เปิดทริคหน้าเด็กเหมือนเสกได้!! ร้อยไหมตัวใหม่จากอิตาลี เจ็บน้อย ยกไว กระชับนาน

เมื่อวันเวลาพาเรามาสู่วัย 30 อัพปั๊บ อะไรๆ ก็ไม่มีวันเหมือนเดิม ที่เคยกินเยอะผอมเร็วกลับกลายเป็นแค่หายใจก็อ้วน ที่เคยแค่นอนเท่าไหร่ตื่นมาก็ยังหน้าตาสดใส กลับกลายเป็นการต่อสู้กับศึกริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อยไม่เต่งตึง ต้องเอาเงินไปทุ่มเทกับสกินแคร์ที่กว่าจะรู้ว่า อ้าว…ตัวนี้มันไม่เวิร์คกับเรานี่หว่า ก็ปาเข้าไปกระปุกที่3 

เอ้า…งั้นเราเปลี่ยนสายไหม มาสู่เวย์ของการทำศัลยกรรมกัน แต่ก็นั่นแหล่ะ ทำงานหนักอย่างสาวๆ ยุคนี้ ใครจะไปมีเวลาพักยาวเป็นอาทิตย์ พักไปพักมาเดี๋ยวเขาจะเชิญให้พักไปเลยก็จะไม่คุ้มกันอีก ที่สำคัญหลายคนก็ทนกับความเจ็บได้ไม่มากขี้หวาดเสียวก็เลยไม่ได้สวยกันสักที

อยากอัพหน้าเรียวกระชับแต่วันลาหมดแล้วจ้า พี่ขาหนูทำอะไรดี

อย่างวันนี้ที่น้องสาวนามว่า ‘น้องพู’ บุกเข้ามาปรึกษาพัดชาถึงออฟฟิศกับปัญหาในวัน 30+ ที่ทำเอาคุณน้องสับสนว่าจะเอายังไงดีคะคุณพี่ หนูไม่มั่นใจเวลาถ่ายรูปแล้วหน้าดูใหญ่ไม่กระชับแถมยังเริ่มมีความคล้อยเสียแล้ว งานก็ต้องทำทุกวัน หนูไม่มีเวลาพักฟื้นไปทุบหน้าหรอกค่ะซิส

ใจเย็นค่ะน้องสาวขา ถ้ามันไม่มีทางออกเสียเลยนี่รุ่นคุณพี่ไม่คล้อยไปถึงเข่าแล้วเหรอคะ หย่อนคล้อยเริ่มแรกประมาณหนึ่งแบบที่น้องพูกำลังประสบนี้แหล่ะ เหมาะกับการร้อยใหม่ชนิดใหม่ ที่พัดชาเพิ่งได้ศึกษามา นวัตกรรมนี้มาจากประเทศอิตาลี เป็นไหมที่ร้อยเข้าไปเพียงข้างละ 1 เส้นก็สามารถพยุงเก็บรูปหน้าให้ยกกระชับเรียวขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

ร้อยไหมจากประเทศอิตาลีเส้นเดียวก็สวยได้

อย่าช้าค่ะพัดชาพาน้องพูวาร์ปมาที่ KTC CLINIC สาขาราชพฤกษ์ บิวตี้คลีนิคในบรรยากาศดี๊ดี หนึ่งในที่ที่มีการรักษาด้วยการร้อยไหมจากประเทศอิตาลี

ขั้นตอนเริ่มแรกคือการรับการ Consult เพื่อให้คุณหมอเห็นปัญหาอย่างชัดเจนและดีไซน์การวางทิศทางของไหมให้เหมาะกับแต่ละบุคคล คุณหมอเล่าถึงความพิเศษของไหมให้ฟังว่า  ไหมชนิดใหม่ตัวนี้ผลิตจาก poly L-lactide-co-ε-caprolactone ที่ค่อยๆ สลายได้ในร่างกาย ซึ่งเป็นวัสดุที่ใหม่และดีที่สุดในการยกกระชับผิว สาวๆ สามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัย เพราะผ่านการรับรองในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังพ่วงด้วยผลการวิจัยทางการแพทย์ว่า สามารถช่วยยกกระชับใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด 

ดีจริงไหม?…ไหมรุ่นอัพเกรด

ความเริ่ดของไหมตัวนี้อยู่ที่ 2 กลไกสำคัญซึ่งเป็นการผสมผสานข้อดีระหว่างไหมสองตัวที่เคยมีมาก่อนหน้านี้เอาไว้ในไหมเส้นเดียว คือ การยกกระชับใบหน้าได้ในทันที และยกกระชับผิวหน้าได้ในระยะยาวต่อเนื่อง 1 – 1 ปีครึ่งเลยทีเดียว ถือเป็นความคุ้ม X 2 ของการอัพเดทนวัตกรรมใหม่ๆ

