งลงบนใบหน้า สาวๆ ควรหมั่นล้างหน้าในยามเช้าและก่อนนอน เพราะจะช่วยเปิดรูขุมขนทำให้ผิวเราสดชื่นมากขึ้น

4. ให้โทนเนอร์ (Toner) เป็นเรื่องในสายตา

nomakeup_04

โทนเนอร์ เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยบำรุงดูแลผิวเราให้ดูดียิ่งขึ้น ซึ่งสาวๆ หลายคนก็มักจะหลงลืม ขี้เกียจ หรือมองว่าไม่ใช่สิ่งสำคัญ แค่ล้างหน้า ทาครีมบำรุงผิว ก็พอแล้ว แต่รู้มั้ยว่า โทนเนอร์ช่วยกระชับรูขุมขน และขจัดคราบน้ำมันที่ก่อให้เกิดสิวบนใบหน้าเราได้ด้วย รู้ข้อดีขนาดนี้แล้ว อย่าลืมหยิบมาใช้กันนะจ๊ะ

5. สระผมเป็นประจำ

nomakeup_05

ฮั่นแน่ แค่เห็นข้อนี้ สาวๆ ที่ขี้เกียจสระผม หรือสามวันค่อยสระผมที ต้องมีสะดุ้งกันบ้างใช่มั้ยล่ะ ผมเราเป็นส่วนสำคัญที่ต้องดูแลเช่นกัน สาวๆ ลองเปรียบเทียบดูนะคะว่า ระหว่างผู้หญิงที่หมั่นดูแล สระผมทุกวัน กับผู้หญิงที่นานๆ สระผมที คนไหนน่าอยู่ใกล้มากกว่ากัน หมั่นดูแลผมยังช่วยป้องกันสิวบนใบหน้าได้ด้วยนะ

6. ครีมกันแดด

nomaleup_06

สาวๆ หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่า ครีมกันแดดสำคัญในชีวิตประจำวันมาก แต่ก็มักจะพลาดท่า โดยเฉพาะเวลาเร่งรีบออกไปทำงาน หรือไปเรียน หรือมองว่า แดดไม่ร้อนมาก อากาศเย็น ก็เลือกที่จะไม่ทาครีมกันแดด แต่รังสีอันตรายจากแสงอาทิตย์ก็ยังมีอยู่นะเธอ ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้ผิวสวยๆ ของเราถูกทำลายลงได้ง่ายๆ แนะนำว่า ทาเป็นประจำ เตรียมพร้อมตลอดเวลาดีกว่าจ้า

7. ดื่มน้ำมะนาวร้อน

nomaleup_07

เปลี่ยนจากกาแฟหรือชาร้อนๆ มาเป็นน้ำมะนาวร้อนๆ สักแก้ว ดื่มช่วงเช้าก็ดีนะคะ เพราะน้ำมะนาวจะช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย ช่วยให้ผิวเราแข็งแรง สดใส เปล่งปลั่ง ขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยคลายอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้ด้วย แหม แค่เปลี่ยนการดื่มก็ช่วยให้เราสวย ดูดี ขึ้นได้ไม่ยากแล้ว

8. ผลัดเซลล์ผิว

nomaleup_08

การผลัดเซลล์ผิวจะช่วยทำให้ชั้นผิวที่ตายแล้วของเราหลุดทิ้งไป และช่วยเผยให้เห็นผิวใหม่ที่สะอาด เนียนนุ่มขึ้นแทน สาวๆ หลายคนก็เริ่มหันมาดูแลผิว อย่างทำสปา หรือใช้ผลิตภัณฑ์ สมุนไพรมาขัดผิวเอง ซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยให้ครีมบำรุงผิวที่เราทามีประสิทธิภาพมากขึ้น

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.allure.com, www.makeup.com, www.caring.in.net/right-way-to-wash-your-face.html, www.totalbeauty.com, www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up