แล้วการทำงานของไหมตัวนี้เป็นอย่างไรคะ พัดชาไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ว่าไหมเส้นเดียวจะยกหน้าเรียวได้?? คุณหมออธิบายให้ฟังว่าเมื่อสาวๆ มีอายุมากขึ้น โครงสร้างในชั้นผิวหนังก็จะเสื่อมลง รวมถึงชั้นไขมันสะสมก็จะหย่อนคล้อย ทำให้เกิดปัญหาผิวไม่กระชับ ไม่เต่งตึง และหย่อนคล้อย ซึ่งบริเวณที่เจอปัญหานี้และสังเกตเห็นได้ชัด คือ แก้ม คาง และกรอบหน้า 

การทำงานของไหมตัวนี้ จะช่วยยกกระชับผิวหน้าด้วยหนามขนาดเล็กๆ ที่เกี่ยวเนื้อเยื่อผิวหนังชั้นไขมันให้ยกขึ้นและล็อคไว้ ทำให้ผิวหนังที่หย่อนคล้อยยกกระชับขึ้นทันที พร้อมทั้งยังมีผลพลอยได้ในการช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน กรดไฮยาลูรอน และอิลาสติน ซึ่งช่วยให้ผิวใสขึ้นได้อีกด้วย

ร้อยไหมเจ็บไม่เจ็บให้ทาย?

โอยยย…..ฟังเรื่องหนามแล้วหวาดเสียว นาทีนี้น้องพูก็คลีนหน้ารอเรียบร้อย พัดชาเองก็ได้แต่นั่งเอาใจช่วยปริบๆ ว่ามันไม่เจ็บหรอกคุณน้องพี่เห็นเขาว่ากัน (ถ้าคุณน้องร้องเดี๋ยวคุณพี่ขอหนีกลับตอนนี้จะทันมะ) เรามาดูกันดีว่าว่าภาพ Before ก่อนที่คุณน้องจะร้อยไหมนั้นเป็นอย่างไร คุณหมออธิบายว่าปัญหาของน้องพูอย่างหนึ่งคือหน้าสองข้างที่ไม่เท่ากัน มีโครงหน้าที่ทำให้ข้างหนึ่งดูมีอายุกว่าข้างหนึ่งชัดเจน ซึ่งงานนี้อยู่ที่ฝีมือคุณหมอที่จะสามารถยกหน้าสองข้างให้สมดุลย์ขึ้นได้หรือไม่ อีกประการคือน้องเป็นคนที่มีแก้มอยู่แล้ว ตรงนี้แหละที่ไหมจากประเทศอิตาลีช่วยได้แน่ๆ

ว่าแล้วคุณหมอก็ขอพาตัวน้องพูเข้าห้องรักษา ใช้เวลาประมาณ 15-30 นาทีก็จะเสร็จเรียบร้อย ห๊ะ…จะเร็วอะไรเบอร์นั้น พัดชาแอบถามเพิ่มเติมว่าที่จริงแล้วการร้อยไหมจากประเทศอิตาลี เหมาะกับคนกลุ่มไหนมากที่สุด คุณหมอเผยว่าเหมาะอย่างยิ่งกับช่วงอายุ 30 จนถึง 60 ปี ที่ปัญหาความหย่อนคล้อยยังไม่เยอะ แต่เพราะชั้นไขมันเยอะเกินไป ทำให้ใบหน้าหย่อนคล้อย การร้อยไหมก็ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวกระชับขึ้นได้ด้วยกลไกการทำงานเหมือนกับการช่วยยกกระชับผิวนั่นเอง ซึ่งช่วยให้รูปหน้าเรียวกระชับและคมชัดยิ่งขึ้น ฟังแล้วอยากบุ๊คคิวเดี๋ยวนี้เลยอ่ะ

ผลลัพธ์กระชับเห็นๆ

ไม่กี่อึดใจน้องพูก็เสร็จเรียบร้อยออกจากห้องรักษาด้วยสีหน้ายังอมยิ้ม ไม่ได้มีเสียงกรีดร้องอย่างที่คุณพี่แอบกลัว คำแรกที่ถามคือ ‘เจ็บไหม’ น้องพูตอบทันควันว่าไม่เจ็บเลย แถมยังมีร้อยช้ำให้เห็นน้อยมากแค่เป็นจุดๆ ดูแล้วก็พร้อมกลับบ้านได้เลยด้วยอาการปกติ แต่ก่อนกลับขอมาถ่ายภาพเช็คผลลัพธ์เริ่มต้นของการร้อยไหมจากประเทศอิตาลีกันก่อน

อุแม่เจ้า…ยกเลยเห็นๆ จะเห็นได้ว่าแก้มสองข้างของน้องพูดูเก็บยกขึ้น แถมสองข้างยังดูเท่ากันสมมาตรขึ้นตามการดีไซน์ของคุณหมอ หน้าดูเรียวเล็กลงเห็นๆ ทั้งๆ ที่การเปลือยหน้านั้นน่าจะทำให้หน้าดูใหญ่กว่าตอนที่มีเมคอัพ นี่ขนาดเพิ่งทำเสร็จหมาดๆ ยังไม่ได้รอถึงจุดพีคของการรักษาใน 1-2 เดือนยังเห็นผลชัดเจนขนาดนี้

พี่ไม่พูดอะไรมาก บุ๊คคิวเลยค่ะคุณหมอ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up